I. MỤC TIÊU:
- Gíơi thiệu chương trình Thể dục lớp 4.Yêu cầu học sinh biết được một số nội -dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số qui định về nội qui, yêu cầu luyện tập.Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sức” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Hs tập hợp lớp 4 hàng dọc
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
- Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
60 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3731 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 4 học kỳ 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
TUẦN
TÊN BÀI DẠY
1
- Giới thiệu chương trình- TC: “ Chuyền bóng tiếp sức!”
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ- TC “ Chạy tiếp sức”
2
- Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng-TC: “Thi xếp hàng nhanh”
- Động tác quay sau- TC “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”
3
- Đi đều, đứng lại, quay sau - TC “Kéo cưa lừa xẻ”
- Đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại - TC “Bịt mắt bắt dê”
4
- Đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại - TC “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
- Đội hình đội ngũ – TC “ Bỏ khăn”
5
- TC “Bịt mắt bắt dê”
- Quay sau,đi đều, vòng phải, vòng trái, đi đều vòng phải, vòng trái- TC “Bỏ khăn”
6
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái- TC “Kết bạn”
- Đi đều vòng phải, vòng trái- TC “Ném trúng đích”
7
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - TC “Kết bạn”
- Quay sau,đi đều vòng phải, vòng trái- TC “Ném trúng đích”
8
- Quay sau,đi đều vòng phải, vòng trái- TC “Ném trúng đích”
- Động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung- TC “ Nhanh lên bạn ơi”
9
- Động tác chân của bài thể dục phát triển chung- TC “ Nhanh lên bạn ơi”
- Động tác lưng- bụng của bài thể dục phát triển chung- TC “ Con cóc là cậu Oâng Trời”
10
- Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung- TC “Con cóc là cậu Oâng Trời”
- Oân 5 động tác đã học của bài thể dục – TC “Nhảy ô tiếp sức”
11
- Oân 5 động tác đã học của bài thể dục – TC “Nhảy ô tiếp sức”
- Oân 5 động tác đã học của bài thể dục – TC “Nhảy ô tiếp sức”
12
- Động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung- TC “Con cóc là cậu Oâng Trời”
- Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung- TC “Mèo đuổi chuột”
13
- Động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung- TC “Chim về tổ”
- Ôn bài thể dục phát triển chung- TC “Chim về tổ”
14
- Ôn bài thể dục phát triển chung- TC “Đua ngựa”
- Ôn bài thể dục phát triển chung- TC “Đua ngựa”
15
- Ôn bài thể dục phát triển chung- TC “Thỏ nhảy”
- Ôn bài thể dục phát triển chung- TC “Lò cò tiếp sức”
16
- Bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản- TC “ Lò cò tiếp sức”
- Bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản- TC “ Nhảy lướt sóng”
17
- Bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản- TC “ Nhảy lướt sóng”
- Đi nhanh chuyển sang chạy- TC “ Nhảy lướt sóng”
18
- Đi nhanh chuyển sang chạy- TC “ Chạy theo hình tam giác”
- Sơ kết HKI- TC “ Chạy theo hình tam giác”
19
- Đi vượt chướng ngại vật thấp – TC “ Chạy theo hình tam giác”
- Đi vượt chướng ngại vật thấp – TC “ Thăng bằng”
20
- Đi chuyển hướng phải, trái– TC “ Thăng bằng”
- Đi chuyển hướng phải, trái– TC “ Lăn bóng”
21
- Nhảy dây kiểu chụm hai chân – TC “ Lăn bóng”
- Nhảy dây kiểu chụm hai chân – TC “ Lăn bóng”
22
- Nhảy dây kiểu chụm hai chân – TC “ Đi qua cầu”
- Nhảy dây kiểu chụm hai chân – TC “ Đi qua cầu”
23
- Bật xa –TC “ Con sâu đo”
- Bật xa, tập phối hợp chạy, nhảy - TC “ Con sâu đo”
24
- Phối hợp chạy, nhảy – TC “ Kiệu người”
- Phối hợp chạy, nhảy – TC “ Kiệu người”
25
- Phối hợp chạy, nhảy, mang vác – TC “ Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
- Nhảy dây chân trước chân sau - TC “ Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
26
- Một số bài tập RLTTCB- TC “ Trao tín gậy”
- Di chuyển tung, bắt bóng, nhảy dây - TC “ Trao tín gậy”
27
- Nhảy dây, di chuyển tung và bắt bóng- TC “ Dẫn bóng”
- Môn thể thao tự chọn- TC “ Dẫn bóng”
28
- Môn thể thao tự chọn- TC “ Dẫn bóng”
- Môn thể thao tự chọn- TC “ Trao tín gậy”
29
- Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây
- Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây
30
- Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây
- Môn thể thao tự chọn- TC “Kiệu người”
31
- Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây tập thể
- Môn thể thao tự chọn- TC “ Con sâu đo”
32
- Môn thể thao tự chọn- TC “ Dẫn bóng”
- Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây
33
- Môn thể thao tự chọn- TC “ Dẫn bóng”
- Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây
34
- Nhảy dây –TC “Lăn bóng bằng tay”
- Nhảy dây –TC “Dẫn bóng”
35
- Di chuyển tung và bắt bóng - TC “ Trao tín gậy”
- Tổng kết môn học
Ngày soạn:20/8/2009
Ngày dạy:24/8/2009
TUẦN I
BÀI 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH, TỔ CHỨC LỚP- TRÒ CHƠI “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Gíơi thiệu chương trình Thể dục lớp 4.Yêu cầu học sinh biết được một số nội -dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số qui định về nội qui, yêu cầu luyện tập.Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sức” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Hs tập hợp lớp 4 hàng dọc
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
- Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4
- HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang, GV giới thiệu tóm tắt chương trình Thể dục lớp 4.
- Thời lượng- nội dung chương trình.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Phổ biến nội qui, yêu cầu luyện tập:
- Aùo quần, giày dép gọn gàng.
c. Biên chế tổ luyện tập:
- Chia tổ và cử tổ trưởng
d. Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức”
- Gv làm mẫu cách chuyển bóng và phổ biến lại luật chơi. Có 2 cách chuyển bóng:
+ Cách 1: Xoay người qua trái , phải hoặc ra sau, rồi chuyền bóng cho nhau.
+ Cách 2: chuyển bóng qua đầu cho nhau.
- Cho cả lớp chơi thử trước sau đó mới chơi thật.
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút x
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
x x
x x
x
x
x x
Ngày dạy:28/8/2009
BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐÚNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ- TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU;
- Củng cố nâng cao kĩ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh hô của GV.
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Hs tập hợp lớp 4 hàng dọc
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Oân tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ:
- Gv điều khiển- nhận xét sửa chữa sai xót của HS.
- Các tổ điều khiển thi đua trình diễn
- Gv cùng hs quan sát nhận xét- tuyên dương.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
b.Trò chơi vận động : “ Chạy tiếp sức”:
- Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
- Cho hs khởi động trước khi tập.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
- Gv giao bài tập về nhà ôn.
- Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x x
Ngày soạn:29/9/2009
Ngày dạy:1/10/2009
TUẦN 2
BÀI 3: QUAY PHẢI ,QUAY TRÁI ,DÀN HÀNG ,DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG NHANH”
I. MỤC TIÊU
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Quay phải,quay trái ,dàn hàng ,dồn hàng. Yêu cầu dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự, động tác quay trái, quay phải đúng kĩ thuật,đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Khi xếp hàng nhanh”. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn,hào hứng trong khi chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- HS tập hợp lớp 4 hàng dọc
- Gv tập hợp lớp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôn quay phải, quay trái; dàn hàng, dồn hàng
+ Gv điều khiển luyện tập và sửa chữa sai sót.
+ HS chia tổ ra tập tổ trưởng điều khiển.(GV giúp HS yếu tập luyện )
+ Các tổ thi đua trình diễn. GV nhận xét, đánh giá
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển: 2 lần
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động
- Trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương những tổ thắng cuộc.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy đều nối tiếp nhau thành vòng tròn lớn, sau đó khép dần lại thành vòng tròn nhỏ.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv cùng học sinh hệ thống bài
- GV nhận xét,đánh giá kết quả tiết học .
x x x
x x
x x x
Ngày dạy:5/9/2009
BÀI 4: ĐỘNG TÁC QUAY SAU – TRÒ CHƠI “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
I MỤC TIÊU:
- Củng cố nâng cao kĩ thuật: quay phải, quay trái, đi đều. Yêu cầu động tác đều, đúng với khẩu lệnh.
- Học kĩ động tác quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau.
- Trò chơi “ Nhảy đúng –nhảy nhanh”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ Hs yếu biết cách thực hiện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Hs tập hợp 4 hàng dọc
- Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
- Trò chơi “diệt các con vật có hại”
x x x
x x
x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôân quay trái, quay phải, đi đều.
+ Gv điều khiển luyện tập và sửa chữa sai sót.
+ HS chia tổ ra tập- tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
- Học kỹ thuật động tác quay sau
- Gv làm mẫu 2 lần- 3 hs làm thử
- Hs tập theo khẩu lệnh
- Chia tổ tập luyện- Gv nhận xét sửa sai
- Gv nhận xét sửa sai; cho cả lớp tập.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động:
- Trò chơi: “Nhảy đúng- nhảy nhanh”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn : 1 phút.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát : 1 phút.
- Gv cùng học sinh hệ thống bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả tiết học .
x x x
x x
x x x
Ngày soạn:5/9/2009
Ngày dạy:7/9/2009
TUẦN 3:
BÀI 5: ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU- TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ”
I. MỤC TIÊU
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật; Đi đều, đứng lại, quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
- Hỗ trợ Hs yếu biết cách thực hiện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ:
- Oân đi đều đứng lại, quay sau
+ Gv điều khiển luyện tập và sửa chữa sai sót.
+ HS chia tổ ra tập tổ trưởng điều khiển.
+ Các tổ thi đua trình diễn- nhận xét
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động:
- Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương những cặp chơi đúng nhiệt tình.
x x x x
x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy đều nối tiếp nhau thành vòng tròn lớn, sau đó khép dần lại thành vòng tròn nhỏ.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv và HS cùng hệ thống bài - Nhận xét tiết học
Ngày soạn:5/9/2009
Ngày dạy:10/9/2009
BÀI 6: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI - TRÒ CHƠI ‘BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. MỤC TIÊU
- Củng cố nâng cao kĩ thuật động tác quay sau. Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng với khẩu lệnh.
- Học động tác mới: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu Hs nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với kỹ thuật động tác.
- Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hướng cho HS. Giúp Hs biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
- Hỗ trợ Hs yếu biết cách thực hiện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Trò chơi “ Làm theo khẩu lệnh”
- Giậm chân tại chỗ
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ
- Oân quay sau:
+ Gv điều khiển luyện tập và sửa chữa sai sót.
+ HS chia tổ ra tập tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
- Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại
- Gv làm mẫu 2 lần
- Hs tập thử
- Gv nhận xét sửa sai; cho cả lớp tập.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động
- Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
x x x
x x
x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv và HS cùng hệ thống bài
- Nhận xét tiết học
x x x
x x
x x x
Ngày soạn:12/9/2009
Ngày dạy:14/9/2009
TUẦN 4
BÀI 7: ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI- TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU”
I. MỤC TIÊU
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đúng với khẩu lệnh.
- ÔN đi đều vòng phải vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, đi đúng hướng, đảm bảo cự ly đội hình.
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
- Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và biết cách tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ
- Oân tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái do cán sự lớp điều khiển.
- Oân đi đều vòng phải, đứng lại
- Oân đi đều vòng trái, đứng lại
- Oân tất cả các nội dung nêu trên do GV diều khiển.
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động:
- Trò chơi: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương những cặp chơi đúng nhiệt tình.
x x x x
x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Tập hợp 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang và làm động tác thả lỏng
- Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
Ngày soạn:15/ 9/2009
Ngày dạy:17/9/2009
BÀI 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI ‘BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU
- Củng cố nâng cao kĩ thuật động tác: quay sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, tương đối đều, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “ Bỏ khăn” . Yêu cầu rèn luyện và tập trung chú ý, nhanh nhẹn khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
- Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại
- HS chia tổ ra tập tổ trưởng điều khiển
- Tập hợp cả lớp, cho từng tổ trình diễn. GV quan sát nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động:
Trò chơi: “Bỏ khăn”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
x x x
x x
x x
x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- GV cùng HS hệ thống bài
- Nhận xét tiết học
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 18/9/2009
Ngày dạy: 21/9/2009
TUẦN 5
BÀI 9: TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. MỤC TIÊU
- Ôn đi đều vòng phải vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, đi đúng hướng, đảm bảo cự ly đội hình.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” . Yêu cầu rèn luyện, nâng cao khả năng tập trung chú ý,khả năng định hướng, biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
- Hỗ trợ Hs yếu biết cách tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái- do cán sự lớp điều khiển.
- Oân đi đều vòng phải, đứng lại
- Oân đi đều vòng trái, đứng lại
- Oân tất cả các nội dung nêu trên, do GV diều khiển.
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b. Trò chơi vận động
- Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
-Gv quan sát nhận xét, biểu dương những HS chơi đúng nhiệt tình.
x x x
x x
x x
x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Tập hợp 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang và làm động tác thả lỏng
- Gv cùng Hs hệ thống bài- Nhận xét tiết học x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 18/9/2009
Ngày dạy: 24/9/2009
BÀI 10: QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI- TRÒ CHƠI ‘BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU
- Củng cố nâng cao kĩ thuật động tác quay saụ, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, tương đối đều, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “ Bỏ khăn” . Yêu cầu rèn luyện và tập trung chú ý, nhanh nhẹn khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
- Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
- Gv tập lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Chạy theo một hàng dọc quanh sân tập
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
x x x
x x
x x
x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp
- Gv điều khiển lớp tập
+ HS chia tổ ra tập tổ trưởng điều khiển
- Tập hợp cả lớp, cho từng tổ trình diễn. GV quan sát nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt
- Cả lớp tập để củng cố do GV điều khiển.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
b.Trò chơi vận động
- Trò chơi: “Bỏ khăn”. Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho 1 tổ chơi thử ; sau đó chơi thật.
- Gv quan sát nhận xét, biểu dương Hs tích cực
x x x
x x
x x
x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
- Gv cùng Hs hệ thống bài
- Nhận xét tiết học
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 26/9/2009
Ngày dạy: 28/9/2009
TUẦN 6
BÀI 11 : TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI -TRÒ CHƠI KẾT BẠN”
I. MỤC TIÊU
-Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp hàng ngang, dàn hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu tập hợp và dàn hàng nhanh, không xô đẩy, chen lấn nhau. Đi đều không sai nhịp, đến chỗ vòng tương đối đều và đẹp. Biết cách đổi chân khi đi sai nhịp.
-Trò
File đính kèm:
- THE DUC 4 -HKI -NGA.doc