Giáo án Thể dục lớp 5

I/ Mục tiêu bài học:

- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5 . Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ họa tập đúng

- Một số quy định về nội quy , yêu cầu trong các giờ học. Biên chế tổ, chon cán sự bộ môn

- Ôn ĐH ĐN: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu vào lớp, xin phép ra vào lớp Yêu cầu thực hiện đúng co bản động tác

- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động

II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu:

1/ Đồ dùng dạy – học:

- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn.

- Phương tiện: Còi,

2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu:

 - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,.

III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

 

doc109 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1569 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Tuần 1 Bài 1: Giới thiệu chương trỡnh - tổ chức lớp đội hỡnh đội ngũ- trũ chơi “ kết bạn” I/ Mục tiêu bài học: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5 . Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ họa tập đúng - Một số quy định về nội quy , yêu cầu trong các giờ học. Biên chế tổ, chon cán sự bộ môn - Ôn ĐH ĐN: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu vào lớp, xin phép ra vào lớp Yêu cầu thực hiện đúng co bản động tác - Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung đlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Đứng vỗ tay và hát 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Giới thiệu tóm tắt chương trình thể dục lớp 5 - Phổ biến nội quy , yêu cầu tập luyện - Biên chế tổ - Chọn ban cán sự - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn lại cách chào và báo cáo khi bắt đầu ,khi kết thúc giờ học c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Kết bạn” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 1-2p 18-22p 2-3p 1-2p 1-2p 1-2p 4-5p 4-5p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Yêu cầu HS hát 1 bài - GV tóm tắt chương trình: Môn TD 5 có 70 tiết học và chia ra mỗi tuần 2 tiết với những nội dung như: ĐH ĐN, Bài thể dục phát triển chung, RLTT và kĩ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động, môn thể thao tự chọn - GV phổ biến nội quy: Khi lên lớp giờ TD quần áo phải gọn gàng, không đi dép lê, ra vào lớp phải xin phép - GV chia lớp thành 2-3 tổ có đều cả Nam ,Nữ , Mỗi tổ có 1 tổ trưởng - GV đưa ra cho HS chọn - GV làm mẫu - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát nhận xét - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS hát 1 bài - HS lắng nghe - Một số HS lên làm mẫu. - HS lắng nghe - HS lắng nghe.Thực hiện chia tổ theo hướng dẫn và bầu ra tổ trưởng - HS đưa ra biểu quyết - HS quan sát, lắng nghe - HS thực hiện. - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Bài 2: Đội hình đội ngũ- trò chơi “ chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “ lò cò tiếp sức” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn ĐH ĐN: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu vào lớp, Yêu cầu thực hiện đúng cơ bản động tác, thuần thục hơn cách chào và báo cáo to rõ ràng - Trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và” Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi, cờ làm đích 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung đlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Đứng vỗ tay và hát 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn lại cách chào và báo cáo khi bắt đầu ,khi kết thúc giờ học c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “ lò cò tiếp sức” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 1-2p 18-22p 7-8p 4-6p 4-6p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Yêu cầu HS hát 1 bài - GV nêu tên động tác - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Chia mỗi tổ chơi 1 trò chơi sau đó đổi lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS hát 1 bài - HS lắng nghe - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS chơi theo tổ - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Tuần 2 Bài 3: Đội hình đội ngũ - trò chơi “ chạy tiếp sức” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn ĐH ĐN: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu vào lớp, cách xin phép ra vào lớp tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc, - Trò chơi “ Chạy tiếp sức”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động, tham gia chơi được các trò chơi. II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi, cờ làm đích 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung đlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Đứng vỗ tay và hát 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn lại cách chào và báo cáo khi bắt đầu ,khi kết thúc giờ học, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghỉ(nghiêm), quay phải(trái). quay sau c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 1-2p 18-22p 10-12p 4-6p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Yêu cầu HS hát 1 bài - GV nêu tên động tác, điều khiểm cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS hát 1 bài - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Bài 4: Đội hình đội ngũ trò chơi “ chạy tiếp sức” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn ĐH ĐN: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc, điểm số, đứng nghỉ,(Nghiêm), quay phải, trái, quay sau Yêu cầu thực hiện đúng cơ bản động tác, thuần thục hơn cách chào và báo cáo to rõ ràng, thực hiện quay đúng hướng, đều đẹp. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động, tham gia chơi được các trò chơi. II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi, cờ làm đích 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung đlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Đứng vỗ tay và hát 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn lại cách chào và báo cáo khi bắt đầu ,khi kết thúc giờ học, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghỉ(nghiêm), quay phải(trái). quay sau c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 1-2p 18-22p 10-12p 4-6p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Yêu cầu HS hát 1 bài - GV nêu tên động tác, điều khiển cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS hát 1 bài - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Duyệt giáo án P/Hiệu trưởng Đinh Văn Hoàng Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Tuần 3 Bài 5: Đội hỡnh đội ngũ- trũ chơi “ bỏ khăn” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật ĐH ĐN: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu vào lớp. - Thực hiện được tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc, dàn hàng, điểm số, đứng nghỉ,(Nghiêm), quay phải, trái, quay sau. - Biết cách chơi trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động, nhanh nhẹn khóe léo, hào hứng nhiệt tình khi chơi, tham gia được các trò chơi. II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,khăn 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung đlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Trò chơi: Diệt các con vật có hại” 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn lại cách chào và báo cáo khi bắt đầu ,khi kết thúc giờ học, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghỉ(nghiêm), quay phải(trái). quay sau c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Bỏ khăn” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 2-3p 18-22p 10-12p 7-8p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - GV điều khiển HS chơi - GV nêu tên động tác, điều khiển cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS chơi vui vẻ - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Bài 6: Đội hình đội ngũ trò chơi “ Đua ngựa” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐH ĐN: - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện đúng cơ bản động tác, thuần thục hơn thực hiện đi đúng hướng, đều đẹp. - Trò chơi “ Đua ngựa”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi, ngựa bầng tre gỗ. Cờ đuôi nheo 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung Tlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” - Xoay các khớp cổ tay cổ chân, gối vai hông 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang dóng hàng, đi đều vòng trái, vòng phải c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Đua ngựa” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 1-2p 1-2p 18-22p 10-12p 7-8p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Điều khiển HS chơi - Hướng dẫn HS thực hiện - GV nêu tên động tác, điều khiểm cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS chơi vui vẻ - HS thực hiện - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Tuần 4 Bài 7: Đội hình đội ngũ trò chơi “ hoàng anh, hoàng yến” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật ĐH ĐN: Tập hợp hàng ngang dóng hàng ngang, dóng hàng. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động, nhanh nhẹn khóe léo, hào hứng nhiệt tình khi chơi II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung Tlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Trò chơi: Tìm người chỉ huy” 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Hoàng anh, Hoàng yến” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 2-3p 18-22p 10-12p 7-8p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - GV điều khiển HS chơi - GV nêu tên động tác, điều khiển cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS chơi vui vẻ - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Bài 8: Đội hình đội ngũ trò chơi “ mèo đuổi chuột” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐH ĐN: dóng hàng ngang, biết đổi chân khi đi sai nhịp. - Quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện đúng cơ bản động tác, thuần thục hơn thực hiện đi đúng hướng, đều đẹp. - Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi, 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung Tlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” - Xoay các khớp cổ tay cổ chân, gối vai hông 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng trái, vòng phải c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Mèo đuổi chuột” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 1-2p 1-2p 18-22p 10-12p 7-8p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Điều khiển HS chơi - Hướng dẫn HS thực hiện - GV nêu tên động tác, điều khiểm cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS chơi vui vẻ - HS thực hiện - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Duyệt giáo án P/Hiệu trưởng Đinh Văn Hoàng Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Tuần 5 Bài 9: Đội hình đội ngũ trò chơi “ nhảy ô tiếp sức” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật ĐH ĐN: Thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - Thực hiện điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động, nhanh nhẹn khéo léo, hào hứng nhiệt tình khi chơi II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung Tlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Trò chơi: Tìm người chỉ huy” 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hình đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái c. Luyện tập - thực hành: - Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” 3/ Củng cố – Dặn dò: - Thả lỏng hồi tĩnh: Đi thường theo vòng tròn và làm động tác thả lỏng - Hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà 5- 7 p 1-2 p 2-3p 18-22p 10-12p 7-8p 5-7p 1-2p 1-2p 1-2p 1p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - GV điều khiển HS chơi - GV nêu tên động tác, điều khiển cho HS tập 1-2 lần - Cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GV quan sát sửa sai - Tập hợp HS cho Thi trình diễn giữa các tổ - GV quan sát cùng HS đánh giá tuyên dương tổ thực hiện tốt - Cho HS củng cố lại - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thi đua với nhau - GV quan sát và đánh giá đội thắng, thua - GV hướng dẫn cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Gv nhận xét : tuyên dương - HS học tốt, nhắc nhở HS học chưa tốt. - GV giao bài tập về nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tập hợp ,điểm số báo cáo, lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - HS chơi vui vẻ - HS lắng nghe, thực hiện - HS thực hiện.  - HS sửa sai - HS thi trình diễn với nhau - HS lắng nghe - HS tập củng cố lại - HS lắng nghe - HS chơi thử - HS thi đua với nhau - HS lắng nghe - HS thả lỏng theo hướng dẫn. - HS cùng GV hệ thống bài. - HS lắng nghe - HS tiếp nhận Ngày soạn: / /2012 Ngày giảng: / /2012 Bài 10: Đội hình đội ngũ trò chơi “ nhảy đúng nhảy nhanh” I/ Mục tiêu bài học: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐH ĐN: Quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện đúng cơ bản động tác, thuần thục hơn thực hiện đi đúng hướng, đều đẹp. - Biết cách đổi chân khi đi sai nhịp. - Trò chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, chơi chủ động II/ Đồ dùng và các phương pháp dạy - học chủ yếu: 1/ Đồ dùng dạy – học: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi, 2/ Các phương pháp dạy - học chủ yếu: - PP làm mẫu, luyện tập thực hành,... III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: nội dung đlượng hoạt động của thầy hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Trò chơi “ Diệt các con vật có hại” - Xoay các khớp cổ tay cổ chân, gối vai hông 2/ Dạy bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/Các hoạt động dạy học : - Ôn Đội hìn

File đính kèm:

  • docThe duc lop 5 moi.doc