II. Phần cơ bản:
1. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.
- Thời lượng học: 2 tiết/ tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết.
- Nội dung: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi vận động và môn tự chọn: Đá cầu, ném bóng.
2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Quần áo, trang phục phải gọn gàng, khuyến khích hs mặc quần áo thể thao.
- Không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau.
- Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.
3. Biên chế tổ tập luyện.
- Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.
4. Đội hình đội ngũ.
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp.
5. Trò chơi :”Kết bạn”.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
160 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 1 : Tiết 1 Thứ .. ngày . tháng 9 năm 2018
Giới thiệu chương trình -Tổ chức lớp – Đội hình đội ngũ
Trò chơi "Kết bạn "
I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5. Y/c: hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Y/c: hs biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự.
- Ôn ĐHĐN: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Y/c: thực hiện cơ bản đúng đtác và nói to, rõ, đủ nội dung.
- Chơi trò chơi "Kết bạn". Y/c: hs nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Khởi động các khớp.
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.
- Thời lượng học: 2 tiết/ tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết.
- Nội dung: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi vận động và môn tự chọn: Đá cầu, ném bóng.
2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Quần áo, trang phục phải gọn gàng, khuyến khích hs mặc quần áo thể thao.
- Không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau.
- Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.
3. Biên chế tổ tập luyện.
- Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.
4. Đội hình đội ngũ.
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp.
5. Trò chơi :”Kết bạn”.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 1 : Tiết 2 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “ Lò cò tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật ĐHĐN: cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra vào lớp.Y/c: thuần thục đtác và cách báo cáo (to, rõ, đủ nội dung báo cáo).
- Trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau" và “Lò cò tiếp sức”. Y/c: hs biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 2 - 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi: ”Tìm người chỉ huy”.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra – vào lớp.
2. Trò chơi vận động.
a. “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho hs chơi thử , sau đó cho chơi chính thức.
b. “Lò cò tiếp sức”.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 2 : Tiết 3 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Chạy tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học; cách xin phép ra – vào lớp; tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm – nghỉ; quay phải – trái – quay sau.Y/c: báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh; đtác quay phải – trái – quay sau đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi "Chạy tiếp sức". Y/c: hs biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học; cách xin phép ra – vào lớp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, quay sau.
- Lần 1 – 2: Gv điều khiển lớp tập có nhận xét và sửa đtác sai cho hs.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ.
- Tập hợp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn.
+ Gv cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện.
- Tập cả lớp để củng cố kết quả tập luyện do Gv điều khiển.
2. Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua.
- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 2 : Tiết 4 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Kết bạn
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, trái, quay sau.Y/c: tập hợp hàng nhanh; đtác quay phải – trái – quay sau đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi "Kết bạn". Y/c: tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2.
- Trò chơi : Thi xếp hàng.
6- 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, quay sau.
- Lần 1 – 2: Cs điều khiển lớp tập.
+ Gv cùng hs quan sát, nhận xét, sửa đtác sai cho hs.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
+ Gv quan sát, nhận xét.
- Tập hợp lớp để các tổ thi đua trình diễn.
+ Gv quan sát, nhận xét, đánh giá, biểu dương thi đua các tổ tập tốt.
- Cả lớp tập dưới sự điều khiển của Gv để củng cố.
2. Trò chơi: “Kết bạn”
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua.
- Gv quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 3 : Tiết 5 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Bỏ khăn
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, trái, quay sau; dàn và dồn hàng.Y/c: tập hợp, dàn và dồn hàng nhanh, trật tự; đtác quay phải – trái – quay sau đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi "Bỏ khăn". Y/c: tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 1 – 2 chiếc khăn tay.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi : Diệt các con vật có hại.
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, quay sau; dàn và dồn hàng.
2. Trò chơi: “Bỏ khăn”.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức .
- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương hs tích cực trong khi chơi.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 3 : Tiết 6 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Đua ngựa
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.Y/c: tập hợp hàng nhanh, dóng hàng thẳng; đi đều chuyển hướng vòng phải đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi "Đua ngựa". Y/c: chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Trò chơi : Diệt các con vật có hại.
- Xoay các khớp .
- Kiểm tra bài cũ.
+ Gọi 2 – 3 hs lên thực hiện đtác đứng nghỉ, nghiêm; quay phải – trái – quay sau.
+ Gọi hs nhận xét.
+ Gv nhận xét, đánh giá kết quả.
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.
2. Trò chơi: “Đua ngựa”
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 4 : Tiết 7 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Hoàng Anh – Hoàng Yến
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: thuần thục các đtác theo nhịp hô của GV.
- Trò chơi "Hoàng Anh – Hoàng Yến". Y/c: chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Trò chơi : Tìm người chỉ huy.
- Xoay các khớp .
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi "Hoàng Anh – Hoàng Yến".
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18- 22’
5 – 6’
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua.
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 5
Tuần 4 : Tiết 8 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Mèo đuổi chuột
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác quay phải, quay trái, quay sau; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: thực hiện đtác đúng kỹ thuật và khẩu lệnh.
- Trò chơi "Mèo đuổi chuột". Y/c: chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Trò chơi : Tìm người chỉ huy.
- Xoay các khớp.
7 - 8'
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn quay phải, quay trái, quay sau; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.Sau đó cho HS chơi.
III. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- Xuống lớp.
18-22'
5 – 6’
0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 9
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Nhảy ô tiếp sức
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: tập hợp hàng nhanh, trật tự, đtác đúng kĩ thuật, đều, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". Y/c: chơi đúng luật, nhanh nhẹn, khéo léo, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Trò chơi : Tìm người chỉ huy.
- Xoay các khớp : cổ chân, gối, vai, hông.
6-10'
1-2'
1-2’
1-2’
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
III. Phần kết thúc:
- Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN.
- Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”.
18-22'
10-12’
1-2’
7-8’
1-2’
7-8’
4-6’
- Gv điều khiển lớp tập 1 - 2 lần.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ.
- Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố.
- Tập hợp hs theo ĐH chơi.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ hoặc những hs chơi nhiệt tình, không phạm luật.
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 10
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: đtác đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh". Y/c: nhảy đúng ô quy định, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân tập.
- Trò chơi : Diệt các con vật có hại.
6-10'
1-2'
1-2’
2-3’
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
III. Phần kết thúc:
- Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN.
- Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”.
18-22'
10-12’
6lần
1-2lần
1-2lần
7-8’
4-6’
- Cs điều khiển lớp tập 1 lần.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua các tổ.
- Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố.
- Tập hợp hs theo ĐH chơi.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ hoặc những hs chơi nhiệt tình, không phạm luật.
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 10
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: đtác đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh". Y/c: nhảy đúng ô quy định, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân tập.
- Trò chơi : Diệt các con vật có hại.
6-10'
1-2'
1-2’
2-3’
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
III. Phần kết thúc:
- Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN.
- Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”.
18-22'
10-12’
6lần
1-2lần
1-2lần
7-8’
4-6’
- Cs điều khiển lớp tập 1 lần.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua các tổ.
- Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố.
- Tập hợp hs theo ĐH chơi.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ hoặc những hs chơi nhiệt tình, không phạm luật.
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
Tuần :6 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 11
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Chuyển đồ vật
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc – hàng ngang, dóng hàng, điểm số; dàn và dồn hàng.Y/c: tập hợp hàng nhanh, đúng kĩ thuật và khẩu lệnh.
- Trò chơi "Chuyển đồ vật". Y/c: chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 4 quả bóng, 4 khúc gỗ, 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Kiểm tra bài cũ:
+ Gọi 3 -4 hs lên thực hiện đtác đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Gọi hs nhận xét.
+ Gv nhận xét, đánh giá kết quả.
6-10'
1-2'
1-2’
1-2’
1-2’
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng dọc – hàng ngang, dóng hàng, điểm số; dàn và dồn hàng.
2. Trò chơi: “Chuyển đồ vật”
III. Phần kết thúc:
- Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN.
- Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”.
18-22'
10-12’
5-6lần
1-2lần
7-8’
4-6’
- Gv điều khiển lớp tập 1 - 2lần.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs.
- Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua các tổ.
- Tập cả lớp do Cs điều khiển để củng cố.
- Tập hợp hs theo ĐH chơi.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- Gv quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi.
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
Tuần :6 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 12
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Lăn bóng bằng tay
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: dàn và dồn hàng; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: dàn và dồn hàng nhanh, trật tự; đi đều vòng phải vòng trái tới vị trí bẻ góc không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi "Lăn bóng bằng tay". Y/c: bình tĩnh, khéo léo, lăn bóng theo đường dích dắc qua các bạn hoặc vật chuẩn.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 4 quả bóng, các vật chuẩn, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Trò chơi: Làm theo tín hiệu.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên trên sân trường rồi đi thường hít thở sâu, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông, vai.
6-10'
1-2'
2-3’
2-3’
00000000000000
00000000000000
00000000000000
®
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn dàn và dồn hàng; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay”
III. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số đtác thả lỏng tại chỗ
- Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN.
- Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”.
18-22'
10-12’
1-2’
3-4’
2-3’
2-3’
7-8’
4-6’
- Gv điều khiển lớp tập 1 - 2lần.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs.
- Tập hợp cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn.
+ Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua các tổ.
- Tập cả lớp do Cs hoặc Gv điều khiển để củng cố.
- Tập hợp hs theo ĐH chơi.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi, thi đua giữa các tổ với nhau.
- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương.
- Y/c: tổ chức đội hình tập có kỉ luật, không để hs cản đường lăn bóng của bạn.
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
Tuần :7 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 13
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Trao tín gậy
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: tập hợp hàng nhanh, trật tự; đi đều vòng phải vòng trái đúng kĩ thuật, không xô lệch hàng, thực hiện được đtác đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi "Trao tín gậy". Y/c: nhanh nhẹn, bình tĩnh trao tín gậy cho bạn.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 4 tín gậy, các vật chuẩn, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên trên sân trường rồi đi thường hít thở sâu, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông, vai.
- Trò chơi: Chim bay, cò bay.
6-10'
1-2'
2-3’
1-2’
00000000000000
00000000000000
00000000000000
®
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi: “Trao tín gậy”
III. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số đtác thả lỏng tại chỗ
- Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN.
- Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”.
18-22'
10-12’
1-2’
4-5’
2-3’
7-8’
4-6’
- Gv điều khiển lớp tập 1 - 2lần.
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
+ Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs.
- Tập hợp cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn.
+ Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua các tổ.
- Tập hợp hs theo ĐH chơi.
- Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ với nhau.
- Gv điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
00000000000000
00000000000000
00000000000000
D ®
Tuần: 7
Thứ ngày tháng năm 20
Lớp 5
GIÁO ÁN SỐ 14
Đội hình đội ngũ
Trò chơi Trao tín gậy
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: tập hợp hàng nhanh và thao tác thành thạo các kĩ thuật đtác đội hình đội ngũ.
- Trò chơi "Trao tín gậy". Y/c: hào hứng, nhiệt tình, chơi đúng luật.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, 4 tín gậy, các vật chuẩn, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung - Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
I. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc