Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải

II. Phần cơ bản:

1. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.

- Thời lượng học: 2 tiết/ tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết.

- Nội dung: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi vận động và môn tự chọn: Đá cầu, ném bóng.

2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.

- Quần áo, trang phục phải gọn gàng, khuyến khích hs mặc quần áo thể thao.

- Không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau.

- Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.

3. Biên chế tổ tập luyện.

- Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.

4. Đội hình đội ngũ.

- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp.

5. Trò chơi :”Kết bạn”.

III. Phần kết thúc:

- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.

- Gv cùng hs hệ thống bài.

- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.

- Xuống lớp.

 

doc160 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 1 : Tiết 1 Thứ .. ngày . tháng 9 năm 2018 Giới thiệu chương trình -Tổ chức lớp – Đội hình đội ngũ Trò chơi "Kết bạn " I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5. Y/c: hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng. - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Y/c: hs biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục. - Biên chế tổ, chọn cán sự. - Ôn ĐHĐN: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Y/c: thực hiện cơ bản đúng đtác và nói to, rõ, đủ nội dung. - Chơi trò chơi "Kết bạn". Y/c: hs nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Khởi động các khớp. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5. - Thời lượng học: 2 tiết/ tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết. - Nội dung: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi vận động và môn tự chọn: Đá cầu, ném bóng. 2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện. - Quần áo, trang phục phải gọn gàng, khuyến khích hs mặc quần áo thể thao. - Không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau. - Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV. 3. Biên chế tổ tập luyện. - Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ. 4. Đội hình đội ngũ. - Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp. 5. Trò chơi :”Kết bạn”. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 1 : Tiết 2 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “ Lò cò tiếp sức” I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật ĐHĐN: cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra vào lớp.Y/c: thuần thục đtác và cách báo cáo (to, rõ, đủ nội dung báo cáo). - Trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau" và “Lò cò tiếp sức”. Y/c: hs biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 2 - 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Khởi động các khớp. - Trò chơi: ”Tìm người chỉ huy”. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra – vào lớp. 2. Trò chơi vận động. a. “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử , sau đó cho chơi chính thức. b. “Lò cò tiếp sức”. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 2 : Tiết 3 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi “Chạy tiếp sức” I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học; cách xin phép ra – vào lớp; tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm – nghỉ; quay phải – trái – quay sau.Y/c: báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh; đtác quay phải – trái – quay sau đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Trò chơi "Chạy tiếp sức". Y/c: hs biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học; cách xin phép ra – vào lớp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, quay sau. - Lần 1 – 2: Gv điều khiển lớp tập có nhận xét và sửa đtác sai cho hs. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ. - Tập hợp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. + Gv cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện. - Tập cả lớp để củng cố kết quả tập luyện do Gv điều khiển. 2. Trò chơi: “Chạy tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 2 : Tiết 4 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi Kết bạn I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, trái, quay sau.Y/c: tập hợp hàng nhanh; đtác quay phải – trái – quay sau đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Trò chơi "Kết bạn". Y/c: tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2. - Trò chơi : Thi xếp hàng. 6- 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, quay sau. - Lần 1 – 2: Cs điều khiển lớp tập. + Gv cùng hs quan sát, nhận xét, sửa đtác sai cho hs. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét. - Tập hợp lớp để các tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, đánh giá, biểu dương thi đua các tổ tập tốt. - Cả lớp tập dưới sự điều khiển của Gv để củng cố. 2. Trò chơi: “Kết bạn” - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua. - Gv quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 3 : Tiết 5 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi Bỏ khăn I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, trái, quay sau; dàn và dồn hàng.Y/c: tập hợp, dàn và dồn hàng nhanh, trật tự; đtác quay phải – trái – quay sau đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Trò chơi "Bỏ khăn". Y/c: tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 1 – 2 chiếc khăn tay. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2. - Khởi động các khớp. - Trò chơi : Diệt các con vật có hại. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, quay sau; dàn và dồn hàng. 2. Trò chơi: “Bỏ khăn”. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức . - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương hs tích cực trong khi chơi. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 3 : Tiết 6 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi Đua ngựa I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.Y/c: tập hợp hàng nhanh, dóng hàng thẳng; đi đều chuyển hướng vòng phải đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Đua ngựa". Y/c: chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi : Diệt các con vật có hại. - Xoay các khớp . - Kiểm tra bài cũ. + Gọi 2 – 3 hs lên thực hiện đtác đứng nghỉ, nghiêm; quay phải – trái – quay sau. + Gọi hs nhận xét. + Gv nhận xét, đánh giá kết quả. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. 2. Trò chơi: “Đua ngựa” - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 4 : Tiết 7 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi Hoàng Anh – Hoàng Yến I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: thuần thục các đtác theo nhịp hô của GV. - Trò chơi "Hoàng Anh – Hoàng Yến". Y/c: chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi : Tìm người chỉ huy. - Xoay các khớp . 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi "Hoàng Anh – Hoàng Yến". III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18- 22’ 5 – 6’ - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 5 Tuần 4 : Tiết 8 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đội hình đội ngũ Trò chơi Mèo đuổi chuột I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác quay phải, quay trái, quay sau; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: thực hiện đtác đúng kỹ thuật và khẩu lệnh. - Trò chơi "Mèo đuổi chuột". Y/c: chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi : Tìm người chỉ huy. - Xoay các khớp. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn quay phải, quay trái, quay sau; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.Sau đó cho HS chơi. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 9 Đội hình đội ngũ Trò chơi Nhảy ô tiếp sức I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: tập hợp hàng nhanh, trật tự, đtác đúng kĩ thuật, đều, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". Y/c: chơi đúng luật, nhanh nhẹn, khéo léo, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi : Tìm người chỉ huy. - Xoay các khớp : cổ chân, gối, vai, hông. 6-10' 1-2' 1-2’ 1-2’ II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” III. Phần kết thúc: - Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 1-2’ 7-8’ 1-2’ 7-8’ 4-6’ - Gv điều khiển lớp tập 1 - 2 lần. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ. - Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố. - Tập hợp hs theo ĐH chơi. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ hoặc những hs chơi nhiệt tình, không phạm luật. 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 10 Đội hình đội ngũ Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: đtác đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh". Y/c: nhảy đúng ô quy định, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân tập. - Trò chơi : Diệt các con vật có hại. 6-10' 1-2' 1-2’ 2-3’ 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh” III. Phần kết thúc: - Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 6lần 1-2lần 1-2lần 7-8’ 4-6’ - Cs điều khiển lớp tập 1 lần. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua các tổ. - Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố. - Tập hợp hs theo ĐH chơi. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ hoặc những hs chơi nhiệt tình, không phạm luật. 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 10 Đội hình đội ngũ Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: đtác đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh". Y/c: nhảy đúng ô quy định, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân tập. - Trò chơi : Diệt các con vật có hại. 6-10' 1-2' 1-2’ 2-3’ 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh” III. Phần kết thúc: - Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 6lần 1-2lần 1-2lần 7-8’ 4-6’ - Cs điều khiển lớp tập 1 lần. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua các tổ. - Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố. - Tập hợp hs theo ĐH chơi. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ hoặc những hs chơi nhiệt tình, không phạm luật. 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® Tuần :6 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 11 Đội hình đội ngũ Trò chơi Chuyển đồ vật I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc – hàng ngang, dóng hàng, điểm số; dàn và dồn hàng.Y/c: tập hợp hàng nhanh, đúng kĩ thuật và khẩu lệnh. - Trò chơi "Chuyển đồ vật". Y/c: chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 quả bóng, 4 khúc gỗ, 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Kiểm tra bài cũ: + Gọi 3 -4 hs lên thực hiện đtác đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Gọi hs nhận xét. + Gv nhận xét, đánh giá kết quả. 6-10' 1-2' 1-2’ 1-2’ 1-2’ 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng dọc – hàng ngang, dóng hàng, điểm số; dàn và dồn hàng. 2. Trò chơi: “Chuyển đồ vật” III. Phần kết thúc: - Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 5-6lần 1-2lần 7-8’ 4-6’ - Gv điều khiển lớp tập 1 - 2lần. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs. - Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua các tổ. - Tập cả lớp do Cs điều khiển để củng cố. - Tập hợp hs theo ĐH chơi. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi. 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® Tuần :6 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 12 Đội hình đội ngũ Trò chơi Lăn bóng bằng tay I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: dàn và dồn hàng; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: dàn và dồn hàng nhanh, trật tự; đi đều vòng phải vòng trái tới vị trí bẻ góc không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi "Lăn bóng bằng tay". Y/c: bình tĩnh, khéo léo, lăn bóng theo đường dích dắc qua các bạn hoặc vật chuẩn. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 quả bóng, các vật chuẩn, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi: Làm theo tín hiệu. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên trên sân trường rồi đi thường hít thở sâu, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông, vai. 6-10' 1-2' 2-3’ 2-3’ 00000000000000 00000000000000 00000000000000 ® II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn dàn và dồn hàng; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay” III. Phần kết thúc: - Thực hiện một số đtác thả lỏng tại chỗ - Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 1-2’ 3-4’ 2-3’ 2-3’ 7-8’ 4-6’ - Gv điều khiển lớp tập 1 - 2lần. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs. - Tập hợp cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua các tổ. - Tập cả lớp do Cs hoặc Gv điều khiển để củng cố. - Tập hợp hs theo ĐH chơi. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp cùng chơi, thi đua giữa các tổ với nhau. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương. - Y/c: tổ chức đội hình tập có kỉ luật, không để hs cản đường lăn bóng của bạn. 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® Tuần :7 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 13 Đội hình đội ngũ Trò chơi Trao tín gậy I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: tập hợp hàng nhanh, trật tự; đi đều vòng phải vòng trái đúng kĩ thuật, không xô lệch hàng, thực hiện được đtác đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi "Trao tín gậy". Y/c: nhanh nhẹn, bình tĩnh trao tín gậy cho bạn. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 tín gậy, các vật chuẩn, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên trên sân trường rồi đi thường hít thở sâu, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông, vai. - Trò chơi: Chim bay, cò bay. 6-10' 1-2' 2-3’ 1-2’ 00000000000000 00000000000000 00000000000000 ® II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Trao tín gậy” III. Phần kết thúc: - Thực hiện một số đtác thả lỏng tại chỗ - Cho hs đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 1-2’ 4-5’ 2-3’ 7-8’ 4-6’ - Gv điều khiển lớp tập 1 - 2lần. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs. - Tập hợp cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua các tổ. - Tập hợp hs theo ĐH chơi. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp cùng chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ với nhau. - Gv điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương. 00000000000000 00000000000000 00000000000000 D ® Tuần: 7 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp 5 GIÁO ÁN SỐ 14 Đội hình đội ngũ Trò chơi Trao tín gậy I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c: tập hợp hàng nhanh và thao tác thành thạo các kĩ thuật đtác đội hình đội ngũ. - Trò chơi "Trao tín gậy". Y/c: hào hứng, nhiệt tình, chơi đúng luật. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 tín gậy, các vật chuẩn, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc
Giáo án liên quan