Giáo án thể dục lớp 7

I- MỤC TIÊU :

1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT.

2. Kỹ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.

3. Thái độ: Có ý thức phòng, tránh chấn thương khi tập thể dục.

II.ĐỊA ĐIỂM – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Lớp học

1. Chuẩn bị của học sinh: vệ sinh lớp học, tập ghi bài

2. Chuẩn bị của giáo viên: giáo án, các ví dụ minh họa.

 

doc55 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 5600 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án thể dục lớp 7, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn Ngày dạy: TIẾT 1 PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG TDTT I- MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT. 2. Kỹ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu. 3. Thái độ: Có ý thức phòng, tránh chấn thương khi tập thể dục. II.ĐỊA ĐIỂM – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Lớp học 1. Chuẩn bị của học sinh: vệ sinh lớp học, tập ghi bài 2. Chuẩn bị của giáo viên: giáo án, các ví dụ minh họa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Nội dung Định lượng Hoạt động của thày - trò B. Phần Cơ Bản: 1. Giới thiệu mục tiêu chương trình thể dục lớp 7: - Biết được một số kiến thức, kĩ năng cơ bản để giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. -Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh. - Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể (RLTT ) và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT. - Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. 2. Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 7: 1- Lí thuyết chung: 2- Đội hình đội ngũ : 3- Bài TD phát triển chung : 4- Trò chơi và động tác bổ trợ chạy nhanh 5-Trò chơi và động tác chạy bền 6- Trò chơi và động tác bổ trợ nhảy xa, nhảy cao 7- Trò chơi và động tác đá cầu: 8- Môn thể thao tự chọn: 9- Ôn tập kiểm tra 10- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (RLTT) 3. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT: a- ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT : Mục đích của luyện tập TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. nhưng nếu không biết hoặc coi thương các nguyên tắc tập luyện thì sẽ xảy ra chấn thương như: - Xây sát nhẹ - Choáng ngất - Tổn thương cơ - Bong gân -Tổn thương khớp -Giập hoặc gãy xương - Chấn động não hoặc cột sống Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng đến sức khoẻ là ngược lại với mục đích tập luyện TDTT. Do đó có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để xảy ra chấn thương là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luỵên và thi đáu TDTT. 4. Một số qui định khi tập luyện bộ môn -Có ý thức tự giác tập luyện bộ môn - Có tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật trong hoạt đọng TDTT, có thói quen giữ gìn vệ sinh chung. C. Phần Kết Thúc: - Nhận xét tiết học. - Hướng dẫn học sinh học bài. - Xướng lớp 30-32’ (5’) (5’) (10’) (10’) (2’) Mục đích của tập luyện TDTT là gì? Giáo viên đặt ra câu hỏi, HS trả lời, giáo viên giảng giải và giải đáp yêu cầu của bài học. Giáo viên giới thiệu chương trình môn thể dục ( ngắn gọn). đã có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập luyện thể dục chưa? Em hãy kể một số chấn thương khi tâp thể dục mà em được biết? ý nghĩa của việc phòng trách chấn thương là gì? Vậy tập luyện thể dục theo em nghĩ cần có những qui định như thế nào để bảo đảm an toàn? Giáo viên nêu một số qui mđịnh trong giờ học thể dục. - GV nhận xét HS tham gia phát biểu xây dựng bài. - GV giao bài tập về nhà cho HS tập luyện. - GV hô: “Giải tán”. D. Rút Kinh Nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn Ngày dạy: TIẾT 2 LÝ THUYẾT: PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT ( MỘT SỐ QUY ĐINH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN ) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Mục đích: - Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh trấn thương trong khi hoạt động TDTT - Giúp HS củng cố những kết đã học và một số hiểu biết về TDTT và nội dung chương trình để HS tích cực RLTT 2. Yêu cầu: - Hiểu được ý nghĩa nguyên nhân cơ bản và cách phong tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu TDTT - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu TDTT II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường - Vở ghi, bút viết III. Tiến trình lên lớp. Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp A. Mở đầu: - Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số: - Phổ biến ND, yêu cầu bài học. B. Phần cơ bản: 1. Nội dung chương trình TD lớp 7: - Lý thuyết chung: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Đội hình đội ngũ: + Ôn tập những nội dung đã học ở lớp 6, học đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 -9 + Cách điều khiển 1 số BT ĐHĐN đã học - Trò chơi và động tác bổ trợ chạy nhanh: - Trò chơi và động tác chạy bền - Trò chơi và động tác bổ trợ nhảy xa, nhảy cao - Môn thể thao tự chon: Đá cầu, bóng đá, bóng chuyền… 2. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT - Khi bắt đầu 1 buổi tập hoặc trước khi tiến hành khởi động nhất thiết phải tiến hành khởi động để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động - Cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp. Không tập các động tác khó nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. - Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng 1 số động tác thả lỏng. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có 1 quá trình tập luyện nhất định - Mỗi học sinh cần tạo cho mình 1 nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không rượu bia, hút thuốc và dùng các chất ma tuý. C. Phần kết thúc: - GV củng cố bài giảng - GV nhận xét và xếp loại giờ học. - Nhắc lớp giờ học sau. 8' - 10' 28' - 30' - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV dùng phương pháp thuyết trình - GV đặt câu hỏi: Không tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập như vậy là đúng hay sai (Trả lời: Sai) - GV đặt câu hỏi: Để thực hiện nguyên tắc tăng tiến, em cần tập luyện ntn? - Trả lời: Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đếnphức tạp. Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 3 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I- MỤC TIÊU : 1. Kiến thức:. - Biết các khẩu lệnh và cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, đằng sau quay. - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. - Biết tên và cách khắc phục hiện tượng”Thở dốc”, một số động tác thư giản, thả lỏng; chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các khẩu lệnh và cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, đằng sau quay. - Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. - Thực hiện được một số động tác thư giản, thả lỏng; chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách khắc phục hiện tượng”Thở dốc”, 3. Thái độ: II.ĐỊA ĐIỂM – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sân trường 1. Chuẩn bị của học sinh: vệ sinh lớp sân tập. 2. Chuẩn bị của giáo viên: ĐHĐN, các động tác bổ trợ chạy nhanh. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Nội dung Định lượng Hoạt động của thày - trò A. Phần Mở Đầu: 1. Ổn định tổ chức lớp: - Nhận lớp: - Kiểm tra sỉ số: 2. Giới thiệu nội dung bài học: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, đằng sau quay. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. - Một số động tác thư giản, thả lỏng; chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách khắc phục hiện tượng”Thở dốc”, 2-5’ - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 3 hàng gang. - GV hướng dẫn cho lớp ôn tập, hương đẫn cách điều khiển · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · B. Phần Cơ Bản: 1-ĐHĐN : - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, đằng sau quay. 2- Chạy ngắn : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đá gót chạm mông. 3- Chạy bền : - Một số động tác thư giản, thả lỏng; chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách khắc phục hiện tượng”Thở dốc”, C. Phần Kết Thúc: - Nhận xét tiết học. - Hướng dẫn học sinh học bài. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi 30-32’ 10-12' 10-12' 5-7' - GV hướng dẫn cho lớp ôn tập, hương đẫn cách điều khiển · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV gọi 5-6 HS lên thực hiện, cho HS lớp nhận xét, GV đánh giá, đua ra phương pháp sửa sai cho HS. -GVhưóng dẫn giám sát -HS thực hiện theo đội hình ·······½® § ·······½® § ·······½® § ·······½® § - GV hưóng dẫn giám sát - HS thực hiện theo đội hình ·······½® § ·······½® § ·······½® § ·······½® § - GVhưóng dẫn giám sát - HS thực hiện theo đội hình vòng tròn - - Cán sự cho lớp thực hiện các động tác thả lỏng - Theo 3 hàng ngang sole : · · · · · · · · D. Rút Kinh Nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 4 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I- Mục tiêu : +ĐHĐN :- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, điểm số - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, đằng sau quay + Chạy nhanh :- Trò chơi ''Chạy tiếp sức'', ''Chạy tiếp sức chuyển vật'' -Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh + Chạy bền : -Trò chơi '' Người thừa thứ 3'' II-Địa điểm- phương tiện : -Sân trường -GV : giáo án, cờ tiêu, còi. -HS :Trang phục gọn gàng, giày bata III- Các bước tiến hành : Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy A-Phần mở đầu : 1- GV nhận lớp : -Nắm sĩ số, sức khoẻ và trang phục của HS -GV phổ biến nội dung bài học 2- Khởi động : -Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, - ép dọc, ép ngang. - với sâu tay với chéo chân. 3- Kiểm tra bài cũ : Cách phòng tránh chấn thương 10' 1-2' 4-6' 2x8nh 1-2' Lớp trưởng tập trung lớp, xếp 3 hàng ngang báo cáo : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV - Giáo viên cho lớp khởi động theo 4 hàng ngang xoay các khớp…sau chuyển sang đội hình : - GV gọi 1-2 em lên trả lời, nhận xét, đánh giá cho B- Phần cơ bản : 1-ĐHĐN : -Ôn tập tập hợp hàng hàng dọc dóng hàng, điểm số -Ôn tập tập hợp hàng hàng ngang dóng hàng, điểm số. - cách điều khiển. -Đứng nghiêm, đứng nghỉ , quay phải, quay trái, đằng sau quay Củng cố 2- Chạy ngắn : - Trò chơi : ''chạy tiếp sức '' - Gv phổ biết nội dung trò chơi và tổ chức cho học sinh chơi. - Trò chơi : ''chạy tiếp sức chuyển vật '' - Gv phổ biết nội dung trò chơi và tổ chức cho học sinh chơi. 3- Chạy bền : - Trò chơi : ''Người thừa thứ 3'' - Gv phổ biết nội dung trò chơi và tổ chức cho học sinh chơi. C- Phần kết thúc : -Thả lỏng- hồi tĩnh -GV nhận xét giờ học -Bài tập về nhà, ôn nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau -Luyện tập chạy bền vào sáng sớm 30' 10-12' 10-12' 5-7' điểm- GV hướng dẫn cho lớp ôn tập, hương đẫn cách điều khiển · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV gọi 5-6 HS lên thực hiện, cho HS lớp nhận xét, GV đánh giá, đua raphương pháp sửa sai cho HS. -GVhưóng dẫn giám sát -HS thực hiện theo đội hình ·······½® § ·······½® § ·······½® § ·······½® § - GV hưóng dẫn giám sát - HS thực hiện theo đội hình ·······½® § ·······½® § ·······½® § ·······½® § - GVhưóng dẫn giám sát - HS thực hiện theo đội hình vòng tròn Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 5 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I- Mục tiêu : +ĐHĐN : - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, đằng sau quay - Điểm số từ 1 cho đến hết và điểm số 1-2,1-2...1-2 ; Học : Biến đổi đội hình 0-2-4 + Chạy nhanh : - Ôn tập: một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. - tại chỗ đánh taị, đứng mặt hướng chạy - xuất phát + Chạy bền : - Luyện tập chạy bền II-Địa điểm- phương tiện : -Sân trường -GV : giáo án, cờ hiệu, còi -HS :Trang phục gọn gàng, giày bata, HS vệ sinh sân tập III- Các bước tiến hành : Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 6 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I- Mục tiêu : +ĐHĐN :- Ôn tập hợp hàng ngang , dóng hàng, điểm số và cách điều khiển người của người chỉ huy + Chạy nhanh :- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông - Đứng vai hướng chạy xuất phát + Chạy bền : - Trò chơi '' Mèo đuổi chuột '' II-Địa điểm- phương tiện : - Sân trường - GV : giáo án, còi, cờ tiêu - HS :Trang phục gọn gàng, giày bata, HS vệ sinh sân tập. III- Các bước tiến hành : Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy A-Phần mở đầu : 1- GV nhận lớp : -Nắm sĩ số, sức khoẻ và trang phục của HS -GV phổ biến nội dung bài học 2- Khởi động : -Xoay các khớp, - ép dọc, ép ngang, với sâu. -Chạy bước nhỏ ( tại chỗ) -nâng cao đùi ( tại chỗ) -Chạy gót chạm mông ( tại chỗ) 3- Kiểm tra bài cũ : Nghiêm, nghỉ , quay phải, quay trái B- Phần cơ bản : 1-ĐHĐN : -Ôn tập hàng ngang, dóng hàng điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy. -Đứng nghiêm đứng nghỉ , quay phải, quay trái, đằng sau quay -Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1-2,1-2....1-2 - thực hiện đội hình 0-2-4 * Củng cố 2- Chạy ngắn : -Chạy bước nhỏ -nâng cao đùi -Chạy đạp sau - Đứng mặt hướng chạy xuất phát - Đứng vai hướng chạy xuất phát * Củng cố 3- Chạy bền : - Trò chơi '' Mèo đuổi chuột '' - Gv phổ biết nội dung trò chơi và tổ chức cho học sinh chơi. C- Phần kết thúc : -Thả lỏng- hồi tĩnh -GV nhận xét giờ học -Bài tập về nhà, ôn nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau -Luyện tập chạy bền vào sáng sớm 10' 1-2' 4-6' 2x8nh 1-2' 30' 10-12' 10-12' 1x10m 1x10m 1x10m 3 lần 5-7' 5’ Lớp trưởng tập trung lớp, xếp 4 hàng ngang, kiểm tra sĩ số, báo cáo GV : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -Cán sự lớp trưởng hướng dẫn cho lớp khởi động - lớp đứng theo 4 hàng ngang dãn cách . · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV LT - GV gọi 1-2 em lên thực hiện đánh giá cho điểm - GV hướng dẫn dám sát - lớp thực hiện theo 4 tổ, cán sự tổ chỉ huy tổ của mình · · · · · · · · · · · · · · GV · · · · · · · · · · · · · · - GV gọi 4- 5 HS lên thực hiện đi đều, cho Hs lớp nhận xét, GV đánh giá, sửa kỹ thuật cho HS. -GVhưóng dẫn, giám sát -HS thực hiện theo đội hình ······½® ······½® ······½® ······½® GV - GV hưóng dẫn giám sát, và làm trọng tài - HS thực hiện theo đội hình vòng tròn Cán sự cho lớp thực hiện các động tác thả lỏng theo 4 hàng ngang: · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 7 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I- Mục tiêu : +ĐHĐN :- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái vòng phải đứng lai,; Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình 0-2-4. + Chạy nhanh :- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông - Đứng vai hướng chạy xuất phát + Chạy bền : - Thư giãn, thả lỏng, hồi tĩnh sau khi chạy bền II-Địa điểm- phương tiện : - Sân trường - GV : giáo án, còi, cờ tiêu. - HS :Trang phục gọn gàng, giày bata , HS vệ sinh sân tập. III- Các bước tiến hành : Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy A-Phần mở đầu : 1- GV nhận lớp : -Nắm sĩ số, sức khoẻ và trang phục của HS -GV phổ biến nội dung bài học 2- Khởi động : -Xoay các khớp, - ép dọc, ép ngang, với sâu. -Chạy bước nhỏ ( tại chỗ) -nâng cao đùi ( tại chỗ) -Chạy gót chạm mông ( tại chỗ) B- Phần cơ bản : 1-ĐHĐN : - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại. -Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Biến đổi đội hình 0-2-4 2- Chạy ngắn : -Chạy bước nhỏ -nâng cao đùi -Chạy đạp sau - chạy gót chạm môn - Đứng mặt hướng chạy xuất phát - Đứng vai hướng chạy xuất phát * Học: Ngồi – xuất phát 3- Chạy bền : - chạy trên địa hình tự nhiên: nam 350m, nữ 300m. - Thư giãn, thả lỏng, hồi tĩnh sau khi chạy bền C- Phần kết thúc : -Thả lỏng- hồi tĩnh 10' 1-2' 4-6' 2x8nh 1x10m 1x10m 1x10m Lớp trưởng tập trung lớp, xếp 4 hàng ngang, kiểm tra sĩ số, báo cáo GV : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -Cán sự lớp trưởng hướng dẫn cho lớp khởi động ······½® ······½® ······½® ······½® GV - GV hướng dẫn , giảng giải - HS thực hiện theo đội hình · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -GVhưóng dẫn giám sát -HS thực hiện theo đội hình ······½® ······½® ······½® ······½® GV -GVhưóng dẫn giám sát, sửa sai cho HS. - GV hướng dẫn cho HS chạy theo thứ tự lần lượt, Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 8 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN\ I- Mục tiêu : +ĐHĐN :- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái vòng phải đứng lại ; Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình 0-3-6-9 + Chạy nhanh :- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông - Đứng vai hướng chạy xuất phát - Học ngồi xuất phát + Chạy bền : - Luyện tập chạy bền II-Địa điểm- phương tiện : - Sân trường - GV : giáo án, còi , cờ tiêu. - HS :Trang phục gọn gàng, giày bata, HS vệ sinh sân tập. III- Các bước tiến hành Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy A-Phần mở đầu : 1- GV nhận lớp : -Nắm sĩ số, sức khoẻ và trang phục của HS -GV phổ biến nội dung bài học 2- Khởi động : -Xoay các khớp, - ép dọc, ép ngang, với sâu. -Chạy bước nhỏ ( tại chỗ) -nâng cao đùi ( tại chỗ) -Chạy gót chạm mông ( tại chỗ) B- Phần cơ bản : 1-ĐHĐN : - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại. -Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Biến đổi đội hình 0-3-6-9 2- Chạy ngắn : * ôn tập: -Chạy bước nhỏ -nâng cao đùi -Chạy đạp sau - Đứng mặt hướng chạy xuất phát - Đứng vai hướng chạy xuất phát - Ngồi xuất phát 3- Chạy bền : - Luyện tập chạy bền kết thúc : -Thả lỏng- hồi tĩnh -GV nhận xét giờ học -Bài tập về nhà, ôn nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau -Luyện tập chạy bền vào sáng sớm 10' 1-2' 4-6' 2x8nh 1x10m 1x10m 1x10m 1x10m 1-2' 30' 10-12' Lớp trưởng tập trung lớp, xếp 4 hàng ngang, kiểm tra sĩ số, báo cáo GV : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -Cán sự lớp trưởng hướng dẫn cho lớp khởi động GV LT sau chuyển sang đội hình : ······½® ······½® ······½® ······½® GV - GV gọi 1-2 em lên thực hiện đánh giá cho điểm - GV hướng dẫn dám sát GV -GVhưóng dẫn giám sát -HS thực hiện theo đội hình ······½® ······½® ······½® ······½® GV - GV hưóng dẫn giám sát, sửa sai - HS thực hiện theo 2 tốp, 1 tốp nam, 1tốp nữ -Cán sự cho lớp thực hiện các động tác thả lỏng theo 4 hàng ngang : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 9 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I- Mục tiêu : +ĐHĐN : - Ôn nâng cao động tác nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau đi đều thẳng hướng, vòng trái vòng phải đứng lại ; Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình : 0-2-4 ; 0-3-6-9 + Chạy nhanh : - Đứng vai hướng chạy xuất phát ; Ngồi xuất phát ; Học tư thế sẵn sàng xuất phát + Chạy bền : - Trò chơi ''Lên bờ, xuống ao '' II-Địa điểm- phương tiện : - Sân trường - GV : giáo án, còi, cờ tiêu. - HS :Trang phục gọn gàng, giày bata, HS vệ sinh sân tập. III- Các bước tiến hành : Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy A-Phần mở đầu : 1- GV nhận lớp : -Nắm sĩ số, sức khoẻ và trang phục của HS -GV phổ biến nội dung bài học 2- Khởi động : -Xoay các khớp. - ép ngang, ép dọc, với sâu. -Chạy bước nhỏ -nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông 3- Kiểm tra bài cũ : Đổi chân khi đi đều sai nhịp B- Phần cơ bản : 1-ĐHĐN : - ôn động tác nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại. -Đổi chân khi đi đều sai nhịp -Biến đổi đội hình 0-2-4 và 0-3-6-9 2- Chạy ngắn : - Đứng vai hướng chạy xuất phát - Ngồi xuất phát - Học tư thế sẵn sàng xuất phát 3- Chạy bền : - Trò chơi '' Lên bờ, xuống ao '' GV phổ biến nội dung và tổ chức cho HS chơi. C- Phần kết thúc : -Thả lỏng- hồi tĩnh -GV nhận xét giờ học -Bài tập về nhà, ôn nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau -Luyện tập chạy bền vào sáng sớm 10' 1-2' 4-6' 2x8nh 1x10m 1x10m 1x10m 1-2' 30' 10-12' 10-12' 2lần 2lần Lớp trưởng tập trung lớp, xếp 4 hàng ngang, kiểm tra sĩ số, báo cáo GV : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -Cán sự lớp trưởng hướng dẫn cho lớp khởi động - lớp đứng theo 4 hàng ngang dãn cách . · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV LT sau chuyển sang đội hình : ······½® ······½® ······½® ······½® GV - GV gọi 1-2 em lên thực hiện đánh giá cho điểm - GV hướng dẫn dám sát · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -GVhưóng dẫn giám sát -HS thực hiện theo đội hình ······½® ······½® ······½® ······½® GV - GV hướng dẫn và làm trọng tài - HS thực hiện theo đội hình vòng tròn - Cán sự cho lớp thực hiện các độ · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 10 ĐHĐN– CHẠY NHANH – CHẠY I- Mục tiêu : +ĐHĐN : - Ôn nâng cao động tác nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau đi đều thẳng hướng, vòng trái vòng phải đứng lại ; Đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi '' Chim bay, cò bay '' + Chạy nhanh : Ôn tập - Đứng vai hướng chạy xuất phát ; Ngồi xuất phát ; Học tư thế sẵn sàng xuất phát + Chạy bền :- Luyện tập chạy bền II-Địa điểm- phương tiện : - Sân trường - GV : giáo án, còi - HS :Trang phục gọn gàng, giày bata, học sinh vệ sinh sân tập. IIi- Các bước tiến hành : Nội dung ĐL Phương pháp giảng dạy A-Phần mở đầu : 1- GV nhận lớp : -Nắm sĩ số, sức khoẻ và trang phục của HS -GV phổ biến nội dung bài học 2- Khởi động : -Xoay các khớp. - ép ngang, ép dọc, với sâu. -Chạy bước nhỏ -nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông 3- Kiểm tra bài cũ : Đổi chân khi đi đều sai nhịp B- Phần cơ bản : 1-ĐHĐN : - ôn động tác nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại. -Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi '' Chim bay cò bay '' 2- Chạy ngắn : Ôn : - Đứng vai hướng chạy xuất phát - Ngồi xuất phát - Tư thế sẵn sàng xuất phát 3- Chạy bền : - Luyện tập chạy bền C- Phần kết thúc : -Thả lỏng- hồi tĩnh -GV nhận xét giờ học -Bài tập về nhà, ôn nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau -Luyện tập chạy bền vào sáng sớm 10' 1-2' 4-6' 2x8nh 1x10m 1x10m 1x10m 1-2' 30' 10-12' 10-12' Cán sự cho lớp xếp 4 hàng ngang báo cáo : · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · GV -Cán sự lớp cho khởi động theo 4 hàng ngang.dãn cách xoay các khớp, ép dẻo sau chuyển sang đội hình : ······½® ······½® ······½® ······½® GV gọi 1-2 em lên thực hiện đánh giá cho điểm - GV hướng dẫn, dám sát HS và sửa kỹ thuật cho HS - - GV hướng dẫn và làm trọng tài - HS thực hiện theo

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 7.doc
Giáo án liên quan