A. Phần mở đầu:
1. GV nhận lớp:
2. Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs.
3. GV phổ biến nội dung bài học.
4. Khởi động:
- Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chân, vai, bụng.
+ ép dây chằng ngang, dọc .
+ Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
* Kiểm tra bài cũ:
? Em hóy hoàn chỉnh kĩ thuật chạy ngắn?
B. Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Trò chơi “ chạy tiếp sức”
- Ôn 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy gót chân chạm mông
* Luyện tập hoàn chỉnh Xuất phỏt thấp - chạy lao - chạy giữa quóng- về đích và đánh đích
- Tư thế chuẩn bị xuất phỏt.
- Tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Tư thế chạy lao.
- Tư thế chạy giữa quãng:
- Tư thế chạy về đích và đánh đích.
- GV có thể kiểm tra thử HS nào thực hiện tốt
*Củng cố bài giảng:
- Kỹ thuật "Xuất phát thấp - Chạy lao - Chạy giữa quãng- về đích và cách đánh đích.
Tiết 24: CHẠY NGẮN: ÔN TẬP
1. Mục tiêu.
a) Về kiến thức. - Chạy ngắn : Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật (do GV chọn). Một số trũ chơi phát triển sức nhanh(do GV chọn). Tập hoàn chỉnh kĩ thuật Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - chạy về đích và đánh đích (có thể kiểm tra thử).
b) Về kĩ năng. - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ, tích cực tham gia trũ chơi. Nắm và thực hiện được kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích.
c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nõng cao sức khỏe.
2. Địa điểm – Phương tiện
a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
b) Phương tiện. - Phấn kẻ vạch xuất phát và đích, cờ nhỏ 8 cái, 4 bàn đạp.
3. Phương pháp giảng dạy:
- Thực hành, giảng giải và làm mẫu
4. Tiến trình bài dạy
Nụi Dung
Đ L
Phương Pháp - Tổ Chức
A. Phần mở đầu:
1. GV nhận lớp:
2. Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs.
3. GV phổ biến nội dung bài học.
4. Khởi động:
- Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chân, vai, bụng.
+ ép dây chằng ngang, dọc .
+ Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
* Kiểm tra bài cũ:
? Em hóy hoàn chỉnh kĩ thuật chạy ngắn?
B. Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Trò chơi “ chạy tiếp sức”
- Ôn 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy gót chân chạm mông
* Luyện tập hoàn chỉnh Xuất phỏt thấp - chạy lao - chạy giữa quóng- về đích và đánh đích
- Tư thế chuẩn bị xuất phỏt.
- Tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Tư thế chạy lao.
- Tư thế chạy giữa quãng:
- Tư thế chạy về đích và đánh đích.
- GV có thể kiểm tra thử HS nào thực hiện tốt
*Củng cố bài giảng:
- Kỹ thuật "Xuất phát thấp - Chạy lao - Chạy giữa quãng- về đích và cách đánh đích.
C. Phần kết thúc.
- Học sinh thả lỏng.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà
10’
3'
5'- 7'
2 X 8
2 X 8
2 X 8
30’
25'
5'
5'
- TT 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
- cán sự báo cáo, số hs kiến tập.
- GV nói ngắn gọn đủ ý.
- Khởi động theo ngang do cán sự điều khiển:
GV
▼
0 0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
- GV hướng dẫn lại cách chơi sau đó cho hs chơi GV làm trọng tài
* GV nhắc lại kỹ thuật cho học sinh
- Học sinh thực hiện theo sự chỉ đạo của GV
- Học sinh thực hiện 4 em 1 đợt
- GV quan sát sửa sai cho từng học.
GV
▼
0 0 0 ------------------- X
0 0 0 ------------------- X
0 0 0 ------------------- X
0 0 0 ------------------- X
* GV nhắc lại nội dung ụn tập
- GV cho HS tập luyện dưới sự điều khiển của cán sự.
- Mỗi đợt thực hiện 2 em.
- GV quan sát chung sửa sai cho HS
GV ▼
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
GV
▼
0 0 0 ------------------- X
0 0 0 ------------------- X
0 0 0 ------------------- X
0 0 0 ------------------- X
- Học sinh thực hiện 2 em 1 lượt
* Gọi 2-> 4 em lờn thực hiện.
- Học sinh khác nhận xét .
- Giáo viên nhận xét chung.
- Học sinh tự thả lỏng.
- Tuyên dương những em học tốt.
- ôn kỹ thuật "Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích