*Hoạt động có chủ đích
Phát triển thể chất
- Ném xa bằng một tay
- TC: Ô tô chim sẻ
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cầm bao cát rồi ném thẳng về phía trước.
- Trẻ biết cách và hứng thú chơi trò chơi.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng ném xa bằng một tay.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.
- Trẻ mạnh dạn trong khi tập luyện.
4.% trẻ đạt: 85-90%.
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5667 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục mần non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Ba ngày 13 tháng 12 năm 2011.
*Hoạt động có chủ đích
Phát triển thể chất
- Ném xa bằng một tay
- TC: Ô tô chim sẻ
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cầm bao cát rồi ném thẳng về phía trước.
- Trẻ biết cách và hứng thú chơi trò chơi.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng ném xa bằng một tay.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.
- Trẻ mạnh dạn trong khi tập luyện.
4.% trẻ đạt: 85-90%.
II. Chuẩn bị:
1. Địa điểm: Ngoài sân.
2. Đồ dùng: Sân rộng, sạch.
4 cái rổ và 12 bao cát
3. Trang phục: Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
4. Hình thức tổ chức: Cả lớp.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động1: Khởi động.
Cô kể trích đoạn chuyện: Trời mưa to như chút nước, gió thổi ào ào bẻ gãy cả cành cây. Bác gấu đen đi chơi về bị mưa ướt lướt thướt. Bác gõ cửa nhà thỏ trắng xin chú nhờ nhưng thỏ trắng không cho. Bác lại đến gõ cửa nhà thỏ nâu, thỏ nâu ân cần mời bác vào nhà sưởi ấm và ăn bánh. Nửa đêm 2 bác cháu đang ngủ thì nghe tiếng gõ cửa của thỏ trắng. Chuyện gì đã xẩy ra với thỏ trắng? Cô con mình cúng làm đoàn tàu đến nhà thỏ trắng xem thế nào nhé.
- Trẻ đi vòng tròn theo cô, đi thường, đi các kiểu đi, đầu và thân thẳng, mắt nhìn về phía trước, chân bước đều rồi, chạy chậm, chạy nhanh rồi về đội hình 3 hàng dọc theo tổ.
Đến nhà của thỏ trắng rồi, nhà của thỏ trắng bị gió bão làm đổ hết rồi. Cô con mình cùng giúp bạn thỏ trắng nhé. Cô cho trẻ dãn hàng tập đồng diễn.
* Hoạt động 2: Trọng động.
Để giúp được bạn thỏ trắng, mời các con tập bài đồng diễn cùng cô nào.
* Bài tập phát triển chung:
+ Tay 4: Hai tay dang ngang rồi gập trước ngực.
+ Chân 2: Hai tay chống hông chân bước lên trước rồi nhún.
+ Bụng 1: Hai tay giơ cao, chân rộng bằng vai rồi cúi xuống.
+ Bật 2: Bật tại chỗ.
Cô chuyển đội hình của trẻ về 2 hàng ngang quay mặt vào nhau cách nhau 3-4 m.
* Vận động cơ bản: Ném xa bằng một tay
- Cô giới thiệu tên vận động: Qua màn đồng diễn xuất sắc vừa rồi cô thấy bạn nào cũng có đủ sức khoẻ để giúp bạn thỏ trắng. Mưa to làm đất cát trôi hết vào nhà thỏ trắng. Bây giờ chúng mình sẽ giúp bạn thỏ trắng ném những bao cát này đi thật xa ra khỏi nhà của bạn thỏ trắng qua bài tập : “Ném xa bằng một tay” nhé.
- Sơ đồ vận động:
* * * * * *
* * * * * *
- Cô tập mẫu:
+ Tập lần1: Không giải thích
+ Tập lần 2: Giải thích động tác: Cô đứng ở đầu hàng của mình, khi đến lượt cô ra đứng dưới vạch xuất phát chân trước chân sau. Chuẩn bị: Cô cầm bao lên, tay cầm bao cát cùng phía với chân sau. Khi có hiệu lệnh ném cô đưa tay từ dưới lên cao rồi ném mạnh và ném thẳng bao cát về phía trước. Khi ném xong hết thì lên nhặt bao cát bỏ vào rổ và về cuối hàng đứng.
- Trẻ thực hiện:
+ Cho 1 trẻ lên tập mẫu
+ Lần lượt 2 trẻ lên tập.
+ Cô sửa sai, động viên trẻ tập.
+ Mỗi trẻ tập 2-4 lần.
- Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập và cho trẻ giỏi lên tập lại cho bạn xem.
Nhờ sự giúp đỡ của lớp mình thỏ trắng đó lại được về nhà ở rồi, thỏ trắng rất hối hận vì không giúp bác gấu đen khi bác gặp khó khăn. Khi ai đó gặp khó khăn mà các con giúp được thỡ cỏc con phải giỳp họ nhộ.
* TCVĐ: Ô tô chim sẻ
- Cụ giới thiệu tên, cách chơi, luật chơi:
Có được ngôi nhà sạch đẹp thỏ trắng rất vui bạn đó thưởng cho lớp mỡnh trũ chơi mang tên “Ô tô chim sẻ”
- Cách chơi: Một bạn làm ụ tụ cầm vũng thể dục làm vụ lăng. Các bạn khác làm chim sẻ xà xuống lũng đường đi kiếm ăn vừa đi vừa kêu “Chích chích”. Khi thấy ô tô đi qua phải chạy nhanh lên vỉa hè. Chú chim sẻ nào chậm chân bị ô tô bắt được phải ra ngoài và nhảy lũ cũ.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần sau mỗi lần động viên khuyến khích trẻ.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh.
- Chỳng mỡnh chơi rất giỏi thưởng cho lớp mỡnh một chuyến tham quan. Chỳng mỡnh đi bằng máy bay cô mời các con dang tay ra để bay nào
- Trẻ dang tay ra đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
- Trẻ hát đều
- Trẻ thực hiện theo cô
- Trẻ thực hiện
6 lần x 4 nhịp
4 lần x 4 nhịp
4 lần x 4 nhịp
4 lần x 4 nhịp
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đi nhẹ nhàng
- Trẻ hứng thú chơi
- Trẻ đi lại theo cô.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Phát triển thể chất
Ném xa bằng một tay.
Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết ném xa bằng một tay đúng kỹ thật.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi: Mèo đuổi chuột.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết dùng lực của cơ thể và tay để ném xa nhất.
- Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập thể cho trẻ, trẻ hứng thú tập luyện.
4. % trẻ đạt: 90 - 95 %
II. CHUẨN BỊ:
- Địa điểm: Ngoài sân trường.
- Đồ dùng: Xắc xô, túi cát ( 10 túi).
Mũ mèo, mũ chuột, mũ thỏ.
- Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng.
- Hình thức: Cả lớp.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Khởi động.
- Truyền tin! Truyền tin!
- Tin hôm nay bác Gấu dựng nhà bác Gấu muốn nhờ các chú thỏ đến chuyển nguyên vật liệu giúp bác các con có đồng ý không?
- Bây giờ mời các chú thỏ cùng đến nhà bác Gấu nào!
- Cho trẻ hát bài “ Trời nắng trời mưa” và đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường cho trẻ về 3 hàng dọc chuyển đội hình để tập.
*Hoạt động 2: Trọng động.
- À các chú thỏ đã đến nhà bác gấu rồi đấy! Để có một sức khỏe thật tốt để giúp bác gấu vận chuyển được nhiều vật liệu các chủ thỏ cùng tập một bài thể dục nhé!
1. Tập bài tập phát triển chung:
- Động tác tay: Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao (3 lần x 8 nhịp)
- Động tác chân: Hai tay đưa lên cao ngồi khuỵu gối xuống ,đồng thời hai tay đưa song song trước mặt lòng bàn tay sấp (2 x 8 nhịp)
- Động tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
- Động tác bật : Bật tại chỗ 8 lần
2. Vận động cơ bản: Ném xa bằng một tay.
(Đội hình hai hàng ngang đối diện):
x x x x x x
x x x x x x
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang đối diện (2 đội thỏ anh và đội thỏ em).
- Bác Gấu dựng nhà phải cần rất nhiều cát, nhiệm vụ của các con là vận chuyển những túi cát này sang nhà cho bác Gấu nhưng trước mặt các con là một con sông rất rộng và sâu các chú thỏ không sang được mà phải dùng tay để ném túi đi cát thật xa sang bên kia sông. Để ném được túi cát đi xa thì các con hãy cùng quan sát xem cô ném trước nhé!
- Cô tập mẫu :
+ Lần 1: Trọn vẹn không phân tích động tác.
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác: Cô đến vạch chuẩn, đứng chân truớc chân sau, tay cùng phía với chân sau cầm túi cát, đưa từ trước ra sau lên cao dùng lực của cánh tay và cơ thể để ném ở điểm tay cao nhất.
- Cô mời hai trẻ lên tập mẫu (Cho cả lớp nhận xét)
- Cô cho trẻ tập: Lần đầu cho 2 trẻ tập, lần thứ 2 cho 4 trẻ tập.
Cô bao quát, động viên trẻ tập và chú ý sửa sai cho trẻ.
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột.
- Các chú thỏ rất giỏi đã giúp bác Gấu vận chuyển được rất nhiều cát. Bác Gấu đã làm
xong nhà mới, bác Gấu có mời bạn mèo và bạn chuột đến ăn mừng đấy! Mời các chú thỏ cùng ra chơi với bạn mèo và bạn chuột nào!
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Mèo đuổi chuột.
- Hỏi trẻ luật chơi, cách chơi
- Cô khái quát lại - Cách chơi: Cô cho trẻ cầm tay nhau đứng thành vòng tròn, mời 2 trẻ lên chơi đứng quay lưng vào nhau (1 trẻ làm mèo, 1 trẻ làm chuột). Khi có hiệu lệnh bạn làm chuột chạy cho bạn làm mèo đuổi bắt, chuột chui lỗ nào mèo phải chui đúng vào lỗ đấy. Mèo bắt được chuột coi như mèo thắng cuộc, nếu không bắt được chuột thì mèo bị thua.
- Luật chơi: Chuột chui lỗ nào mèo phải chui vào lỗ đó, nếu chuột bị mèo bắt thì chuột phải nhảy lò cò.
- Tổ chức cho trẻ chơi : Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Hoạt động 3: Hồi tĩnh.
- Vừa rồi cô thấy các chú thỏ chơi trò chơi với bạn mèo và bạn chuột rất giỏi. Cô thưởng cho các chú thỏ cùng bạn mèo và bạn chuột một chuyến đi tham quan vào rừng xanh.
- Cho trẻ hát “Ta đi vào rừng xanh” đi nhẹ nhàng 2-3 vòng.
Tin gì! Tin gì!
Có ạ
Trẻ khởi động đi, chạy kết hợp theo hiệu lệnh hướng dẫn của cô.
Nghe cô nói
Trẻ tập các động tác cùng cô
Chú ý nghe cô nói
Trẻ quan sát cô tập mẫu
Trẻ tập mẫu
Trẻ thực hành ném xa bằng một tay
Trẻ chú ý nghe cô nói
Trẻ trả lời
Trẻ nghe cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ đi nhẹ nhàng 2 – 3 vòng
Trẻ tập theo hiệu lệnh
- Tay 2: Hai tay đưa ra trước,lên cao( 3x8 nhịp)
- Chân 2: Ngồi khụy gối( 2x8 nhịp)
- Bụng: Đứng quay người sang 2 bên ( 2x8nhịp)
- Bật: Tay chống hông bật chụm chân(2x8 nhịp)
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:Phát triển thể chất.
Ném xa bằng hai tay- chạy nhanh15m
.Môc ®Ých yªu cÇu:
1. Kiến thức:
- TrÎ biết tung bóng lên cao và bắt bóng một cách khéo léo
- Trẻ biết chơi trò chơi Cáo và thỏ.
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng tung bóng lên cao và bắt bóng.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức học. .
- Biết vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
4. % : 100% trẻ hứng thú học.
90% trẻ đạt yêu cầu.
II. ChuÈn bÞ:
Địa điểm:ngoài trời.
Đồ dùng : 10 quả bóng.
Trang phục: gọn gàng.
III.Tæ chøc ho¹t ®éng.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ ra sân đi các kiểu đi.
- Lên dốc, xuống dốc, đi bằng gót chân, mũi chân, đi bình thường, chạy nhanh, chạy chậm….
2. Hoạt động 2: Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung.
- Trẻ tập các động tác: Tay, chân, bụng, bật.
+ Động tác tay : Hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy.
3 lần 8 nhịp
+ Động tác chân: Ngồi khụy gối
- 2 tay đưa ngang lòng bàn tay ngửa, ngồi khụy gối lòng bàn tay sấp.
2 lần 8 nhịp
+ Động tác bụng: Đứng quay người sang 2 bên
- Bước chân trái sang ngang một bước tay chống hông, quay người sang trái, sang phải.
2 lần 8 nhịp
+ Động tác Bật: Nhẩy bật tại chỗ.
2 lần 8 nhịp
b. Vận động cơ bản: Ném xa bằng hat tay - chạy nhanh 15 m ( Đội hình 2 hàng dọc )
- Cô tập mẫu lần 1 chọn vẹn động tác
- Lần 2 cô phân tích động tác.
- Chuẩn bị cô đứng chân trước chân sau tay cầm túi cát bằng hai tay đưa lên cao người hơi ngả về đằng trước dùng lực của cánh tay và cơ thể cô ném túi cát về phía trước sau đó cô chạy thật nhanh tới hộp cờ .Sau khi đã tập song cô trở về cuối hàng cô đứng.
- Cô gọi 2 trẻ lên thực hiện mẫu.
- Trẻ thực hiện: - Cho trÎ tËp luyÖn :
- Cô cho từng cá nhân trẻ lên tập
- Trẻ tập cô chú ý sửa sai cho trẻ. Động viên khuyến khích trẻ tập.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 – 3 vòng và chuyển sang hoạt động khác.
- Trẻ khởi động theo hướng dẫn của cô
- Trẻ thực hiện ném xa bằng hai tay - chạy nhanh 15 m.
Trẻ đi nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:Phát triển thể chất
Chay nhanh 15 m
TC :Mèo đuổi chuột
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chạy nhanh 15 m
- Trẻ biết cách chơi trò chơi :Mèo đuổi chuột
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng chạy nhanh cho trẻ . Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập thể cho trẻ, trẻ hứng thú tập luyện.
4. % trẻ đạt : 98 %
II. CHUẨN BỊ:
- Mũ mèo và mũ chuột
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm,chạy nhanh, chạy chậm, đi thường cho trẻ về 3 hàng dọc chuyển đọi hình để tập.
*Hoạt động 2: Trọng động
1. Tập bài tập phát triển chung:
- Động tác tay: Đưa tay trước mặt đưa cao (2 lần x 8 nhịp)
- Động tác chân: ngồi khuỵu gối xuống (3 x 8 nhịp)
- Động tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
- Động tác bật : Bật tại chỗ 8 lần
2. Vận động cơ bản: Nhảy khép tách chân (Đội hình hai hàng ngang đối diện):
x x x x x x
x x x x x x
- Tập mẫu :
+ Lần 1:
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác ( Khi có hiệu lệnh cô đứng vào vạch chuẩn khi nghe thấy hiệu lệnh chạy thì cô chạy thật nhanh về phía trước có cờ đỏ là điểm kết thúc , khi tập song cô về cuối hàng cô đứng.
- Cô mời hai trẻ lên tập thử (Cho cả lớp nhận xét)
- Cô cho trẻ tập : Lần đầu cho 2 trẻ tập, lần thứ 2 cho 4 trẻ tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ (cho trẻ tập 2 - 3 lần/trẻ).
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi : Chọn 1 trẻ làm mèo ,một trẻ làm chuột mèo đuổi bắt chuột chuột chạy cổng nào thì mèo phải chạy vào cổng đó để bắt chuột
- Luật chơi : Mèo bắt được chuột là thắng cuộc
- Tổ chức cho trẻ chơi : Cho trẻ chơi nhiều lần, cô động viên khen ngợi trẻ
+ Cô động viên khuyến khích trẻ chơi
*Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng kết hợp hát bài em thêm một tuổi
- Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ chuyển hoạt động khác.
- Trẻ đi chạy kết hợp nhẹ nhàng 2-3 vòng.
- Trẻ tập các động tác
-
Trẻ quan sát mẫu
- Trẻ tập thử
- Trẻ tập
- Trẻ nghe phổ biến cách chơi
Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:Phát triển thể chất
Bò díc dắc bằng bàn tay và bàn chân
Trò chơi: “ Truyền bóng ”.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bò díc dắc bằng bàn tay và bàn chân qua 5 chướng ngại vật.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi truyền bóng.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi bò. Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập thể cho trẻ, trẻ hứng thú tập luyện.
- Trẻ biết gữi gìn bảo vệ cơ thể.
4. % trẻ đạt : 98 %
II. CHUẨN BỊ:
- Hộp chướng ngại vật 5, cao 10cm
- Bóng 6 quả
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
*Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm,chạy nhanh, chạy chậm, đi thường cho trẻ về hàng dọc quay ngang.
*Hoạt động 2: Trọng động
1. Tập bài tập phát triển chung:
- Động tác tay: Đưa tay trước mặt đưa cao (3 lần x 8 nhịp)
- Động tác chân: ngồi khuỵu gối xuống (2 x 8 nhịp)
- Động tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
- Động tác bật : Bật tách khép chân
2. Vận động cơ bản: Bò díc dắc bằng bàn tay và bàn chân (Đội hình hai hàng ngang đối diện):
x x x x x x
x x x x x x
- Tập mẫu :
+ Lần 1:
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác ( Khi bò , bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân, gối thẳng mông hơi chổng lên bò díc dắc qua 5 chướng ngại vật, không được chạm vào chướng ngại vật).
- Cô mời hai trẻ lên tập mẫu (Cho cả lớp nhận xét)
- Cô cho trẻ tập : Lần đầu cho 2 trẻ tập, lần thứ 2 cho 4 trẻ tập một lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ (cho trẻ tập 2 - 3 lần/trẻ).
3. Trò chơi: truyền bóng
- Giới thiệu tên trò chơi
+ Luật chơi: không làm rơi bóng , đội nào xong trước đội dó thắng cuộc
+ Cách chơi: Chia trẻ làm hai đội trẻ đứng ở đầu hàng cầm bóng, truyền lên đầu cho trẻ thứ hai, trẻ thứ 2 nhận bóng băng hai tay truyền tiếp cho trẻ thứ 3 lần lượt đến cuối hàng,lần tiếp theo cho trẻ truyền qua chân.
Khi trẻ chơi cô đóng vai làm trọng tài, nhận xét tuyên dương trẻ.
+ Cho trẻ chơi 3-4 lần,cô bao quát sửa sai cho trẻ.
+ Cho trẻ đổi cách truyền.
+ Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Hoạt động 3 : Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng kết hợp hát bài : Cái mũi.
- Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ chuyển hoạt động khác.
- Trẻ đi chạy kết hợp nhẹ nhàng 2-3 vòng.
- Trẻ tập các động tác
- Trẻ quan sát mẫu
- Trẻ tập thử
- Trẻ tập bò bàn tay và bàn chân díc dắc qua 5 chướng ngại vật mỗi trẻ tập 2-3 lần
- Trẻ nghe phổ biến cách chơi
-Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:Phát triển thể chất
Bật chụm tách chân
Trò chơi:Mèo đuổi chuột
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bật chụm tách chân mà không chạm vào vạch.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết kheo léo của trẻ khi bật mà không chạm vào vạch.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập thể cho trẻ, trẻ hứng thú tập luyện.
4. % trẻ đạt : 98 %
II. CHUẨN BỊ:
- Ô cho trẻ bật chụm tách chân
- Mũ mèo,mũ chuột
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm,chạy nhanh, chạy chậm, đi thường cho trẻ về hàng dọc quay ngang.
*Hoạt động 2: Trọng động
1. Tập bài tập phát triển chung:
- Động tác tay: Đưa tay trước mặt đưa cao (3 lần x 8 nhịp)
- Động tác chân: ngồi khuỵu gối xuống (2 x 8 nhịp)
- Động tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
- Động tác bật : Bật tách khép chân
2. Vận động cơ bản: Bật chụm khép chân.(Đội hình hai hàng ngang đối diện):
X X X X X X X
X X X X X X X
- Tập mẫu :
+ Lần 1:
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác ( Khi có hiệu lệnh cô đứng vào vạch chuẩn hai tay chống hông bật vào ô đầu chụm chân tiếp đất bằng mũi bàn chân tiếp đó bật tách chân cứ liên tiếp như thế cho đếm ô cuối cùng,sau khi tập song cô về cuối hàng cô đứng.
- Cô mời hai trẻ lên tập thử (Cho cả lớp nhận xét)
- Cô cho trẻ tập : Lần đầu cho 2 trẻ tập, lần thứ 2 cho 4 trẻ tập một lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ (cho trẻ tập 2 - 3 lần/trẻ).
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Giới thiệu tên trò chơi
-Cách chơi : Chọn 1 trẻ làm mèo ,một trẻ làm chuột mèo đuổi bắt chuột chuột chạy cổng nào thì mèo phải chạy vào cổng đó để bắt chuột
- Luật chơi : Mèo bắt được chuột là thắng cuộc
- Tổ chức cho trẻ chơi : Cho trẻ chơi nhiều lần, cô động viên khen ngợi trẻ
+ Cô động viên khuyến khích trẻ chơi
*Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng kết hợp hát bàì đi chơi
- Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
- Trẻ đi chạy kết hợp nhẹ nhàng 2-3 vòng- Trẻ tập các động tác
- Trẻ tập các động tác
- Trẻ quan sát mẫu
- Trẻ tập thử
- Trẻ tập bật chụm ,khép chân mỗi trẻ tập 2-3 lần
- Trẻ nghe phổ biến cách chơi
-Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:Phát triển thể chất
Chay nhanh 15 m
TC :Mèo đuổi chuột
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chạy nhanh 15 m
- Trẻ biết cách chơi trò chơi :Mèo đuổi chuột
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng chạy nhanh cho trẻ . Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập thể cho trẻ, trẻ hứng thú tập luyện.
4. % trẻ đạt : 98 %
II. CHUẨN BỊ:
- Mũ mèo và mũ chuột
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm,chạy nhanh, chạy chậm, đi thường cho trẻ về 3 hàng dọc chuyển đọi hình để tập.
*Hoạt động 2: Trọng động
1. Tập bài tập phát triển chung:
- Động tác tay: Đưa tay trước mặt đưa cao (2 lần x 8 nhịp)
- Động tác chân: ngồi khuỵu gối xuống (3 x 8 nhịp)
- Động tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
- Động tác bật : Bật tại chỗ 8 lần
2. Vận động cơ bản: Nhảy khép tách chân (Đội hình hai hàng ngang đối diện):
x x x x x x
x x x x x x
- Tập mẫu :
+ Lần 1:
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác ( Khi có hiệu lệnh cô đứng vào vạch chuẩn khi nghe thấy hiệu lệnh chạy thì cô chạy thật nhanh về phía trước có cờ đỏ là điểm kết thúc , khi tập song cô về cuối hàng cô đứng.
- Cô mời hai trẻ lên tập thử (Cho cả lớp nhận xét)
- Cô cho trẻ tập : Lần đầu cho 2 trẻ tập, lần thứ 2 cho 4 trẻ tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ (cho trẻ tập 2 - 3 lần/trẻ).
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi : Chọn 1 trẻ làm mèo ,một trẻ làm chuột mèo đuổi bắt chuột chuột chạy cổng nào thì mèo phải chạy vào cổng đó để bắt chuột
- Luật chơi : Mèo bắt được chuột là thắng cuộc
- Tổ chức cho trẻ chơi : Cho trẻ chơi nhiều lần, cô động viên khen ngợi trẻ
+ Cô động viên khuyến khích trẻ chơi
*Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng kết hợp hát bài em thêm một tuổi
- Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ chuyển hoạt động khác.
- Trẻ đi chạy kết hợp nhẹ nhàng 2-3 vòng.
- Trẻ tập các động tác
-
Trẻ quan sát mẫu
- Trẻ tập thử
- Trẻ tập
- Trẻ nghe phổ biến cách chơi
Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
Phát triển thể chất
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng
TC: Chuyền bóng
I Mục đích, yêu cầu:
1 Kiến thức: Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng, rèn sự khéo léo cơ chân, phối hợp các giác quan.
3. Thái độ: Trẻ yêu thích tập thể dục, thể thao cho khoẻ, nhằm phát triển thể lực tốt
4. Trẻ đạt yêu cầu: 98% trẻ biết lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng
II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, bóng cho cô và trẻ.
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi: đi thường, đi bằng gót chân, mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh, chậm ..
- Về đội hình 3 hàng ngang theo tổ.
Hoạt động 2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung
- Tay 2: Hai tay đưa ra trước,lên cao( 3x8 nhịp)
- Chân 2: Ngồi khụy gối( 2x8 nhịp)
- Bụng: Đứng quay người sang 2 bên ( 2x8nhịp)
- Bật: Tay chống hông bật chụm chân(2x8 nhịp)
* Vận động cơ bản: Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng. TC: Chuyền bóng
- Cô làm mẫu lần 1:
- Cô làm mẫu lần 2: Phân tích động tác
+ Tư thế chuẩn bị: Cầm bóng dặt dưới đất, hai tay xòe rộng, các ngón tay bao quanh quả bóng, thân người cúi khom, đầu gối hơi khuỵu
+ Thực hiện: Dùng các ngón tay lăn bóng về phía trước và di chuyển theo bóng theo đường thẳng lăn cho tới đích rồi nhẹ nhàng về cuối hàng.
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
- Cô cho trẻ thực hiện:
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ, động viên trẻ tập
Cô giáo dục trẻ: chăm tập thể dục cho người khoẻ mạnh, chóng lớn...
* Trò chơi: Chuyền bóng.
+ Cách chơi: Trẻ đứng thành hàng dọc theo tổ. Trẻ đừng đầu hàng cầm bóng bằng hai tay đưa lên cao ra sau cho trẻ đứng phía sau, trẻ đứng sau đưa hai tay bắt bóng từ tay bạn và chuyền bóng qua đầu cho trẻ đứng sau và tiếp tục thực hiện cho tới trẻ cuối hàng. Hàng nào chuyền nhanh xong trước là thắng cuộc
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng.
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ tập theo hiệu lệnh
Trẻ chú ý
Trẻ làm mẫu
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi 3-4 lần
Trẻ đi nhẹ nhàng
Phát triển thể chất
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Bật sâu 25 cm
I Mục đích, yêu cầu:
1 Kiến thức: Trẻ biết bật sâu 25 cm.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng bật sâu, rèn sự khéo léo cơ chân, phối hợp các giác quan.
3. Thái độ: Trẻ yêu thích tập thể dục, thể thao cho khoẻ, nhằm phát triển thể lực tốt
4. Trẻ đạt yêu cầu: 98% trẻ biết bật sâu 25 cm
II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, ghế thể dục cho cô và trẻ.
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi: đi thường, đi bằng gót chân, mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh, chậm ..
- Về đội hình 3 hàng ngang theo tổ.
Hoạt động 2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung
- Tay 2: Hai tay đưa ra trước,lên cao( 3x8 nhịp)
- Chân 2: Ngồi khụy gối( 2x8 nhịp)
- Bụng: Đứng quay người sang 2 bên ( 2x8nhịp)
- Bật: Tay chống hông bật chụm chân(2x8 nhịp)
* Vận động cơ bản: Bật sâu 25 cm
- Cô làm mẫu lần 1:
- Cô làm mẫu lần 2: Phân tích động tác
+ Tư thế chuẩn bị: Bước chân lên trên ghế. Hai tay chống hông.
+ Thực hiện: Nhún chân, dùng sức của chân bật xuống phía dưới rồi nhẹ nhàng về cuối hàng.
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
- Cô cho trẻ thực hiện:
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ, động viên trẻ tập
Cô giáo dục trẻ: chăm tập thể dục cho người khoẻ mạnh, chóng lớn...
* Trò chơi: Chuyền bóng.
+ Cách chơi: Trẻ đứng thành hàng dọc theo tổ. Trẻ đừng đầu hàng cầm bóng bằng hai tay đưa lên cao ra sau cho trẻ đứng phía sau, trẻ đứng sau đưa hai tay bắt bóng từ tay bạn và chuyền bóng qua đầu cho trẻ đứng sau và tiếp tục thực hiện cho tới trẻ cuối hàng. Hàng nào chuyền nhanh xong trước là thắng cuộc
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng.
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ tập theo hiệu lệnh
Trẻ chú ý
Trẻ làm mẫu
Trẻ thực h
File đính kèm:
- giao an the duc.doc