Giáo án Thể dục tiểu học tuần 15

Khối V Bài 29:

Thể dục

BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

TRÒ CHƠI "THỎ NHẢY"

I. Mục tiêu:

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi "Thỏ nhảy". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

- HS ôn bài TD PTC, có thể quên một số động tác.

II. Địa điểm - phương tiện:

1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.

2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi.

 

doc7 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục tiểu học tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Buổi chiều Khối V Bài 29: Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi "Thỏ nhảy" I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi "Thỏ nhảy". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - HS ôn bài TD PTC, có thể quên một số động tác. II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6 phút. - Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập. - Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp. * Chơi trò chơi khởi động: “Kết bạn”. Phần cơ bản: 24 phút. Ôn bài thể dục phát triển chung: - GV gọi một số HS lên thể hiện các động tác và cho các HS khác góp ý bổ sung. - GV giúp đỡ và sửa sai cho các em. - GV chia tổ tập luyện, GV quan sát và sửa sai. Thi xem tổ nào có nhiều người thực hiện bài thể dục đúng và đẹp nhất. - Các tổ trình diễn dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - GV nhận xét và kết luận. Chơi trò chơi "Thỏ nhảy". Phần kết thúc: 5 phút. - Đứng vỗ tay và hát một bài hát. - GV cho HS đi thường hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học. _____________________________ Khối III Bài 30: Thể dục Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Trò chơi “Đua ngựa” I. Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm đúng số của mình. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. * Giảm tải: Bỏ phần thân ngựa hoặc chuyển thành dụng cụ an toàn khác (xốp, bìa, …). II. Phương tiện - địa điểm: Vệ sinh sân tập, còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu (5p) GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục. GV cho HS chạy 1vòng xung quanh sân tập. Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. Ôn bài thể dục phát triển chung. Phần cơ bản (25p) Tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số: - Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV 2-3 lần. - GV cho HS luyện tập theo tổ dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - GV quan sát - sửa sai. - GV cho HS thực hiện lại cả lớp dưới sự điều khiển của GV. - GV cho HS thực hiện thi đua giữa các tổ do lớp trưởng điều khiển. - GV cùng HS nhận xét tổ, cá nhân thực hiện tốt. Chơi trò chơi “Đua ngựa” - GV cho HS tập hợp đội hình hàng ngang, chia thành từng đội. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi cưỡi ngựa, phi ngựa và luật lệ chơi. - GV cho HS tập lại cách cầm ngựa, cưỡi ngựa, phi ngựa, cách quay vòng. - GV cho HS chơi trò chơi theo tổ thi đua nhau. Phần kết thúc (5p) - Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài. - GV nhận xét tiết học. - GV cho HS đi thường hít thở sâu. ________________________________ Thứ tư, ngày 18 tháng 12 năm 2013 Khối II Bài 30: Thể dục ĐI thường theo nhịp Trò chơI “Vòng tròn” I. Mục tiêu: - Thực hiện được cơ bản đúng các động tác của bài thể dục PTC. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường; Còi, 3 vòng tròn đồng tâm. III. Nội dung và phương pháp: Phần mở đầu: (7p) - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. - GV cho HS khởi động các khớp. - Chạy xung quanh sân tập 60 - 80m. - Vừa đi vừa hít thở sâu. Phần cơ bản: (23p) * Ôn bài thể dục phát triển chung. Mỗi động tác 3- 4 lần. Ôn tập theo lớp dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng. Ôn tập theo tổ dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng. Ôn tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng. Thi đua thực hiện bài TDPTC một lần. Từng tổ thực hiện động tác theo sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó GV cùng HS cả lớp đánh giá, bình chọn tổ tập tốt nhất, tuyên dương. * Trò chơi “Vòng tròn” - GV cho HS chuyển đội hình vòng tròn, điểm số 1 - 2. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi. - Cho HS đi vòng tròn (ngược kim đồng hồ) vỗ tay tạo nhịp kết hợp nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc vần điệu: “Vòng tròn, vòng tròn Chúng ta cùng chuyển Từ một vòng tròn Thành hai vòng tròn”. Khi đọc đến “hai vòng tròn” thì những HS số 1 nhảy sang trái 1 bước, HS số 2 nhảy sang phải 1 bước tạo thành 2 vòng tròn. Sau đó đi theo 2 vòng tròn và tiếp tục đọc vần điệu: “………. Thành một vòng tròn”. Thì HS trở về 1 vòng tròn. - GV cho HS chơi thử một vài lần để HS nắm bắt. Sau đó cho chơi chính thức - GV quan sát, nhận xét, tổng kết trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Cúi người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét tiết học. ____________________________ Khối IV Bài 29: Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Thỏ nhảy” I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài TDPTC. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Thỏ nhảy. II. Địa điểm, phương tiện: Sân tập. Còi. III. Nội dung và phương pháp: Phần mở đầu: (5p) - GV phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình nơi tập. - Đi thường 1 vòng và hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) Bài thể dục phát triển chung: Lần 1: GV ôn cho HS bằng cách hô lần lượt các động tác cho HS tập. - Ôn 8 động tác đã học * Lần 2; 3: Do cán sự lớp hô. GV nhận xét sau mỗi lần tập. HS tập theo tổ của mình. Các thành viên trong tổ lần lượt thay nhau tập làm tổ trưởng, điều khiển tôt mình tập luyện. GV theo dõi. * Thi biểu diễn giữa các tổ. Các tổ thi đua trình diễn trước lớp. Lớp và GV nhận xét, bình chọn tổ tập tốt nhất, tuyên dương trước lớp. Mời mỗi tổ 2 hoặc 3 HS tập tốt nhất lên tập lại. Trò chơi vận động: Trò chơi : “Thỏ nhảy” GV cho HS khởi động lại các khớp. GV yêu cầu nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử sau đó GV nhận xét rồi cho chơi chính thức. Kết thúc trò chơi, đội nào thắng cuộc được tuyên dương. Phần kết thúc: (5p) - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Làm động tác thả lỏng toàn thân. - Nhận xét và đánh giá giờ học. ________________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 30: Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Lò cò tiếp sức” I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài TD PTC. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Lò cò tiếp sức. II. Địa điểm, phương tiện: Sân tập, còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ, trang phục luyện tập. - Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Đi đều hoặc giậm chân tại chỗ và hát. Phần cơ bản: (25p) a. Bài thể dục phát triển chung. - Ôn bài TDPTC hai lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. - Kiểm tra bài TD PTC. + Nội dung kiểm tra bài thể dục phát triển chung: HS thực hiện 8 động tác đã học. + Tổ chức phương pháp kiểm tra: Mỗi đợt 5 HS. + Cách đánh giá: Hoàn thành và chưa hoàn thành b. Trò chơi vận động: “Lò cò tiếp sức” hoặc “Thỏ nhảy”. - GV nêu luật chơi và cách chơi. Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia chơi một cách tự giác. GV cho HS chơi chính thức. Phần kết thúc: (5p) - Tập một số động tác thả lỏng. - Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài. - Nhận xét và công bố kết quả. _____________________________ Khối III Bài 30: (Đã soạn ở chiều thứ 3). _________________________________ Thứ năm, ngày 19 tháng 12 năm 2013 Khối V Âm nhạc Tiết 15: Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 3, TĐN số 4 Kể chuyện âm nhạc I.Mục tiêu: HS đọc đúng cao độ, trường độ hai bài tập đọc nhạc số 3 và số 4, ghép đúng lời ca kết hợp vỗ đệm, đánh nhịp. Biết nội dung câu chuyện và nghe bài Dạ cổ hoài lang. II.Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ, bảng phụ 2 bài TĐN. III.Hoạt động dạy học: Bài cũ: (4p) GV gọi hai HS lên thể hiện lại 2 bài TĐN số 3 và số 4 và vỗ đệm. HS lên thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương. Bài mới: (26p) * Hđ 1: Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 3 “Son La Son” GV treo bảng phụ bài TĐN số 3. HS chú ý quan sát. GV đánh đàn cho HS kết hợp vỗ đệm. HS nghe đàn và thực hiện lần lượt. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe thực hiện lại. GV cho HS đọc nhạc và ghép lời kết hợp đánh nhịp 2/4. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS lên thực hiện cá nhân, tốp. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương. * Hđ 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 4 “Nhớ ơn Bác” GV treo bảng phụ bài TĐN số 4. HS chú ý quan sát. GV đánh đàn cho HS đọc lại. HS thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. GV đánh đàn cho HS kết hợp vỗ đệm. HS nghe đàn và thực hiện lần lượt. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe thực hiện lại. GV cho HS đọc nhạc và ghép lời kết hợp đánh nhịp 2/4. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS lên thực hiện cá nhân, tốp. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương. Hđ 3: Kể chuyện âm nhạc GV đọc và kể chuyện: Nghệ sĩ Cao Văn Lầu. GV cho HS đọc lại truyện kể. HS thực hiện cá nhân, lớp chú ý đọc tiếp. GV hỏi: + Nghệ sĩ Cao Văn Lầu sinh năm mấy? Quê quán? Gia đình? (HS: + Cao Văn Lầu học như thế nào? Ai là người đã dạy ông? (HS: + Tác phẩm nổi tiếng của ông là gì? (HS: Dạ cổ hoài lang). GV nhận xét - củng cố, gọi một số HS nhắc lại. Củng cố, dặn dò: (6p) GV đánh đàn giai điệu 2 bài TĐN số 3, số 4. HS thực hiện. GV nhận xét tiết học. _______________________________ Khối V Bài 30: Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi "Thỏ nhảy" I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi "Thỏ nhảy". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - HS ôn bài TD PTC, có thể quên một số động tác. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6 phút. - Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập. - Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp. * Chơi trò chơi khởi động: “Kết bạn”. Phần cơ bản: 24 phút. Ôn bài thể dục phát triển chung: - GV gọi một số HS lên thể hiện các động tác và cho các HS khác góp ý bổ sung. - GV giúp đỡ và sửa sai cho các em. - GV chia tổ tập luyện, GV quan sát và sửa sai. Thi xem tổ nào có nhiều người thực hiện bài thể dục đúng và đẹp nhất. - Các tổ trình diễn dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - GV nhận xét và kết luận. Chơi trò chơi "Thỏ nhảy". Phần kết thúc: 5 phút. - Đứng vỗ tay và hát một bài hát. - GV cho HS đi thường hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học. ________________________________

File đính kèm:

  • docTuan 15.doc