Khối V Bài 31:
Thể dục
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI "LÒ CÒ TIẾP SỨC"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi "Lò có tiếp sức". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi.
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục tiểu học tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Buổi chiều
Khối V Bài 31:
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi "Lò cò tiếp sức"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi "Lò có tiếp sức". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập.
- Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi khởi động: Làm theo tôi nói không làm theo tôi làm.
Phần cơ bản: 24 phút.
Ôn bài thể dục phát triển chung:
- GV gọi một số HS lên thể hiện các động tác và cho các HS khác góp ý bổ sung.
- GV giúp đỡ và sửa sai cho các em.
- GV chia tổ tập luyện, GV quan sát và sửa sai.
Thi xem tổ nào có nhiều người thực hiện bài thể dục đúng và đẹp nhất.
- Các tổ trình diễn dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV nhận xét và kết luận.
Chơi trò chơi "Lò cò tiếp sức"
GV nêu tên trò, nhắc lại cách chơi và luật chơi. Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia chơi một cách tự giác.
GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc: 5 phút.
- Đứng vỗ tay và hát một bài hát.
- GV nhắc HS hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
______________________________
Khối III Bài 32:
Thể dục
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
Đi vượt chướng ngại vật thấp
I. Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng, điểm đúng số của mình.
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
* Giảm tải: Có thể không dạy đi chuyển hướng phải, trái.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, dụng cụ, vạch kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Chơi trò chơi : “Kết bạn”.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Tập từ 2- 3 lần liên hoàn các động tác.
- Chia tổ ôn luyện theo khu vực đã phân công.
- Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 1 lần.
- GV nhận xét, đánh giá.
* Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
+ GV cho HS thực hiện theo đội hình hàng dọc.
- GV cho lớp thực hiện dưới sự chỉ huy của cán sự lớp.
- GV cho đi vượt chướng ngại vật thấp theo 2-4 hàng.
- GV cho HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển. HS tập luyện.
- GV quan sát sửa sai cho những HS thực hiện còn chậm và sai sót.
- GV cho biểu diễn thi đua theo tổ.
- GV mời các tổ lên thực hiện thi đua theo tổ lần lượt. Đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV cùng lớp nhận xét thi đua giữa các tổ. Tổ nào thực hiện chưa tốt nắm tay nhau đứng thành vòng tròn nhảy và hát câu “Học-tập-đôi-bạn. Chúng-ta-cùng-nhau-học-tập-đôi-bạn”.
* GV cho HS lên biểu diễn theo tổ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát.
- GV cho HS đi thả lỏng.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học tiết học.
________________________________
Thứ tư, ngày 25 tháng 12 năm 2013
Khối II Bài 32:
Thể dục
Trò chơI “Nhanh lên bạn ơi!” và“Vòng tròn”
I. Mục tiêu:
Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường; Còi, 3 vòng tròn đồng tâm.
III. Nội dung và phương pháp:
Phần mở đầu: (7p)
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- GV cho HS khởi động các khớp.
- Chạy xung quanh sân tập 60 - 80m.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Ôn các động tác: tay, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TD PTC: Mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Phần cơ bản: (23p)
* Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”
- GV cho HS tập hợp lớp theo đội hình vòng tròn đồng tâm.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS đọc lại vần điệu sau:
“Bạn ơi ! Bạn ơi ! Ta cùng thi chạy.
Xem tổ nào nhất, Nào Một ! Hai ! Ba! ”
- GV cho HS chơi thử và cho HS chơi chính thức.
Trong khi chơi cho HS hô “Nhanh, nhanh, nhanh lên”
* Trò chơi “Vòng tròn”
- GV cho HS chuyển đội hình vòng tròn, điểm số 1 - 2.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Cho HS đi vòng tròn (ngược kim đồng hồ) vỗ tay tạo nhịp kết hợp nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc vần điệu:
“Vòng tròn, vòng tròn Chúng ta cùng chuyển
Từ một vòng tròn Thành hai vòng tròn”.
Khi đọc đến “hai vòng tròn” thì những HS số 1 nhảy sang trái 1 bước, HS số 2 nhảy sang phải 1 bước tạo thành 2 vòng tròn. Sau đó đi theo 2 vòng tròn và tiếp tục đọc vần điệu: “………. Thành một vòng tròn”. Thì HS trở về 1 vòng tròn.
- GV cho HS chơi thử một vài lần để HS nắm bắt. Sau đó cho chơi chính thức
- GV quan sát, nhận xét, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
* Đứng hát kết hợp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét tiết học
______________________________
Khối IV Bài 31:
Thể dục
Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang
Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Lò cò tiếp sức.
II. Địa điểm, phương tiện:
Trên sân truờng GV kẻ sẵn các vạch tập đi theo vạch kẻ thẳng; một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập.
- Chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
Phần cơ bản: (25p)
a. Bài tập rèn luyện thân thể cơ bản.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chông hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng, dưới sự hướng dẫn của GV.
- GV điều khiển cả lớp đi theo đội hình 2 - 3 hàng dọc.
- Ôn tập theo lớp dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
- Ôn tập theo tổ dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
- Ôn tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
- Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dăng ngang (một lần).
GV nhận xét và đánh giá.
b. Trò chơi vận động: “Lò cò tiếp sức”.
GV cho HS khởi động lại các khớp.
- GV nêu luật chơi và cách chơi. Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia chơi
một cách tự giác.
- GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
_________________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 32:
Thể dục
Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang
Trò chơi “Nhảy lướt sóng”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Nhảy lướt sóng.
II. Địa điểm, phương tiện:
Trên sân trường GV kẻ sẵn các vạch tập đi theo vạch kẻ thẳng; một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu (5p)
GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập.
Chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
Phần cơ bản (25p)
Bài tập rèn luyện thân thể cơ bản.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chông hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dăng ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng, dưới sự hướng dẫn của GV.
- Ôn tập theo lớp dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
- Ôn tập theo tổ dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
- Ôn tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Trò chơi vận động: “Nhảy lướt sóng”.
GV nêu luật chơi và cách chơi. Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia chơi một cách tự giác.
GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc (5p)
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát 1 bài. Chạy chậm và hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học. Nhận xét tiết học.
_______________________________
Khối III Bài 32:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
__________________________________
Thứ năm, ngày 26 tháng 12 năm 2013
Khối V Âm nhạc
Tiết 16:
Học bài hát Đất nước tươi đẹp sao
I.Mục tiêu:
HS hát đúng giai điệu và ràng lời ca bài hát Đất nước tươi đẹp sao.
HS hát kết hợp vỗ đệm theo các cách.
II.Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ.
III.Hoạt động dạy học:
ổn định: (3p) - GV kiểm tra sĩ số lớp.
- GV cho HS hát một bài hát tập thể.
Bài mới: (28p)
* Hđ 1: Dạy bài hát Đất nước tươi đẹp sao
GV giới thiệu nội dung tiết học. HS chú ý lắng nghe.
GV cho HS nghe đàn giai điệu, hát mẫu bài hát. HS lắng nghe.
GV chia câu, chỗ lấy hơi, cho HS đọc lời ca tập thể. HS nghe đọc lời ca từng câu tập thể.
GV dùng đàn tập cho HS từng câu theo lối móc xích. HS nghe hát từng câu tập thể.
Tập xong GV cho HS nghe đàn giai điệu hát lại cả bài. HS thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS luyện hát theo dãy. HS thực hiện. GV nhận xét.
GV cho HS thực hiện lại bài hát. HS thực hiện lại tập thể.
* Hđ 2: Hát kết hợp vỗ đệm
GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm theo phách kép. HS thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe thực hiện lại.
GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm theo nhịp. HS thực hiện chú ý thực hiện theo GV. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS hát theo dãy, dãy 1 hát, dãy 2 vỗ tay, dãy 3 lắng nghe nhận xét, sau đó đổi cho nhau. HS thực hiện theo dãy. Lớp và GV nhận xét thi đua giữa các dãy.
GV cho HS hát kết hợp vận động tại chỗ. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS lên hát kết hợp vận động. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
Củng cố, dặn dò: (5p)
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát lại bài hát tập thể.
Nhận xét tiết học.
________________________________
Khối V Bài 32:
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi "Lò cò tiếp sức"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TD phát triển chung.
- Chơi trò chơi "Lò có tiếp sức". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, bàn ghế, kẻ sân và dụng cụ để tổ chức cho trò chơi.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 5 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập.
- Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi khởi động: Làm theo tôi nói không làm theo tôi làm.
Phần cơ bản: 25 phút.
Ôn bài thể dục phát triển chung:
GV cho HS tập hợp đội hình hàng ngang để tập luyện.
Nội dung:
+ HS ôn luyện theo tổ, nhóm.
Mỗi HS sẽ thực hiện cả 8 động tác của bài thể dục phát triển chung.
+ GV gọi một số nhóm, một số HS thực hiện, nhận xét.
Chơi trò chơi "Lò cò tiếp sức"
GV nêu luật chơi và cách chơi. Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia
chơi một cách tự giác.
GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc: 5 phút.
- Đứng vỗ tay và hát một bài 2. GV nhắc HS hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét tiết học.
________________________________
Tuần 16
Khối III Bài 31:
Thể dục
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
Đi vượt chướng ngại vật thấp
I.Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng, điểm đúng số của mình.
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
* Giảm tải: Có thể không dạy đi chuyển hướng phải, trái.
II.Địa điểm - phương tiện:
Còi, dụng cụ, vạch kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Chơi trò chơi : “Kết bạn”.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Tập từ 2- 3 lần liên hoàn các động tác.
- Chia tổ ôn luyện theo khu vực đã phân công.
- Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 1 lần.
- GV nhận xét, đánh giá.
* Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
+ GV cho HS thực hiện theo đội hình hàng dọc.
- GV cho lớp thực hiện dưới sự chỉ huy của cán sự lớp.
- GV cho đi vượt chướng ngại vật thấp theo 2-4 hàng.
- GV cho HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển. HS tập luyện.
- GV quan sát sửa sai cho những HS thực hiện còn chậm và sai sót.
- GV cho biểu diễn thi đua theo tổ.
- GV mời các tổ lên thực hiện thi đua theo tổ lần lượt. Đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV cùng lớp nhận xét thi đua giữa các tổ. Tổ nào thực hiện chưa tốt nắm tay nhau đứng thành vòng tròn nhảy và hát câu “Học-tập-đôi-bạn. Chúng-ta-cùng-nhau-học-tập-đôi-bạn”
* GV cho HS lên biểu diễn theo tổ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát.
- GV cho HS đi thả lỏng.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học tiết học.
_________________________________
File đính kèm:
- Tuan 16.doc