Giáo án Thi tìm hiểu, rèn luyện theo gương sáng đoàn viên

I- MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG

1. Kiến thức

Giúp các em học sinh hiểu rõ những phẩm chất, năng lực tốt đẹp của những gương sáng đoàn viên tiêu biểu trong đấu tranh cách mạng, trong lao động sản xuất và trong học tập mà các em cần phải noi theo.

2. Kĩ năng

Giúp các em hình thành và rèn luyện những phẩm chất đáng quý của một người đoàn viên.

3. Thái độ

Cảm phục và yêu mến các gương sáng đoàn viên.

II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG

1. Nội dung hoạt động

- Tên tuổi, gương sáng các đoàn viên tiêu biểu.

- Các phẩm chất, năng lực của họ trong thực tiễn.

- Kế hoạch học tập, rèn luyện theo gương sáng đoàn viên.

2. Hình thức hoạt động

Trao đổi, thảo luận, xây dựng kế hoạch rèn luyện.

III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG

1. Về phương tiện hoạt động

- Các gương sáng đoàn viên.

- Các câu hỏi thảo luận.

- Bản kế hoạch rèn luyện của cá nhân, của tổ.

2. Về tổ chức

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thi tìm hiểu, rèn luyện theo gương sáng đoàn viên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN: THI TÌM HIỂU, RÈN LUYỆN THEO GƯƠNG SÁNG ĐOÀN VIÊN MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG Kiến thức Giúp các em học sinh hiểu rõ những phẩm chất, năng lực tốt đẹp của những gương sáng đoàn viên tiêu biểu trong đấu tranh cách mạng, trong lao động sản xuất và trong học tập mà các em cần phải noi theo. Kĩ năng Giúp các em hình thành và rèn luyện những phẩm chất đáng quý của một người đoàn viên. Thái độ Cảm phục và yêu mến các gương sáng đoàn viên. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG Nội dung hoạt động Tên tuổi, gương sáng các đoàn viên tiêu biểu. Các phẩm chất, năng lực của họ trong thực tiễn. Kế hoạch học tập, rèn luyện theo gương sáng đoàn viên. Hình thức hoạt động Trao đổi, thảo luận, xây dựng kế hoạch rèn luyện. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG Về phương tiện hoạt động Các gương sáng đoàn viên. Các câu hỏi thảo luận. Bản kế hoạch rèn luyện của cá nhân, của tổ. Về tổ chức Giáo viên chủ nhiệm: Nêu mục đích, nội dung thảo luận, hướng dẫn học sinh tìm hiểu các gương sáng đoàn viên trong sách báo, trong cuộc sống xung quanh, ở địa phương,… Hội ý với cán bộ lớp, với các tổ trưởng để phân công chuẩn bị: + Chuẩn bị các câu hỏi thảo luận (ví dụ: “Bạn hãy nêu một gương sáng đoàn viên mà bạn cần noi theo?”, “Bạn học tập được gì ở người đoàn viên đó?”, “Kế hoạch rèn luyện của bạn như thế nào?”,…). + Cử người điều khiển hoạt động. + Mỗi tổ chuẩn bị một kế hoạch rèn luyện của tổ theo gương sáng đoàn viên và trang phục hoặc những dụng cụ liên quan để hóa trang về các anh hùng lịch sử là các đoàn viên thanh niên tiêu biểu và trình bày tài năng của tổ mình. + Mỗi cá nhân chuẩn bị một kế hoạch rèn luyện cá nhân theo gương sáng đoàn viên + Cử người trang trí. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Khởi động Hát tập thể bài “Tiến lên đoàn viên” (Nhạc và lời: Phạm tuyên). Người điều khiển tuyên bố lí do, gới thiệu về những người có mặt trong hoạt động, chương trình hoạt động. Người điều khiển mời các tổ lên giới thiệu về nhóm mình. Thi “hái hoa dâng chủ” Người điều khiển lần lượt nêu câu hỏi cho các nhóm trả lời. Cá nhân phát biểu ý kiến và trình bày kế hoạch của mình rèn luyện theo gương sáng đoàn viên. Các tổ trình bày kế hoạch rèn luyện của tổ theo gương sáng đoàn viên. Người điều khiển tóm tắt hoạt động rèn luyện của lớp. Thi hóa trang về các anh hùng lịch sử là các đoàn viên thanh niên tiêu biểu Mời các tổ lên trình bày tiết mục của việc hóa trang thành các anh hùng lịch sử là các đoàn viên thanh niên tiêu biểu với một hoạt cảnh cụ thể, tiêu biểu. Phần thi dành cho khán giả Người điều khiển nêu các câu hỏi dành cho khán giả về gương sáng đoàn viên. Thi tài năng Người điều khiển giới thiệu các tiết mục văn nghệ, các khả năng mà các nhóm đã đăng kí. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG Người điều khiển nhận xét kết quả hoạt động. Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến.

File đính kèm:

  • docthiet ke hdng tien buoc len doan.doc