Môn: Kĩ thuật Tiết:1 .Tuần: 1
Bài: Gấp tên lửa
.*MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- HS biết cách gấp tên lửa.
- HS gấp được tên lửa.
- HS hứng thú, yêu thích gấp hình.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2761 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công 2 tiết 1 tuần 1: Gấp tên lửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd-đt quận ba đình kế hoạch BàI dạy
Trường thdl nguyễn siêu Môn: Kĩ thuật Tiết:1 …….Tuần:…1
Bài: Gấp tên lửa
Năm học:2006-2007 .Người dạy: Trần Thuý Hồng .Lớp:2
.*Mục đích – yêu cầu:
- HS biết cách gấp tên lửa.
- HS gấp được tên lửa.
- HS hứng thú, yêu thích gấp hình.
các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương tiện
A. Kiểm tra bài cũ:2’
- Kiểm tra sách, DDHT của HS, nêu yêu cầu của 1 tiết thủ công.
B. Bài mới:5’
1. Giới thiệu bài:
- Quan sát tranh và chiếc tên lửa mẫu.
- GV treo tranh.
- Bức tranh vẽ cảnh gì?
- GV cầm chiếc tên lửa.
- Các con có thích gấp 1 chiếc tên lửa để chơI không?
- GV cầm 1 chiếc tên lửa bằng khổ giấy của HS đặt lên giá.
- GV: Hôm nay cô sẽ hướng dãn các con gấp tên lửa.
- GV ghi bảng: Gấp tên lửa.
2. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chiếc tên lửa.4’
- GV giơ chiếc tên lửa.
- Gồm có những bộ phận nào?
- GV chỉ trên mẫu các bộ phận của tên lửa.
- GV: “Bây giờ các con sẽ quan sát cô mở chiếc tên lửa để xem người ta gấp chiếc tên lửa như thế nào?”
- GV mở dần mẫu gấp cho đến khi xong.
- Chúng ta dùng tờ giấy hình gì để gấp tên lửa?
*Quan sát quy trình gấp tên lửa.
- Treo tranh vẽ sơ đồ gấp tên lửa.
- GV gắn tờ giấy khổ A4 lên bảng.
- Cách đặt giấy ntn?
3.Hướng dẫnHS gấp tên lửa.16’
a) Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
- Quan sát tranh
- Phân tích quy trình gấp từng hình trong bước 1.
- Thực hành gấp từng phần của bước 1 trên bảng.
- Trên hình 1 có kí hiệu của đường dấu gì? (đường dấu giữa và đường dấu gấp)
- Gấp đôi tờ giấy theo chiều dọc để lấy đường, mở tờ giấy ra, gấp theo đường gấp ở H1 sao cho 2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa
- 1 HS lên gấp hình H2.Nx
- Để được hình 3, các con sẽ gấp theo đường dấu gấp ở H2 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa
-1 HS lên gấp hình 3. Nx
- Từ H3, Gấp theo đường dấu gấp ở H3 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa
- 1HS lên gấp H4. Nx
- GV: Chúng ta vừa hoàn thành B1 của quy trình gấp.
- Ghi bảng: Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
- 2 HS nhắc lại B1.
- Gắn mẫu gấp B1.
- Cả lớp lấy nháp thực hiện B1.
- GV nhận xét.
- Lưu ý: Sau khi gấp, các con ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ miết vào đường mới gấp cho phẳng.
b) Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng.
- GV ghi bảng:Bước 2: Tạo tên lửa.
-- Quan sát. Phân tích cách tạo tên lửa
- GV vừa hướng dẫn, vừa thao tác:
+ Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa.
+ Miết dọc theo đường dấu giữa.
- GV gắn tên lửa lên bảng
- Cả lớp gấp B2.
- GV nhận xét 2 đến 3 sản phẩm của HS.
- Để gấp 1 chiếc tên lửa đẹp, chúng ta phải thực hiện theo mấy bước?
- 2 bước
- Đó là những bước nào?
Bước1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa
Bước2: Tạo tên lửa
- Sử dụng: Cầm vào nếp gấp giữa, cho 2 cánh tên lửa ngang ra và phóng tên lửa theo hướng chếch lên không trung.
4. HS thực hành:7’
- HS mở tên lửa ra và nhớ lại các bước gấp để gấp 1 chiếc tên lửa mới.
5. Nhận xét, chấm điểm.3’
- GV nhận xét 3sản phẩm của HS.
* GV chốt lại: Một chiếc tên lửa đẹp phải đạt các yêu cầu:
+ Mũi tên lửa phải nhọn.
+ 2 cánh tên lửa phải cân đối.
- Khen HS gấp được chiếc tên lửa đẹp, đúng.
C. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
-Về nhà các con gấp lại nhiều lần bằng giấy nháp, giấy
-Tranh
Vật gấp mẫu tên lửa
.Tranh hướng dẫn gấp tên lửa
Giấy khổ A4
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GA Thu cong tuan 1 lop 2.doc