Giáo án Thủ công 2 tiết 1 tuần 1: Gấp tên lửa

Môn: Kĩ thuật Tiết:1 .Tuần: 1

Bài: Gấp tên lửa

.*MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- HS biết cách gấp tên lửa.

- HS gấp được tên lửa.

- HS hứng thú, yêu thích gấp hình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2772 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công 2 tiết 1 tuần 1: Gấp tên lửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd-đt quận ba đình kế hoạch BàI dạy Trường thdl nguyễn siêu Môn: Kĩ thuật Tiết:1 …….Tuần:…1 Bài: Gấp tên lửa Năm học:2006-2007 .Người dạy: Trần Thuý Hồng .Lớp:2 .*Mục đích – yêu cầu: - HS biết cách gấp tên lửa. - HS gấp được tên lửa. - HS hứng thú, yêu thích gấp hình. các hoạt động dạy học chủ yếu Phương tiện A. Kiểm tra bài cũ:2’ - Kiểm tra sách, DDHT của HS, nêu yêu cầu của 1 tiết thủ công. B. Bài mới:5’ 1. Giới thiệu bài: - Quan sát tranh và chiếc tên lửa mẫu. - GV treo tranh. - Bức tranh vẽ cảnh gì? - GV cầm chiếc tên lửa. - Các con có thích gấp 1 chiếc tên lửa để chơI không? - GV cầm 1 chiếc tên lửa bằng khổ giấy của HS đặt lên giá. - GV: Hôm nay cô sẽ hướng dãn các con gấp tên lửa. - GV ghi bảng: Gấp tên lửa. 2. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chiếc tên lửa.4’ - GV giơ chiếc tên lửa. - Gồm có những bộ phận nào? - GV chỉ trên mẫu các bộ phận của tên lửa. - GV: “Bây giờ các con sẽ quan sát cô mở chiếc tên lửa để xem người ta gấp chiếc tên lửa như thế nào?” - GV mở dần mẫu gấp cho đến khi xong. - Chúng ta dùng tờ giấy hình gì để gấp tên lửa? *Quan sát quy trình gấp tên lửa. - Treo tranh vẽ sơ đồ gấp tên lửa. - GV gắn tờ giấy khổ A4 lên bảng. - Cách đặt giấy ntn? 3.Hướng dẫnHS gấp tên lửa.16’ a) Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa. - Quan sát tranh - Phân tích quy trình gấp từng hình trong bước 1. - Thực hành gấp từng phần của bước 1 trên bảng. - Trên hình 1 có kí hiệu của đường dấu gì? (đường dấu giữa và đường dấu gấp) - Gấp đôi tờ giấy theo chiều dọc để lấy đường, mở tờ giấy ra, gấp theo đường gấp ở H1 sao cho 2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa - 1 HS lên gấp hình H2.Nx - Để được hình 3, các con sẽ gấp theo đường dấu gấp ở H2 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa -1 HS lên gấp hình 3. Nx - Từ H3, Gấp theo đường dấu gấp ở H3 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa - 1HS lên gấp H4. Nx - GV: Chúng ta vừa hoàn thành B1 của quy trình gấp. - Ghi bảng: Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa. - 2 HS nhắc lại B1. - Gắn mẫu gấp B1. - Cả lớp lấy nháp thực hiện B1. - GV nhận xét. - Lưu ý: Sau khi gấp, các con ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ miết vào đường mới gấp cho phẳng. b) Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng. - GV ghi bảng:Bước 2: Tạo tên lửa. -- Quan sát. Phân tích cách tạo tên lửa - GV vừa hướng dẫn, vừa thao tác: + Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa. + Miết dọc theo đường dấu giữa. - GV gắn tên lửa lên bảng - Cả lớp gấp B2. - GV nhận xét 2 đến 3 sản phẩm của HS. - Để gấp 1 chiếc tên lửa đẹp, chúng ta phải thực hiện theo mấy bước? - 2 bước - Đó là những bước nào? Bước1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa Bước2: Tạo tên lửa - Sử dụng: Cầm vào nếp gấp giữa, cho 2 cánh tên lửa ngang ra và phóng tên lửa theo hướng chếch lên không trung. 4. HS thực hành:7’ - HS mở tên lửa ra và nhớ lại các bước gấp để gấp 1 chiếc tên lửa mới. 5. Nhận xét, chấm điểm.3’ - GV nhận xét 3sản phẩm của HS. * GV chốt lại: Một chiếc tên lửa đẹp phải đạt các yêu cầu: + Mũi tên lửa phải nhọn. + 2 cánh tên lửa phải cân đối. - Khen HS gấp được chiếc tên lửa đẹp, đúng. C. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học. -Về nhà các con gấp lại nhiều lần bằng giấy nháp, giấy -Tranh Vật gấp mẫu tên lửa .Tranh hướng dẫn gấp tên lửa Giấy khổ A4 Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGA Thu cong tuan 1 lop 2.doc