Giáo án Thủ công 2 tiết 22: Cắt, gấp, trang trí phong bì (tiết 2)

Môn: Thủ công Tiết: 22 Tuần: 22

BÀI: CẮT, GẤP, TRANG TRÍ PHONG BÌ (TIẾT 2)

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU

1. Kỹ năng: HS biết cách cắt, gấp, dán phong bì.

2. Kiến thức: Cắt, gấp, dán phong bì.

3. Thái độ: HS hứng thú làm phong bì để sử dụng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: phong bì, bộ đồ dùng học thủ công.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công 2 tiết 22: Cắt, gấp, trang trí phong bì (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận Cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Thủ công Tiết: 22 Tuần: 22 Bài: Cắt, gấp, trang trí phong bì (tiết 2) Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 i. Mục đích- yêu cầu 1. Kỹ năng: HS biết cách cắt, gấp, dán phong bì. 2. Kiến thức: Cắt, gấp, dán phong bì. 3. Thái độ: HS hứng thú làm phong bì để sử dụng. II. Đồ dùng dạy học: phong bì, bộ đồ dùng học thủ công. III. Các hoạt động dạy - học: Thời gian Các hoạt động dạy - học chủ yếu Phương tiện 5 phút I. Kiểm tra bài cũ: Các tổ báo cáo việc chuẩn bị đồ dùng của HS 1 phút 5 phút II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Học sinh nêu lại các bước gấp Bước 1: Gấp phong bì - Lấy tờ giấy trắng hoặc thủ công (giấy màu) gấp thành hai phần theo chiều rộng như hình 1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2 ô, được hình 2. - Gấp hai bên hình 2, mỗi bên vào khoảng một ô rưỡi để lấy đường dấu gấp. - Mở hai đường mới gấp ra, gấp chéo bốn góc như hình 3 để lấyđường dấu gấp. Bước 2: Cắt phong bì - Mở tờ giấy ra, cắt theo đường gấp để bỏ những phần gạch chéo ở hình 4 được hình 5. Bước 3: Dán thành phong bì Gấp lại theo các nếp gấp ở hình 5, dán hai mép bên và gấp mép trên theo đường dấu gấp (H.6) ta được chiếc phong bì. GV tổ chức cho HS tập gấp bước 1. phong bì 20 phút 4phút 3. Học sinh thực hành cắt, gấp, dán phong bì - GV tổ chức cho HS thực hành, quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành sản phẩm. - Cho HS trưng bày sản phẩm, GV chọn những sản phẩm đẹp để tuyên dương. - Đánh giá sản phẩm của HS. 4. Nhận xét, dặn dò - GV nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị bài, kỹ năng thực hành và sản phẩm của HS. - GV dặn dò HS giờ sau mang giấy vở học sinh, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán, kéo để học bài sau. đồ dùng làm thủ công * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docThu cong 2 tuan 22.doc