Giáo án Thủ công khối 1 tuần 16: Gấp cái quạt (tiết 2)

 THỦ CÔNG

 GẤP CÁI QUẠT ( TIẾT 2)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: -Học sinh biết cách gấp cái quạt.

- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy.

2. Kĩ năng: *HS (TB-Y) Gấp được các nếp gấp cách đều nhau. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.

 *HS (K-G) Gấp được các nếp gấp cách đều nhau. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng.

3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, khéo tay.

II. Đồ dùng dạy học:

GV: Tranh quy trình, 1 tờ giấy màu hình chữ nhật, 1 sợi chỉ, bút chì, thước kẻ, keo dán.

HS: 1 từ giấy màu hình chữ nhật

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công khối 1 tuần 16: Gấp cái quạt (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ công Gấp cáI quạt ( tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: -Học sinh biết cách gấp cái quạt. - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. 2. Kĩ năng: *HS (TB-Y) Gấp được các nếp gấp cách đều nhau. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. *HS (K-G) Gấp được các nếp gấp cách đều nhau. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. 3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, khéo tay. II. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh quy trình, 1 tờ giấy màu hình chữ nhật, 1 sợi chỉ, bút chì, thước kẻ, keo dán. HS: 1 từ giấy màu hình chữ nhật III. Các hoạt động dạy học: Nội dung / TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: (2-3 phút) 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài (1 phút) Hoạt động 1: Ôn cách gấp (8-10phút) Hoạt động 2: Thực hành (18-20 phút) Hoạt động 3: Đánh giá ( 5 - 6 phút) 3.Củng cố, dặn dò:( 1 phút) Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Giáo viên giới thiệu và ghi tên bài. - GV giới thiệu tranh quy trình và hỏi gấp quạt theo mấy bước? - GV ghi bảng từng bước và thực hiện các thao tác gấp quạt. Bước 1: GV đặt tờ giấy lên bàn và gấp Các nếp gấp cách đều.( H 3) Bước 2: Gấp đôi hình để lấy dấu giữa, sau đó dùng chỉ buộc chặt phần giữa và dán keo lên nếp gấp ngoài cùng (H 4) Bước 3: Gấp đôi (H4), dùng tay ép chặt để 2 phần đã dán sát vào nhau ( H 5). Khi khô, mở ra ta được chiếc quạt như hình 1. - HS thực hành gấp từng bước - Theo dõi giúp đỡ HS (Y) - GV cho Hs trưng bày sản phẩm trước lớp. - Mời HS nhận xét sản phẩm của bạn. - Nhận xét đánh giá ( A hoặc A ). - Các em học bài gì? Gấp cái quạt qua mấy bước? Dặn HS chuẩn bị bài tiết sau. - HS chuẩn bị đồ dùng học thủ công lên bàn. - HS lắng nghe. - HS quan sát và nêu: gấp quạt theo 3 bước - HS theo dõi Gv gấp quạt. - HS thực hành gấp các nếp gấp cách đều trên giấy màu. - Hs trưng bày sản phẩm trước lớp. - HS nhận xét sản phẩm của bạn - HS trả lời: gấp cái quạt. - HS trả lời: 3 bước. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTHU CONG.doc
Giáo án liên quan