I. Mục đích yêu cầu
- Phát triển sự chú ý tư duy ngôn ngữ của trẻ
- Trẻ nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi và xếp tương ứng 1/1.
- Rèn kỹ năng nhận biết và phân biệt
- Trẻ yêu quý môn học, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
+ Chuẩn bị của cô: Quả bóng, lá cờ, quyển sách, bút, bảng gài.
+ Chuẩn bị của trẻ: Trẻ thuộc bài thơ, đồ dùng giống cô.
III. Hình thức tổ chức
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9935 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tích hợp: Thơ: bạn mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
XẾP TƯƠNG ỨNG 1 - 1
Tích hợp: Thơ: Bạn mới.
I. Mục đích yêu cầu
- Phát triển sự chú ý tư duy ngôn ngữ của trẻ
- Trẻ nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi và xếp tương ứng 1/1.
- Rèn kỹ năng nhận biết và phân biệt
- Trẻ yêu quý môn học, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
+ Chuẩn bị của cô: Quả bóng, lá cờ, quyển sách, bút, bảng gài.
+ Chuẩn bị của trẻ: Trẻ thuộc bài thơ, đồ dùng giống cô.
III. Hình thức tổ chức
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề trường mầm non.
- Cô đặt câu hỏi gợi mở cho trẻ trả lời.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: Bạn mới
* Bài mới: Cô giới thiệu tên bài
- Cô lấy quả bóng ra hỏi trẻ
- Quả bóng mầu gì? Dạng hình gì?
- Quả bóng dùng để làm gì?
- Cô còn có đồ chơi gì đây?
(Tương tự cô giới thiệu 2,3 loại đồ chơi cho trẻ quan sát và đàm thoại)
- Còn đây là quyển gì?
- Quyển sách có dạng hình gì?
- Quyển sách dùng để làm gì?
- Ngoài quyển sách ra trong lớp còn có những đồ dùng gì nữa?
- Cô và các con xếp tương ứng 1/1 đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Cô xếp quả bóng và quyển sách, quyển vở và cái bút (cho trẻ đếm và so sánh tương ứng)
- Giáo dục: Đây là những đồ dùng đồ chơi phục vụ cho học tập và vui chơi vì vậy các con phải biết bảo vệ và giữ gìn nhé.
* Liên hệ:
- Cô gọi 1,2 trẻ lên tìm đồ dùng đồ chơi ở lớp và xếp tương ứng 1/1.
* Trò chơi: Thi xem ai nhanh
- Cô nói cách chơi cho trẻ chơi 1,2 lần.
+ Kết thúc: Cô cho trẻ tô mầu đồ dùng đồ chơi.
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ trả lời cô.
- Quan sát và đàm thoại cùng cô.
- Trả lời cô.
- Trẻ xếp cùng cô.
- Trẻ chú ý nghe.
- 1,2 trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi 1,2 lần
- Trẻ thực hiện.
* Hoạt động góc:
- Góc phân vai : Cô giáo, học sinh, bác cấp dưỡng.
- Góc xây dựng : Xếp hàng rào, vườn cây trong sân trường.
- Góc nghệ thuật : Hát một số bài hát theo chủ đề.
* Hoạt động ngoài trời:
- Quan sát: Quan sát vườn hoa.
- TCVĐ: Đôi bạn.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi mang theo như: Bóng rổ, chong chóng, vòng, phấn.
* Vệ sinh – ăn – ngủ trưa
File đính kèm:
- chu de truong mam non2013(1).doc