GIÁO ÁN TIN HỌC LỚP 6.
Tiết 13: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM.
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh học gõ mười ngón qua phần mềm Mario.
II.CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy.
- Học sinh: SGK, vở.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1) Ổn định lớp:
- Ổn định vị trí học sinh.
- Kiểm tra sỉ số lớp.
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 tiết 13: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7.
Ngày soạn:15/09/2010.
Ngày dạy:
GIÁO ÁN TIN HỌC LỚP 6.
Tiết 13: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM.
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh học gõ mười ngón qua phần mềm Mario.
II.CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy.
- Học sinh: SGK, vở.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1) Ổn định lớp:
- Ổn định vị trí học sinh.
- Kiểm tra sỉ số lớp.
2) Kiểm tra bài cũ:
- Hãy cho biết ích lợi của việc gõ phìm bằng 10 ngón?
3) Dạy bài mới:
Hoạt động của
Giáo viên
Hoạt động của
Học sinh
Nội dung
bài học
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm.
- Gv: Phần mềm Mario dùng để làm gì?
- Gv: Trong màn hình Mario có bao nhiêu bảng chọn, nêu công dụng từng bảng chọn?
- Hs: Trả lời.
- Hs: Trả lời.
1) Giới thiệu phần mềm:
- Phần mềm Mario được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón.
- Màn hình làm việc chính của phần mềm gồm ba bảng chọn: Bảng chọn File, bảng chọn Student và bảng chọn Lessons.
- Ta có 4 mức luyện tập cho người học: dễ, trung bình, khó, mức luyện tập tự do.
Hoạt động 2: Đăng kí người luyện tập.
- Gv: Đăng kí tên người luyện tập với phần mềm được ích lợi gì?
- Gv: Hãy nêu các thao tác của việc đăng kí?
- Gv: Cho hs ghi bài.
- Hs: Trả lời.
- Hs: Phát biểu.
- Hs: Ghi bài.
2) Luyện tập:
a) Đăng kí người luyện tập:
- Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, ta nên đăng kí tên mình với phần mềm để phần mềm đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập. Trình tự đăng kí như sau:
+ Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp Mario.exe.
+ Nháy chuột vào mục Student, chọn dòng New trong bảng chọn.
+ Nhập tên của em, sau đó nhấn nút Enter.
+ Nháy chuột tại vị trí Done để kết thúc công việc.
Hoạt động 3: Nạp tên người luyện tập.
- Gv: Nạp tên người luyện tập được sử dụng khi nào?
- Gv: Hãy trình bày thao tác nạp tên người luyện tập?
- Gv: Cho hs ghi bài.
- Hs: Trả lời.
- Hs: Trả lời.
- Hs: Ghi bài.
b) Nạp tên người luyện tập:
- Nếu em đã đăng kí và dùng Mario để luyện tập thì mỗi lần dùng tiếp theo cần nạp tên đã đăng kí để Mario tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em. Các bước:
+ Nháy chuột vào mục Student, chọn dòng Load.
+ Nháy chuột để chọn tên.
+ Nháy Done để xác nhận việc nạp tên và đóng cửa sổ.
IV. CỦNG CỐ:
- Hãy nêu thao tác đăng kí người luyện tập với phần mềm?
- Hãy nêu thao tác nạp tên người luyện tập với phần mềm?
V.DẶN DÒ:
- Về nhà học bài, chuẩn bị các phần còn lại trong bài.
File đính kèm:
- 6.t13.doc