A - Mục tiêu:
Sau bài này giúp HS:
Biết cách tạo danh bạ riêng của em.
Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng.
Rèn luyện kĩ năng thực hành.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành.
- Học sinh: chuẩn bị nội dung TH.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức :
Kiểm tra sĩ số.
II – Kiểm tra bài cũ:
Học sinh 1: Nêu cách tạo bảng?
III – Thực hành:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 Trường THCS Hợp Tiến năm học 2007-2008 Tiết 63 Bài thực hành 9 danh bạ riêng của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16 tháng 4 năm 2007
Tuần: 32
Tiết 63:
Bài thực hành 9: danh bạ riêng của em.
A - Mục tiêu:
Sau bài này giúp HS:
Biết cách tạo danh bạ riêng của em.
Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng.
Rèn luyện kĩ năng thực hành.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành.
- Học sinh: chuẩn bị nội dung TH.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức :
Kiểm tra sĩ số.
II – Kiểm tra bài cũ:
Học sinh 1: Nêu cách tạo bảng?
III – Thực hành:
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
Học sinh: thực hành theo các bước.
Giáo viên: hướng dẫn học sinh thực hành theo các nội dung trong Sgk.
Giáo viên: kiểm tra, nhận xét các nhóm thực hành.
1, Tạo danh bạ riêng của em:
Hãy tạo danh bạ riêng của em theo mẫu dưới đây:
Họ và tên
Địa chỉ
Điện thoại
Chú thích
Mạc Thị Hà
Đội 8
795345
Lớp 6A
Hãy điền tên các bạn của em vào bảng (theo thứ tự chữ cái để dễ tìm).
IV-Củng cố dặn dò:
Giáo viên: khắc sâu lại các nội dung thực hành cần nhớ.
Nhận xét giờ thực hành.
* BTVN:
- Học bài theo Sgk.
- Chuẩn bị bài sau: Bài TH9 (tiếp).
………………………………………………………..
Ngày soạn: 19 tháng 4 năm 2007
Tuần: 32
Tiết 64:
Bài thực hành 9: danh bạ riêng của em (tiếp).
A - Mục tiêu:
Sau bài này giúp HS:
Biết cách soạn báo cáo kết quả học tập của em.
Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng.
Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng.
Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành.
- Học sinh: chuẩn bị nội dung TH.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức :
Kiểm tra sĩ số.
II – Kiểm tra bài cũ:
Học sinh 1: Nêu cách tạo bảng?
III – Thực hành:
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
Học sinh: thực hành theo các bước.
Giáo viên: hướng dẫn học sinh thực hành theo các nội dung trong Sgk.
Giáo viên: kiểm tra, nhận xét các nhóm thực hành.
2, Soạn báo các kết quả học tập của em:
Hãy tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả học tập của em:
Môn học
Điểm KT
Điểm thi
Trung bình
Ngữ văn
Lịch sử
Địa lí
Toán
Vật lí
Tin học
Công nghệ
GDCD
Â. nhạc và MT
…
Hãy điền các kết quả học tập của em vào bảng.
IV-Củng cố dặn dò:
Giáo viên: khắc sâu lại các nội dung thực hành cần nhớ.
Nhận xét giờ thực hành.
* BTVN:
- Học bài theo Sgk.
- Chuẩn bị bài sau: Bài TH tổng hợp.
………………………………………………………..
Kiểm tra, ngày 21/4/2007.
File đính kèm:
- Tuan 32.doc