1. MỤC TIÊU:
1.1. Kiến thức:
Vận dụng kiến thức của vòng lặp for do, câu lệnh ghép để viết chương trình.
1.2. Kỹ năng:
-Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for do;
-Sử dụng được câu lệnh ghép;
-Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for . do.
1.3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các bài tập thực hành.
2.TRỌNG TÂM:
Các bài tập sử dụng lệnh For do
3.CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên:
- SGK, SGV, tài liệu, giáo án
- Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
3.2. Học sinh:
- Đọc trước bài thực hành.
- Học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 22 Tiết 42 Thực hành câu lệnh for...do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 42
Tuần 22
THỰC HÀNH CÂU LỆNH FOR...DO...(TT)
1. MỤC TIÊU:
1.1. Kiến thức:
Vận dụng kiến thức của vòng lặp for… do, câu lệnh ghép để viết chương trình.
1.2. Kỹ năng:
-Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for … do;
-Sử dụng được câu lệnh ghép;
-Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for ….. do.
1.3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các bài tập thực hành.
2.TRỌNG TÂM:
Các bài tập sử dụng lệnh For… do
3.CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên:
- SGK, SGV, tài liệu, giáo án
- Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
3.2. Học sinh:
- Đọc trước bài thực hành.
- Học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.
4.TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ chứcvà kiểm diện:
8A3………………………
4..2 Kiểm tra miệng:
Kiểm tra trong quá trình thực hành.
4.3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
NỘI DUNG
-GV: Đưa ra nội dung của bài toán.
-HS: Nghiên cứu bài toán, tìm input và output.
GV: Đưa nội dung chương trình lên bảng, yêu cầu học sinh đọc hiểu
-GV: Đưa ra nội dung của bài toán.
-HS: Nghiên cứu bài toán, tìm input và output.
-GV: Đưa nội dung chương trình lên màn hình, yêu cầu học sinh đọc hiểu chương trình.
-HS: đọc, phân tích câu lệnh tìm hiểu hoạt động của chương trình.
-GV: yêu cầu một học sinh đứng tại vị trí trình bày hoạt động của chương trình, các nhóm khác cùng tham gia phân tích.
-HS: tham gia hoạt động của giáo viên
-GV: yêu cầu học sinh lập bảng hoạt động của chương trình theo mẫu:
Giả sử N=2:
Bước
i
i<=10
Writeln(n,’.’,i,’=’,n*i)
1
1
đúng
2.1=2
HS: các nhóm lập bảng và đại diện nhóm báo cáo kết quả.
GV: nhận xét.
GV: cho chương trình chạy trên máy, yêu cầu học sinh quan sát kết quả.
Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, và dừng màn hình để có thể quan sát kết quả.
Program Bang_cuu_chuong;
Uses crt;
Var i, n: integer;
Begin
Clrscr;
Writeln(‘Nhap vao so n’); readln(n);
Writeln(‘Bang nha’,n);
Writeln;
For i:=1 to 10 do
Writeln(n,’x’,i:2,’=’,n*i:3);
Readln;
End.
4.4.Câu hỏi và bài tập củng cố
Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành
4.5. Hướng dẫn hs tự học:
-Giáo viên hệ thống lại toàn bộ nội dung bài học.
-Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành
-Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi,
- Ôn lại các kiến thức chính đã học và luyện viết, làm đi làm lại nhiều lần.
-Chuẩn bị nội dung phần bài học “ Học vẽ hình với phần mềm Geogebra”
5. RUÙT KINH NGHIEÄM:
* Noäi dung:
* Phöông phaùp
* Söû duïng ÑDDH, thieát bò daïy hoïc
File đính kèm:
- Tiết 42.doc