1.Mục tiêu:
1.1.Kiến thức:
Giúp học sinh được củng cố các kiến thức đã học như :câu lệnh lặp với số lần biết trước,câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước
1.2. Kĩ năng:
Rèn kĩ năng tự viết một số chương trình đơn giản
1.3. Thái độ:
Giáo dục học sinh ý thức tự học, khả năng tư duy độc lập
2.Ma trận :
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 29 Tiết 55 Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 55
Tuần 29
KIỂM TRA MỘT TIẾT
1.Mục tiêu:
1.1.Kiến thức:
Giúp học sinh được củng cố các kiến thức đã học như :câu lệnh lặp với số lần biết trước,câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước
Kĩ năng:
Rèn kĩ năng tự viết một số chương trình đơn giản
Thái độ:
Giáo dục học sinh ý thức tự học, khả năng tư duy độc lập
2.Ma trận :
Cấp độ
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Câu lệnh lặp với số lần biết trước
Kt :Hiểu được cấu trúc của câu lệnh lặp và ý nghĩa của các từ khóa
Kn: Mô tả được thuật toán và viết được 1 chương trình đơn giản
Kn: học sinh xác định được 1 bài toán xây dựng chương trình đồng thời viết được chương trình bằng cách sử dụng các lệnh Whlie ...do
Số câu : 3 câu
Số điểm 7:điểm
Tỉ lệ % :70 %
Số câu .1 câu
Số điểm:2điểm
Số câu :1
Số điểm:3 đ
Số câu: 1
Số điểm: 2
Số câu : 3câu
Số điểm:7điểm
Tỉ lệ % : 70 %
Kt: Học sinh có thể mô tả được ví dụ và viết đước cấu trúc
Kt: Học sinh có thể mô tả được ví dụ và viết đước cấu trúc
Số câu : 2 câu
Số điểm : 3 điểm
Tỉ lệ %: 30 %
Số câu :2 câu
Số điểm:3 điểm
Số câu :
Số điểm: 3điểm
Số câu .
Số điểm
Số câu : 2 câu
Số điểm:3 điểm
Tỉ lệ %: 30 %
Tổng số câu: 5 câu
Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ %: 100%
Tổng số câu :3
Tông số điểm:5 đ
Tỉ lệ : 50%
Số câu : 1câu
Số điểm:3 điểm
Tỉ lệ : 30%
Số câu :1 câu
Số điểm :2 điểm
Tỉ lệ : 20 %
Tổng số câu:5câu
Tổng số điểm:10đ
Tỉ lệ %: 100%
3.ĐỀ
Câu 1 : Nêu cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước vá ý nghĩa của các từ khóa ( 2 đ
Câu 2 : Nêu một vài ví dụ về hoạt động lặp với số lần chưa biết trước ( 1 đ )
Câu 3 : Nêu cấu trúc câu lệnh lặp với số lân chưa biết trước và ý nghĩa từng thành phần
của câu lệnh 2 đ )
Câu 4 : Mô tả thuật toán tính tổng: S=1+2+...+50 ( 3 đ
Câu 5 : Viết chương trình nhập một số nguyên n và đếm trong khoảng từ 0 đến n
có bao nhiêu số chia hết cho 9. ( 2 đ )
4. HƯỚNG DẪN CHẤM
Câu 1 :
- Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước trong Pascal:
For := to do ; ( 1 đ )
Trong đó:
+ For, to, do là các từ khóa.
+ Biến đếm phải là nguyên, giá trị đầu nhỏ hơn giá trị cuối. ( 1 đ )
Câu 2:
Học sinh nêu đúng ví dụ về hoạt động lặp với số lần chưa biết trước ( 1 đ )
Câu 3:
- Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước trong Pascal:
While do ; ( 1đ )
Trong đó:
+ Điều kiện là phép so sánh.
+ Câu lệnh là một lệnh đơn giản hay là câu lệnh ghép. ( 1 đ )
Câu 4: (3 điểm)
Thuật toán
Bước 1: S¬0; i¬0; ( 0,75 đ )
Bước 2: Nếu i<=50, S ¬S+i, i ¬ i+1, ngược lại, chuyển bước 4. ( 0,75 đ )
Bước 3: Nếu i<=50, quay lại bước 2 ( 0,75 đ )
Bước 4: Thông báo kết quả và kết thúc ( 0,75 đ )
Câu 5:
Chương trình (2 điểm)
Program dem;
Uses crt;
Var i, n, dem: integer;
Begin
Clrscr;
Write(‘Nhap so n’); readln(n);
dem:=0;
For i:=1 to n do if i mod 9=0 then dem:=dem+1;
Write(‘ co tat ca ’, dem, ‘so chia het cho 9’);
Readln;
End.
5. KẾT QUẢ VÀ RÚT KINH NGHIỆM
5.1. KẾT QUẢ
Lôùp
TSHS
Gioûi
Khaù
TB
Yeáu
Keùm
Treân 5
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
8A1
8A2
8A3
Cộng
5.2. RÚT KINH NGHIỆM:
* Öu ñieåm:
* Khuyeát ñieåm:
* Höôùng khaéc phuïc:
File đính kèm:
- Tiết 55.doc