Giáo án Tin học 8 Tuần 5 Tiết 10 Bài thực hành 2 viết chương trình để tính toán

 1. MỤC TIÊU:

1.1.Kiến thức:

Giúp học sinh được củng cố các kiến thức về các biểu thức toán học trong Pascal

Tập viết và chỉnh sửa chương trình

1.2. Kĩ năng:

Giúp hs tiếp tục làm quen cách soạn thảo, chỉnh sửa, biên dịch và chạy chương trình.

- Giúp hs làm quen với các biểu thức số học trong chương trình Pascal.

 13. Thái độ:

Tạo lòng say mê và hứng thú đối với môn học

2.TRỌNG TÂM:

 Bài tập 2,3 /Sgk /trang 27,28

3. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên : - Phòng máy, bài tập thực hành.

• Học sinh: Kiến thức cũ, sgk.

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 5 Tiết 10 Bài thực hành 2 viết chương trình để tính toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài…..;Tiết :10 Tuần 5 Bài thực hành 2: VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN 1. MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: Giúp học sinh được củng cố các kiến thức về các biểu thức toán học trong Pascal Tập viết và chỉnh sửa chương trình 1.2. Kĩ năng: Giúp hs tiếp tục làm quen cách soạn thảo, chỉnh sửa, biên dịch và chạy chương trình. Giúp hs làm quen với các biểu thức số học trong chương trình Pascal. 13. Thái độ: Tạo lòng say mê và hứng thú đối với môn học 2.TRỌNG TÂM: Bài tập 2,3 /Sgk /trang 27,28 3. CHUẨN BỊ: Giáo viên : - Phòng máy, bài tập thực hành. Học sinh: Kiến thức cũ, sgk. 4. TIẾN TRÌNH 4.1. Ổn định tổ và kiểm diện : - Kiểm tra sĩ số: 8a1.................... ;..................;8a3................................................... 4.2. Kiểm tra miệng : Ghép vào bài mới 3. Bài mới HĐ của GV HĐ của HS @ Hoạt động 1: Chuẩn Bị - Giáo viên quy định số máy cho từng hs theo đúng số thứ tự. - Giáo viên nhắc nhở hs về các quy định trong phòng thực hành. @Hoạt động 2: Tiến trình thực hành - Gv: Yêu cầu hs khởi động pascal và thực hành bài tập 2/ 23. - Gv: Bài tập này yêu cầu các em điều gì? - Gv: Nhận xét. - Gv: Trong bài này các em nên chú ý dùng lệnh uses crt ở phần khai báo và dũng lệnh clrscr; ở phần thân chương trình. Đây là dùng lệnh xóa màn hình. - Gv: Theo dõi từng thao tác của hs. - Gv: Yêu cầu hs gõ đúng quy tắc, gõ đúng các kí hiệu toán học trong pascal tránh sự nhầm lẫn với các kí hiệu trong tóan học. - Gv: Yêu cầu hs thực hành theo thứ tự từ câu a đến câu d. - Gv: Yêu cầu hs vừa thực hành vừa rút ra nhận xét với kết quả nhận được. - Gv: câu c yêu cầu điều gì? - Gv: yêu cầu hs quan sát kết quả và rút ra nhận xét. - Gv: Yêu cầu hs tiếp tục thực hành bt3/ 23. - Gv: Ở bài này các em chỉ cần mở lại bt CT2.pas đó lưu và chỉnh sửa lại theo yêu cầu của bt3, xem kết quả của 2 bài khác nhau ở điểm nào? - Gv: Từ đó rút ra nhận xét . - Gv: Ở bài này chủ yếu giúp các em hiểu và phân biệt được phép div, mod. Và hiểu thêm về cách in dữ liệu ra màn hình. - Gv: Theo dõi và uốn nắn thêm cho hs. Gv: Yêu cầu lớp trưởng và lớp phó kiểm tra máy tính. Gv: Kiểm tra máy tính thực hành của hs. @ Hoạt động 3: Tổng kết Gv: Đánh giá tiết thực hành của hs qua các mặt: Thái độ thực hành của hs, nề nếp, sự chuẩn bị của hs… Hs: Kiểm tra máy tính. Hs: Lắng nghe. - Hs về vị trí thực hành theo đúng quy định của giáo viên. - Hs lắng nghe. Hs: Thực hành Hs: Trả lời. Hs: Lắng nghe và thực hành. Hs: Lắng nghe và thực hành. Hs: Thực hành. Hs: Thực hành, nhận xét kết quả của từng câu. Hs: Thêm lệnh delay (5000) vào sau mỗi câu lệnh writeln trong chương trình trên. Hs: Chạy chương trình và nhận xét. Hs: Thực hành. Hs: Thực hành. Hs: Thực hành. Hs: Rút ra nhận xột. Hs: Lắng nghe. Hs: Thực hành. 4.4. Câu hỏi và bài tập củng cố Gv: yêu cầu học sinh lưu lại các bài tập vừa làm Gv: yêu cầu học sinh tắt máy 4.5. Hướng dẫn hs tự học : Về nhà xem lại các bài tập đó thực hành. Nếu hs nào có máy tính cá nhân thì nên thao tác lại nhiều lần cho thành thạo. Xem trước bài tiếp theo. 5. RUÙT KINH NGHIEÄM: Nội dung Phương pháp Đddh+ thiết bị: ………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • doctiết 10.doc