Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 28: Các lệnh của Logo - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa

GV yêu cầu học sinh điền ý nghĩa của các lệnh vào trong bảng SGK/Trang 103.

- Gọi học sinh lênh chữa bài.

- GV nhận xét và chuyển sang phần tiếp theo

? Hôm trước chúng ta đã dùng con Rùa vẽ hình vuông, vậy cô mời một bạn lên vẽ hình vuông độ dài 100.

- GV nhận xét.

- Gọi 1 bạn khác lên thực hiện các lệnh trên 1 dòng:

Fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100

- GV gọi nhận xét kết quả của hai cách viết.

- Hỏi: Giữa hai câu lệnh liên tiếp phân biệt nhau bởi dấu gì?

- GV nhận xét và chốt. Gọi 2 học sinh đọc nhận xét SGK trang 104

- GV chiếu máy chiếu giới thiệu cách sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện.

- GV yêu câu học sinh bật máy tính, thiện các yêu cầu:

+ vẽ hình chữ nhật trên một dòng lệnh

+ xóa bỏ hình đã vẽ, thay đổi màu vẽ sử dụng dòng lệnh đã thực hiện để vẽ hình mới.

- GV giới thiệu bảng các lệnh

- GV làm mẫu một số lệnh và yêu cầu học sinh vẽ hình vuông dùng lệnh quay trái để vẽ.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 28: Các lệnh của Logo - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH LONG BIÊN Giáo viên: Phạm Thị Hoa Khối: 4 Tuần: 28 Thứ ba ngày 19 tháng 03 năm 2019 KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Tin học. Tiết: 55 CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết các câu lệnh mới và ý nghĩa của chúng trong Logo - Củng cố kiến thức về câu lệnh đã học, biết cách kết hợp với câu lệnh mới. 2. Kĩ năng: - Sử dụng được các câu lệnh mới trong Logo - Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện 3. Thái độ: - Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy II. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: giáo án, sgk, sgviên, máy chiếu, phòng máy tính có cài đặt phần mềm 2. Học sinh: sgk, vở ghi đầu bài, bút III. Hoạt động dạy và học: TG ND các hoạt động dạy học Phương pháp – Hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ Ôn bài cũ Mục tiêu: HS ghi nhớ cách điều khiển rùa Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số HS GV? Em hãy cho biết để điều khiển rùa em thực hiện như thế nào? Ở đâu? GV: Gọi HSNX - GV nhận xét - HS trật tự - 1 – 2 HS trả lời - 1-2 HS nhận xét - HS lắng nghe Máy chiếu 1’ Bài mới: Giới thiệu bài Các lệnh của logo - HS ghi bài 5’ 7’ 10’ 7’ Nội dung Hoạt động 1: * Ôn lại các lệnh đã học Mục tiêu: Củng cố lại các câu lệnh trong Logo * Viết nhiều câu lệnh trên một dòng Mục tiêu: HS biết cách viết nhiều lệnh trên một dòng để tiết kiệm thời gian * Sử dụng dòng lệnh đã thực hiện Mục tiêu: Biết cách sử dụng dòng lệnh đã thực hiện để tiết kiệm thời gian Hoạt động 2: Các lệnh mới Mục tiêu: HS nắm được cấu trúc và ý nghĩa các lệnh mới, cách dùng các lệnh mới đó. GV yêu cầu học sinh điền ý nghĩa của các lệnh vào trong bảng SGK/Trang 103. - Gọi học sinh lênh chữa bài. - GV nhận xét và chuyển sang phần tiếp theo ? Hôm trước chúng ta đã dùng con Rùa vẽ hình vuông, vậy cô mời một bạn lên vẽ hình vuông độ dài 100. - GV nhận xét. - Gọi 1 bạn khác lên thực hiện các lệnh trên 1 dòng: Fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 - GV gọi nhận xét kết quả của hai cách viết. - Hỏi: Giữa hai câu lệnh liên tiếp phân biệt nhau bởi dấu gì? - GV nhận xét và chốt. Gọi 2 học sinh đọc nhận xét SGK trang 104 - GV chiếu máy chiếu giới thiệu cách sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện. - GV yêu câu học sinh bật máy tính, thiện các yêu cầu: + vẽ hình chữ nhật trên một dòng lệnh + xóa bỏ hình đã vẽ, thay đổi màu vẽ sử dụng dòng lệnh đã thực hiện để vẽ hình mới. - GV giới thiệu bảng các lệnh - GV làm mẫu một số lệnh và yêu cầu học sinh vẽ hình vuông dùng lệnh quay trái để vẽ. à làm bài - Một học sinh lên chữa bài à Quan sát, lắng nghe à Quan sát, lắng nghe - học sinh gõ từng dòng lệnh trên máy tính: - Lên thực hành. - Quan sát, nhận xét. - Trả lời. - Lắng nghe, 2 học sinh lên đọc bài - Quan sát - thực hành - Thực hành à Lắng nghe. - Lắng nghe, quan sát. - Thực hành Máy chiếu SGK Máy chiếu SGK 5’ Củng cố - Dặn dò - Tóm tắt lại nội dung chính. Bài tập củng cố * Đưa một số lệnh, Y/C HS xác định lệnh nào viết đúng, lệnh nào viết sai. Nếu lệnh sai thì yêu cầu HS đề nghị cách sửa. - BK 100 - Fd 100 - FD 100 RT 60 - LT100 - FD 100 FD 50 - FD 100RT 50 - CS FD 100 RT 60 - CS FD 100 RT 60... - CS, FD 100, RT 60. * Nhận xét - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài mới. - HS chú ý lắng nghe - Đ - Đ - Đ - S - Đ - FD 100 RT 50 - Đ - CS FD 100 RT 60 - CS FD 100 RT 60 Máy chiếu Rút kinh nghiệm tiết dạy: TRƯỜNG TH LONG BIÊN Giáo viên: Phạm Thị Hoa Khối: 4 Tuần: 28 Thứ năm ngày 21 tháng 03 năm 2019 KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Tin học. Tiết: 56 CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết các câu lệnh mới và ý nghĩa của chúng trong Logo - Củng cố kiến thức về câu lệnh đã học, biết cách kết hợp với câu lệnh mới. 2. Kĩ năng: - Sử dụng được các câu lệnh mới trong Logo - Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện 3. Thái độ: - Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy II. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: giáo án, sgk, sgviên, máy chiếu, phòng máy tính có cài đặt phần mềm 2. Học sinh: sgk, vở ghi đầu bài, bút III. Hoạt động dạy và học: TTG ND các hoạt động dạy học Phương pháp – Hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ A. Ôn bài cũ Mục tiêu: HS ghi nhớ các lệnh của Logo Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số HS GV? Gọi HS nêu lại tên và công dụng của các lệnh đã được học -Nhận xét. à Nhận xét + tuyên dương. - HS trật tự - 1 – 2 HS trả lời - 1-2 HS nhận xét - HS lắng nghe Máy chiếu 1’ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài Các lệnh của logo - HS ghi bài 5’ 2. Nội dung Hoạt động 1: Chọn nét bút Mục tiêu: HS biết cách chọn nét bút trong logo - GV yêu cầu học sinh đọc hướng dẫn trong SGK trang 105. - Làm theo hướng dẫn thay đổi nét bút bút và vẽ lại hình. - GV hướng dẫn, giúp đỡ học sinh làm bài. - Đọc bài. - Thực hành. Máy chiếu SGK 16’ Hoạt động 2: Hoạt động thực hành. Mục tiêu: Củng cố kiến thức của hs về các câu lệnh mới, tăng kỹ năng sử dụng câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ hình - GV yêu cầu hs đọc yêu cầu và làm bài tập 1. - GV gọi học sinh lên chữa bài, hỏi học sinh hình vẽ được là hình gì? - GV yêu cầu hs đọc yêu cầu và làm bài tập 2 và 3/ SGK ? Để tạo nét đứt, em dùng câu lênh nào? - GV quan sát, hướng dẫn, chỉ ra lỗi sai của hs. - Lắng nghe, đọc bài. - Làm bài - Lắng nghe, đọc bài. - Suy nghĩ , trả lời. - Làm bài Máy chiếu SGK 10’ Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng, mở rộng. Mục tiêu: Củng cố, phát triển kiến thức cho học sinh - GV yêu cầu hs quan sát hình vẽ và suy nghĩ cách vẽ. - Gọi học sinh đề xuất phương án vẽ hình, chọn ra cách nhanh nhất - Cho hs kiểm tra bằng cách thực hành và chốt. nên có 4 cạnh có câu lệnh giống nhau – - Đọc yêu cầu, xem câu lệnh. - Suy nghĩ, dự đoán. - Nêu dự đoán. - Kiểm tra, kết luận. à Lắng nghe Máy chiếu SGK 4’ C. Củng cố - Dặn dò GV Tóm tắt lại nội dung chính. - Gọi HS đọc phần ghi nhớ - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài mới. à Lắng nghe - 2 HS đọc SGK Rút kinh nghiệm tiết dạy:

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_28_cac_lenh_cua_logo_nam_hoc_2018.doc