Giáo án Tin học Lớp 5 - Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản (Tiết 1) - Năm học 2018-2019 - Trần Minh Tiến

- Cho HS xếp hàng ngay ngắn lên phòng tin học

- Sắp xếp chỗ ngồi cho HS tương ứng với số máy

- Lên mở cửa sổ Word và chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản?

 -Nhận xét, ghi điểm

?So sánh hai văn bản 1 và 2 và đưa ra nhận xét?

- GV chốt lại. để có được văn bản 2 ta phải định dạng trang và đánh số trang văn bản. vậy định dạng như thế nào ta tìm hiểu bài mới.

?Nêu cách khởi động phần mềm Word?

- Cho HS khởi động phần mềm Word

?Làm thế nào để có được nhiều trang trắng liên tiếp?

- Cho HS thao tác tạo 5 trang trắng

- Cho 2 nhóm đại diện báo cáo kết quả làm được

?Để chọn đường viền cho trang văn bản ta chọn thẻ nào?

?Nêu cách tạođường viền cho trang?

- GV chốt lại.

B1: Chọn thẻ Page Layout → Page Borders → chọn mục Page Borders

B2: - Tại Art → chọn kiểu đường viền → OK

 - Style → chọn kiểu ở khung Preview

- Cho HS thao tác

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 5 - Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản (Tiết 1) - Năm học 2018-2019 - Trần Minh Tiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH LÝ THƯỜNG KIỆT Gv: Trần Minh Tiến Lớp: 5 Ngày dạy: ../ ../ 2018 Tuần: 9 BÀI 4: ĐỊNH DẠNG TRANG VĂN BẢN, ĐÁNH SỐ TRANG TRONG VĂN BẢN ( TIẾT 1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách định dạng trang văn bản, biết cách đánh số trang trong văn bản 2. Kỹ năng: - Định dạng được trang văn bản và đánh được số trang trong văn bản - HS vận dụng những kiến thức đã học vào bài thực hành 3. Thái độ: - Có thái độ nghiêm túc trong giờ học, hứng thú khi tiếp xúc với máy tính, coi máy tính như một người bạn thân thiết của mình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, giáo án, máy tính, máy chiếu, bài thực hành. 2. Học sinh: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CƠ BẢN TG NỘI DUNG HOẠT CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ ĐDDH 1p A ổn định - Cho HS xếp hàng ngay ngắn lên phòng tin học - Sắp xếp chỗ ngồi cho HS tương ứng với số máy HS xếp hàng lên phòng tin học projector 5p B. Kiểm tra - Lên mở cửa sổ Word và chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản? -Nhận xét, ghi điểm -Học sinh thực hiện. - Cả lớp nhận xét -Học sinh lắng nghe. projector 8p Hoạt động 1: Tạo 1 văn bản mới ?So sánh hai văn bản 1 và 2 và đưa ra nhận xét? - GV chốt lại. để có được văn bản 2 ta phải định dạng trang và đánh số trang văn bản. vậy định dạng như thế nào ta tìm hiểu bài mới. - HS quan sát - HS so sánh - HS lắng nghe projector 8p Hoạt động 2: Tạo đường viền cho văn bản ?Nêu cách khởi động phần mềm Word? - Cho HS khởi động phần mềm Word ?Làm thế nào để có được nhiều trang trắng liên tiếp? - Cho HS thao tác tạo 5 trang trắng - Cho 2 nhóm đại diện báo cáo kết quả làm được - HS nêu - HS khởi động phần mềm Word - HS trả lời. Để tạo được nhiều trang trắng liên tiếp em giữ phím Ctrl + gõ phím Enter - HS thao tác tạo 5 trang trắng - 2 nhóm đại diện báo cáo kết quả làm được projector 8p Hoạt động 3. Đánh số trang ?Để chọn đường viền cho trang văn bản ta chọn thẻ nào? ?Nêu cách tạođường viền cho trang? - GV chốt lại. B1: Chọn thẻ Page Layout → Page Borders → chọn mục Page Borders B2: - Tại Art → chọn kiểu đường viền → OK - Style → chọn kiểu ở khung Preview - Cho HS thao tác - HS trả lời. chọn thẻ - HS quan sát - HS trả lời - HS ghi bài - HS thao tác projector Nêu cách đánh số trang? - GV chốt lại. Chọn thẻ Insert → → chọn vị trí đặt số - GV thao tác mẫu - Cho HS thao tác - HS nêu - HS ghi bài - HS quan sát - HS thao tác projector 3p Về nhà tập tạo đường viền cho trang văn bản và đánh số trang cho thành thạo Rút kinh nghiệm.. ........

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_5_bai_4_dinh_dang_trang_van_ban_danh_so.doc