I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kĩ năng
- Chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản.
- Biết cách trình bày văn bản theo nhiều kiểu khác nhau.
2. Năng lực
- HS có kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ bạn.
3. Phẩm chất
- HS tự giác thực hiện những công việc được giao, không cần nhắc nhở.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 12/07/2023 | Lượt xem: 24 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 5 - Tuần 8, Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Lớp 5
Ngày soạn: 29/10/2020
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kĩ năng
- Chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản.
- Biết cách trình bày văn bản theo nhiều kiểu khác nhau.
2. Năng lực
- HS có kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ bạn.
3. Phẩm chất
- HS tự giác thực hiện những công việc được giao, không cần nhắc nhở.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Giới thiệu: Các em đã được là quen với kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản, ngoài kĩ thuật đó ra ta còn có thể chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản bằng cách chọn kiểu trên thanh công cụ.
A. Hoạt động cơ bản
- GV hướng dẫn HS cách chọn kiểu trình bày có sẵn.
- Mở một văn bản.
- Cho HS quan sát các kiểu có sẵn.
- GV thao tác chọn mẫu.
? Nêu cách chọn kiểu có sẵn cho đoạn văn bản?
- Cho HS thao tác
? Nêu lợi ích của việc chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản?
- GV chốt lại. Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản tiết kiệm được thời gian định dạng vì kiểu có sẵn đã được định dạng như: Phông chữ, màu chữ, cỡ chữ.
B. Hoạt động thực hành
- Cho HS thực hành mục 1 và 2 SGK trang 45 luyện tập các thao tác chọn kiểu trình bày khác nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS quan sát
- Cách chọn kiểu có sẵn cho đoạn văn bản
B1: Nháy chuột vào đoạn cần chọn kiểu trình bày
B2: Nháy chọn mẫu có sẵn
- HS thao tác
- HS trả lời lợi ích của việc chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản là nhanh, tiện lợi.
- HS thực hành mục 1 và 2 SGK trang 45
- HS báo cáo kết quả đã làm được
IV. Củng cố, dặn dò
- Về nhà tập soạn thảo một văn bản và chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản.
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kĩ năng
- Thực hiện được trình bày văn bản theo nhiều kiểu khác nhau.
2. Năng lực
- HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất
- HS có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
B. Hoạt đông thực hành
- GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học
- Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang 45
- HS soạn thảo đoạn văn bản sau đó luyện tập các thao tác: dịch chuyển đoạn văn bản, chọn mức giãn dòng và đổi kiểu trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng, mở rộng:
- Cho HS thực hiện các yêu cầu theo SGK trang 45, 46
- Soạn thảo văn bản tiêu đề “Quê hương em” và điều chỉnh kiểu trình bày cho các đoạn.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Học sinh lắng nghe và trả lời.
- HS thực hành theo nội dung SGK T45.
- Thực hiện soạn thảo và luyện tập các thao tác trên phần mềm Word.
- HS báo cáo kết quả đã làm được.
- Thực hiện soạn thảo theo yêu cầu.
- Thực hiện điều chỉnh kiểu trình bày cho từng đoạn, trao đổi và nhận xét bài của bạn.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Em cần ghi nhớ sử dụng các kiểu trình bày văn bản có sẵn giúp em trình bày văn bản nhanh hơn.
- Về nhà tập soạn thảo văn bản và chọn kiểu trình bày có sẵn.
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_5_tuan_8_bai_3_chon_kieu_trinh_bay_co_sa.doc