Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 60, Bài thực hành 9: Tạo biểu đồ để minh họa (Tiếp) - Năm học 2017-2018

docx2 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 09/04/2025 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 60, Bài thực hành 9: Tạo biểu đồ để minh họa (Tiếp) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25 /03/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng: /03/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng: /03/ 2018. Kiểm diện: Tiết 60 BÀI THỰC HÀNH 9 TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Tạo biểu đồ đơn giản, các hàm tính tốn. 2. Kĩ năng: Biết cách nhập cơng thức và hàm vào ơ tính; thực hiện các thao tác biểu đồ đơn giản. 3. Thái độ: Nhận thấy việc sử dụng biểu đồ là cách minh hoạ dữ liệu trực quan và sinh động, dễ so sánh và dự đốn xu thế tăng hay giảm của dữ liệu. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh: - Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và cĩ tinh thần vượt khĩ. - Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: - Đánh giá bằng nhận xét thơng qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Giáo án, SGK, SBT, phịng máy. - HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: BÀI TẬP 2 (15’) - GV: Đổi dạng biểu đồ ở mục - HS: So sánh kết quả Bài thực hành 9: b) thành biểu đồ hình trịn ta làm tạo được ở mục a. TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ như thế nào? MINH HOẠ (tiếp) - GV: Yêu cầu HS rút ra kết luận - HS: Chọn biểu đồ Bài tập 2: Tạo và thay đổi về biểu đồ hình trịn? dạng biểu đồ nháy chuột vào nút - GV: Chốt lại. Chart Type trên thanh - GV: Yêu cầu HS thực hiện cơng cụ Chart và chọn thao tác xố cột để cĩ trang tính biểu tượng hình trịn như hình 117 - HS: Biểu đồ hình trịn - GV: Tạo biểu đồ hình trịn trên chỉ cĩ thể biểu diễn được cơ sở dữ liệu của khối A4:B9. một cột hay một hàng dữ Tổng cộng 7A 7B 7C 7D 7E Đổi biểu đồ nhận được thành liệu biểu đồ đường gấp khúc và sau - HS: Thực hành theo đĩ thành biểu đồ cột. nhĩm. - GV: Yêu cầu HS lưu lại bảng - HS: Lưu lại bảng tính tính với tên Hoc sinh gioi khoi 7 với tên Hoc sinh gioi - GV: Nhận xét và cho điểm đối khoi 7. với từng phần thực hành của HS Hoạt động 2: BÀI TẬP 3 (25’) - GV: Yêu cầu HS mở sổ tính " - HS: Mở sổ tính " Bang Bài tập 3: Xử lí dữ liệu Bang diem lop em" đã lưu trong diem lop em" đã lưu và tạo biểu đồ bài thực hành 7 trong bài thực hành 7. - GV: Yêu cầu HS thảo luận - HS: Thảo luận theo theo nhĩm: sử dụng các hàm nhĩm. thích hợp, hãy tính điểm trung bình theo từng mơn học của cả lớp vào hàng dưới cùng của danh sách dữ liệu - GV: Tạo biểu đồ hình cột để - HS: Thực hành. minh hoạ điểm trung bình các mơn học của cả lớp. - HS: Cần chọn các vùng - GV: Gợi ý cho HS để tạo biểu dữ liệu đĩ trước khi đồ thích hợp. Để làm được điều đĩ em phải làm thao tác gì? nháy nút Chart - GV: Theo dõi HS thực hành. Wizard. - GV: Hãy sao chép biểu đồ vừa tạo được trên trang tính vào văn - HS: Thực hành theo bản Word. hướng dẫn của GV . - GV: Quan sát, nhận xét bài TH - HS: Theo dõi nhận xét của HS. của GV. 3. Củng cố - Dặn dị: (5’) - Nhắc nhở học sinh học bài. - Xem trước bài học vẽ hình với GeoGebra để tiết sau học tốt hơn. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_60_bai_thuc_hanh_9_tao_bieu_do_de.docx
Giáo án liên quan