Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 63: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp) - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 63: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 1 /04/ 2018
Lớp 7A, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện:
Tiết 63
HỌC VẼ HÌNH VỚI GEOGEBRA (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS bước đầu hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan
hệ giữa chúng.
2. Kĩ năng:
- HS hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản khi sử dụng phần mềm
geogebra..
3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:
- Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó.
- Năng lực: Tự học, sáng tạo.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
- Phần mềm Geogebra là gì?
- Giới thiệu một vài thao tác làm việc đơn giản với phần mềm?
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
- Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy.
- HS: SGK, vở ghi.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung
Hoạt động 1: MỘT SỐ LỆNH HAY DÙNG (40’)
- GV: Yêu cầu HS quan sát hình - HS: Chọn , nháy chuột 5. Một số lệnh hay
55 và nêu cách dịch nhãn của một tại nhãn đó và kéo thả chuột dùng
đối tượng. xung quanh các đối tượng a) Dịch chuyển một số
đến vị trí mới. đối tượng
- GV: Mục đích của cách dịch - HS: Mục đích là dịch b) Làm ẩn một số đối
nhãn đối tượng? chuyển nhãn xung quanh tượng hình học
đối tượng đó để hiển thị rõ
c) Làm ẩn, hiện nhãn
hơn
- GV: Mục đích của việc làm ẩn của đối tượng đối tượng hình học? - HS: Làm ẩn một đối tượng d) Xoá một đối tượng
hình học e) Thay đổi tên, nhãn
- GV: Hãy nêu cách thực hiện? - HS: Nháy chuột phải tại các đối tượng
đối tượng, xuất hiện bảng g) Phóng to, thu nhỏ
chọn, nháy chuột tại vị trí các đối tượng trên
Show object màn hình
- GV: Tương tự với việc làm ẩn - HS: Đọc SGK
đối tượng hình học ta cũng có thể h) Dịch chuyển toàn
làm ẩn hay hiện nhãn của đối bộ các đối tượng hình
tượng, yêu cầu HS đọc trong SGK học trên màn hình
- GV: Để xoá một đối tượng ta làm - HS: Ta chọn đối tượng cần
thế nào? xoá và nhấn phím Delete
- GV: Để thay đổi tên, nhãn của hoặc nháy chuột phải đến
đối tượng ta làm như hình 158. đối tượng và nháy chuột tại
vị trí Delete.
- GV: Yêu cầu HS đọc lưu ý.
- GV: Để phóng to, thu nhỏ các đối
tượng trên màn hình ta thực hiện - HS: Tìm hiểu và trả lời.
như thế nào?
- GV: Để dịch chuyển toàn bộ các - HS: Lắng nghe.
đối tượng hình học trên màn hình
ta nhấn giữ phím Ctrl.
- GV: Yêu cầu HS thực hành các
thao tác thiết lập trong phần mềm - HS: Thực hành theo nhóm
và một số lệnh hay dùng theo
nhóm
- GV: Hướng dẫn và quan sát HS
thực hành.
3. Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Nhắc nhở học sinh học bài.
- Xem phần còn lại của bài: Học vẽ hình hình học động với GEOGEBRA để tiết
sau học tốt hơn.
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_62_hoc_ve_hinh_voi_geogebra_tiep.docx