Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 64: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp) - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 64: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 1 /04/ 2018
Lớp 7A, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện:
Tiết 64
HỌC VẼ HÌNH VỚI GEOGEBRA (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS bước đầu hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan
hệ giữa chúng.
2. Kĩ năng:
- HS hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản khi sử dụng phần mềm
geogebra..
3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:
- Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó.
- Năng lực: Tự học, sáng tạo.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
- Phần mềm Geogebra là gì?
- Giới thiệu một vài thao tác làm việc đơn giản với phần mềm?
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
- Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy.
- HS: SGK, vở ghi.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung
Hoạt động 1: BÀI TẬP THỰC HÀNH (40’)
* GV: Các em sử dụng phần mềm * HS: Đọc và thực hành các 6. Bài tập thực hành:
Geogebra làm các bài tập sau đây: bài tập theo nhóm. * SGK trang 125.
a, Vẽ tam giác ABC với trọng tâm
G và ba đường trung tuyến.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm - HS: Đại diện nhóm lên
nêu cách để : Vẽ một đường thẳng, bảng trình bày.
tam giác, trung điểm của đoạn
thẳng. - GV: Cho thực hành theo nhóm. - HS: Thực hành theo nhóm
b, Vẽ tam giác ABC với ba đường
cao và trực tâm H.
- GV: Một em nêu cách để vẽ - HS: Suy nghĩ và trả lời.
đường thẳng đi qua một điểm và
vuông góc với một đường thẳng
khác, cách tạo giao điểm của hai
đường thẳng
- GV: Cho thực hành theo nhóm.
- HS: Thực hành theo nhóm
c, Vẽ tam giác ABC với ba đường
phân giác cắt nhau tại điểm I.
d, Vẽ hình bình hành ABCD.
-GV: Em hãy suy nghĩ để vẽ được
hình bình hành ta có thể làm thế - HS: Suy nghĩ và tìm
nào? hướng giải quyết.
- GV: Gợi ý để HS vẽ hình bình - HS: Lắng nghe.
hành.
- GV: Cho HS thực hành. - HS: Thực hành.
* GV hướng dẫn, quan sát các - HS: Lắng nghe.
nhóm thực hành và nhận xét, bổ
sung.
3. Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Nhắc nhở học sinh học bài.
- Xem phần còn lại của bài: Học vẽ hình hình học động với GEOGEBRA để tiết
sau học tốt hơn.
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_64_hoc_ve_hinh_voi_geogebra_tiep.docx