Toán Tiết 52 Luyện tập 
I/ Mục tiêu :
- Thực hiện được phép cộng và phép trừ trong phạm vi 8 
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ 
II/ Đồ dùng dạy học 
- Các mảnh bìa ghi con số , phép tính và dấu để tổ chức trò chơi
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 1 Tiết 52: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 52 Luyện tập 
I/ Mục tiêu :
Thực hiện được phép cộng và phép trừ trong phạm vi 8 
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ 
II/ Đồ dùng dạy học 
Các mảnh bìa ghi con số , phép tính và dấu để tổ chức trò chơi
III/ Các hoạt động dạy học
 Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :(5’)
GV nêu phép tính : 8 – 7 , 8 – 4 , 8 – 5 ,
 8 – 5 , 8 – 3 , 8 – 1 
2. Bài mới : (30’)
 Hướng dẫn HS luyện tập 
Bài 1 : Tính 
+ Em có nhận xét gì về hai phép tính :
 7 + 1 và 1 + 7
Bài 2 : Điền số
- Cho HS nhận xét các phép tính :
 5 + 3 = 8 và 8 – 5 = 3
Từ đó nhận ra mối quan hệ giữa phép tính cộng và phép tính trừ 
Bài 3 : Tính
Ở bài tập này các em phải tính giá trị của các biểu thức số 
+ Hãy nêu cách thực hiện ?
- Hướng dẫn HS tính nhẩm và viết kết quả cuối cùng 
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
Bài 5 : Nối với số thích hợp
- Hướng dẫn: Thực hiện các phép tính trước sau đó từ kết quả tìm được và dấu so sánh mà lựa chọn số thích hợp trong để nối với 
3 . Củng cố , dặn dò (5’)
- Trò chơi : “Ai nhanh hơn”
+ Giúp HS ghi nhớ bảng cộng trừ trong PV 8
+ Rèn luyện tính nhanh nhẹn 
- HS lên đứng lên trả lời kết quả
-HS nêu yêu cầu bài tập: tính nhẩm
- HS làm bài vào vở (cột 1,2)
+Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả vẫn như nhau 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- 2 HS lên bảng làm bài 
+Đều có các số 8, 5 ,3 nhưng vị trí trong phép tính khác nhau 
- HS nêu cách thực hiện : Ta thực hiện các phép tính lần lượt từ trái sang phải 
-HS làm bài vào vở ( cột 1,2)
- HS đọc yêu cầu bài tập: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm 
- HS quan sát tranh vẽ và đặt đề toán rồi viết phép tính thích hợp với đề toán đã đề ra 
- ( Dành cho HS khá giỏi )
- HS xếp lại các phép tính cho đúng 
            File đính kèm:
 t52 luyen tap.docx t52 luyen tap.docx