Giáo án Toán 2 tiết 21: 38 + 25

Toán

Tiết 21:38 + 25

 I. MỤC TIÊU:

 - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 38 + 25; biết giải bài toán bằng một phép cộng với số đo có đơn vị là dm; biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.

 - Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 3, bài 4 (cột 1)

 * Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.

 II. CHUẨN BỊ:

 - GV: Que tính, phấn màu.

 - HS: Vở. sách giáo khoa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1634 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 tiết 21: 38 + 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Thứ hai ngày 7 tháng 10 năm 2013 Tiết 2 Toán Tiết 21:38 + 25 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 38 + 25; biết giải bài toán bằng một phép cộng với số đo có đơn vị là dm; biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số. - Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 3, bài 4 (cột 1) * Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ: - GV: Que tính, phấn màu. - HS: Vở. sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 3’ 30’ 4’ 1’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Gọi 2 HS lên làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con. Đặt tính rồi tính: 18 + 3 78 + 5 - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: 38+ 25. b) Các hoạt động cụ thể: Hoạt động 1:Giới thiệu phép cộng 38 + 25: 12’ - GV nêu đề toán 38 + 25, yêu cầu HS nêu cách thực hiện? - Hướng dẫn HS thao tác que tính. - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính? -> Hướng dẫn cho HS cách đặt tính và cách thực hiện phép tính. - Nhận xét, sửa sai. * Yêu cầu HS nêu lại cách thực hiện phép tính. Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hành. Bài 1 - Hướng dẫn cách làm bài: nhớ cách đặt tính và cách thực hiện. - Yêu cầu HS làm bài vào vở, một số em làm ở bảng lớp. - Nhận xét, tuyên dương. * Cho HS đọc toàn bài làm và nêu cách thực hiện. Bài 3. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? * Yêu cầu HS nêu lời giải, phép tính. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Chấm, nhận xét. Bài 4: - Hướng dẫn cách làm bài. - Yêu cầu HS xác định để so sánh các số. - Yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập, 3 HS làm ở bảng lớp. - Nhận xét, sửa sai. 4. Củng cố: - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện vài phép tính cộng . 5. Dặn dò: - Nhận xét chung - Dặn HS xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. - Hát. - Thực hiện. - Theo dõi. - Quan sát, theo dõi. 38 8 cộng 5 bằng 13, viết 3, nhớ + 1. 25 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 63 bằng 6, viết 6. - Nêu yêu cầu. - Theo dõi. - Tính 3 cột đầu: VD: 38 + 45 83 - 2 HS đọc đề bài. -> AB: 28 dm. -> BC: 34 dm. -> A → C : dm? Giải Con kiến đi từ A đến C phải đi hết đoạn đường dài là: 28 + 34 = 62 (dm) Đáp số: 62dm. - Nêu yêu cầu. - Theo dõi. - Làm cột 1: 8 + 4 < 8 + 5 9 + 8 = 8 + 9 9 + 7 > 9 + 6 - Nêu. - Theo dõi.

File đính kèm:

  • doctoan tuan 5.doc