Toán
Tiết 21:38 + 25 
 I. MỤC TIÊU:
 - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 38 + 25; biết giải bài toán bằng một phép cộng với số đo có đơn vị là dm; biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
 - Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 3, bài 4 (cột 1)
 * Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
 II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Que tính, phấn màu.
 - HS: Vở. sách giáo khoa.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1767 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 tiết 21: 38 + 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
Thứ hai ngày 7 tháng 10 năm 2013
Tiết 2	Toán
Tiết 21:38 + 25
 
 I. MỤC TIÊU:
 - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 38 + 25; biết giải bài toán bằng một phép cộng với số đo có đơn vị là dm; biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
 - Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 3, bài 4 (cột 1)
 * Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
 II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Que tính, phấn màu.
 - HS: Vở. sách giáo khoa.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
1’
3’
30’
4’
1’
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
 - Gọi 2 HS lên làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con.
Đặt tính rồi tính:
18 + 3 78 + 5
 - Nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
 a) Giới thiệu bài: 38+ 25. 
 b) Các hoạt động cụ thể:
 Hoạt động 1:Giới thiệu phép cộng 
38 + 25: 12’
 - GV nêu đề toán 38 + 25, yêu cầu HS nêu cách thực hiện?
 - Hướng dẫn HS thao tác que tính.
 - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính?
 -> Hướng dẫn cho HS cách đặt tính và cách thực hiện phép tính.
 - Nhận xét, sửa sai.
 * Yêu cầu HS nêu lại cách thực hiện phép tính.
 Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hành. 
 Bài 1
 - Hướng dẫn cách làm bài: nhớ cách đặt tính và cách thực hiện.
 - Yêu cầu HS làm bài vào vở, một số em làm ở bảng lớp.
 - Nhận xét, tuyên dương.
* Cho HS đọc toàn bài làm và nêu cách thực hiện.
Bài 3.
 - Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
 + Bài toán cho biết gì?
 
 + Bài toán hỏi gì?
 * Yêu cầu HS nêu lời giải, phép tính.
 - Yêu cầu HS làm bài vào vở.
 - Chấm, nhận xét.
Bài 4:
 - Hướng dẫn cách làm bài.
 - Yêu cầu HS xác định để so sánh các số.
 - Yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập, 3 HS làm ở bảng lớp.
 - Nhận xét, sửa sai.
 4. Củng cố: 
 - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện vài phép tính cộng .
5. Dặn dò: 
 - Nhận xét chung
 - Dặn HS xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau.
 - Hát.
- Thực hiện.
 
- Theo dõi.
 - Quan sát, theo dõi.
 
 
 38 8 cộng 5 bằng 13, viết 3, nhớ 
 + 1. 
 25 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 
 63 bằng 6, viết 6.
 
 - Nêu yêu cầu.
- Theo dõi.
- Tính 3 cột đầu:
VD:
 38
 +
 45
 83
- 2 HS đọc đề bài.
-> AB: 28 dm.
-> BC: 34 dm. 
-> A → C : dm?
Giải
Con kiến đi từ A đến C phải đi hết đoạn đường dài là:
 28 + 34 = 62 (dm)
 Đáp số: 62dm.
 - Nêu yêu cầu.
- Theo dõi.
- Làm cột 1:
8 + 4 < 8 + 5
9 + 8 = 8 + 9
9 + 7 > 9 + 6
 - Nêu.
 - Theo dõi.
 
            File đính kèm:
 toan tuan 5.doc toan tuan 5.doc