Giáo án Toán 6 (Cho học sinh yếu) - Tiết 26: Luyện tập tính chất cơ bản của phân số - Rút gọn phân số

CỦA PHÂN SỐ- RÚT GỌN PHÂN SỐ

I. Mục Tiêu

1. Kiến thức:

Củng cố phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.

2. Kĩ năng :

Rèn kĩ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng phân số cho trước.

áp dụng rút gọn phân số vào một số bài toán có nội dung thực tế.

3.Thái độ: - Rèn tính cẩn thận ,chính xác.

- áp dụng giải một số bài toán có nội dung thực tế.

4. GDMT :

II. Chuẩn bị :

GV: + thước kẻ, phấn mầu, bảng phụ ghi BT

HS : Chuẩn bị trước nội dung bài học ở nhà trong sgk

III. Kiểm tra bài cũ : 5

HS1 : - Nêu quy tắc rút gọn phõn số?

Rút gọn :

HS2 : Thế nào là phõn sụ́ tối giản? Chữa bài 19(sgk)

HS3 :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 (Cho học sinh yếu) - Tiết 26: Luyện tập tính chất cơ bản của phân số - Rút gọn phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : Tiết ct : 26 Ngày soạn: Bài dạy : LUYậ́N TẬP TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN Sễ́- RÚT GỌN PHÂN Sễ́ I. Mục Tiêu 1. Kiến thức: Củng cố phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản. 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng phân số cho trước. áp dụng rút gọn phân số vào một số bài toán có nội dung thực tế. 3.Thái độ: - Rèn tính cẩn thận ,chính xác. - áp dụng giải một số bài toán có nội dung thực tế. 4. GDMT : II. Chuẩn bị : GV: + thước kẻ, phấn mầu, bảng phụ ghi BT HS : Chuõ̉n bị trước nụ̣i dung bài học ở nhà trong sgk III. Kiểm tra bài cũ : 5’ HS1 : - Nêu quy tắc rút gọn phõn số? Rút gọn : HS2 : Thế nào là phõn sụ́ tối giản? Chữa bài 19(sgk) HS3 : V. Tiến trỡnh tiết dạy 1. ổn định lớp 2. Cỏc hoạt động dạy học TG HĐGV HĐHS NỘI DUNG 10 Hoạt đụ̣ng 1 : Bài tọ̃p phõn sụ́ bằng nhau GV để tìm các cặp phõn sụ́ bằng nhau ta làm như thế nào? GV Ngoài ra còn cách nào khác? ( ko thuận lợi bằng cách RG PS.) GV yêu cầu hoạt đụ̣ng nhóm GV gọi đại diên lên trình bày HS làm bt 20 HS cần Rút gọn các ps chưa tối giản. - Dựa vào các ps bằng nhau. vì 15.3=9.5=45 HS làm bài 21 HS HĐ nhóm HS đại diện nhóm trình bày HS nhóm khác nhận xét Bài 20(SGK/15).Tìm các cặp PS bằng nhau. ; Vây: Bài 21(sgk/15) Rút gọn. Vây ps cần tìm là: 14 Hoạt đụ̣ng 2 : Bài tọ̃p rút gọn GV hd hs làm a, b) GV gọi hs làm d), f) GV gọi hs nhận xét GV*) lưu ý: Nờ́u tử và mẫu có dạng biẻu thức thì phải biến đổi tử và mõ̃u thành tích rồi mới rút gọn. GV đưa bảng phụ GV hd hs cách làm GV yêu cầu hs nhẩm và giải thích?(có thể dùng định nghĩa hai phõn sụ́ bằng nhau hoặc áp dung T/c cơ bản của phõn sụ́) HS nghe và làm theo hd gv HS1:d HS2:f HS nhận xét Bài 3(VBT/21) HS làm bài tập vào vở HS đọc bài Bài 27(sbt/7) Rút gọn. Bài 3(VBT/21). Điền vào ô vuông 11 Hoạt đụ̣ng 3 : Bài tọ̃p tìm x,y GV để tĩm x,y ta làm như thế nào? GV gọi hs lên bảng làm GV hãy nêu yêu cầu đề bài? GV gọi hs nhọ̃n xét HS cần rút gọn phõn sụ́ 1 HS lên bảng HS nhận xét HS đọc ĐBài HS Trả lời HS lên bảng HS Nxét Bài 24(Sgk/16): Tìm x,y nguyên Giải: Ta có: Bài 27(SGK/16) Đố 1 hs rút gọn như sau: Đúng hay sai? Giải. Sai vì RG PS ở dạng tổng Sửa lại: V. Củng cố : 3’ - Lưu ý các dạng bài tập trên - Nhắc lại cách rút gọn phõn sụ́ ? - Lưu ý chỉ rút gọn pS khi tử và mẫu ở dạng tích. VI. Hướng dẫn học ở nhà : 2’ - Ôn lại các tính chất cơ bản của PS. - Bài tập 23,25,26(Sgk) ;BT 29,31,32 (SBT/8) - Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy :

File đính kèm:

  • docGA TOAN YEU 6 TIET 26.doc
Giáo án liên quan