Giáo án Toán 6 - Đại số - Tuần: 32 - Tiết: 63 - Danh bạ riêng của em

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

* Về kiến thức - Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng.

- Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng.

- Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng một cách thích hợp.

* Kỹ năng – Thao tác chuẩn, nhanh. Biết cách lựa chọn theo yêu cầu của người sử dụng.

* Thái độ - Có ý thức cố gắng học tập vựơt qua những lúng túng, khó khăn trong quá trình thực hiện các thao tác tạo bảng, soạn thảo và trình bày nội dung trong ô của bảng.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: Phòng máy vi tính

- Học sinh: sách, tập, viết.

III. QUI TRÌNH LÊN LỚP

1- Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp

2- KTBC: Kết hợp trong quá trình thực hành

3- Bài mới:

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1820 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Đại số - Tuần: 32 - Tiết: 63 - Danh bạ riêng của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Tiết: 63 Ngày soạn: 31 . 03 . 10 Ngày dạy: Bài thực hành 9 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC * Về kiến thức - Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng. - Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng. - Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng một cách thích hợp. * Kỹ năng – Thao tác chuẩn, nhanh. Biết cách lựa chọn theo yêu cầu của người sử dụng. * Thái độ - Có ý thức cố gắng học tập vựơt qua những lúng túng, khó khăn trong quá trình thực hiện các thao tác tạo bảng, soạn thảo và trình bày nội dung trong ô của bảng. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: Phòng máy vi tính - Học sinh: sách, tập, viết. III. QUI TRÌNH LÊN LỚP 1- Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp 2- KTBC: Kết hợp trong quá trình thực hành 3- Bài mới: Hoạt Động Giáo viên Hoạt Động Học sinh Nội dung Ghi Bảng A – Hd mở đầu Gv Gọi Hs lại cách khởi động Word và quy tắc gõ nhập văn bản. - Gọi Hs nhắc lại cách tạo bảng trong Word. * Gv chú ý lắng nghe sau đó thao tác mẫu cho học sinh theo dõi. ** Lưu ý: nên định dạng hoặc kẽ bảng giống mẩu Sgk trang 107 – 108. Nên nhập thêm một số Tên - địa chỉ - điện thoại – chú thích (tự do). B – Hd thường xuyên Gv hướng dẫn bằng lời các thao tác như khởi động Word tạo bảng, gõ nhập nội dung theo mẫu và một số thông tin tự do. Sau đó hiệu chỉnh sao cho có bảng thông tin đẹp đúng mẫu. Giáo viên quan sát trực tiếp hướng dẫn khi học sinh gặp khó khăn trong quá trình thực hành. Hs thực hành tạo bảng định dạng giống mẫu sgk C – Hd kết thúc Gv nhắc nhở Hs lưu bài vừa tạo. Nhắc nhở lưu bài đúng tên, đúng thư mục, ổ đĩa … Sau đó tắt máy tính khi không sử dụng. - Hs nhắc lại các khởi động bằng lời (Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên mhình Desktop; Start/ All Programs Microsoft Word) - Hs tiếp thu khắc sâu hơn kiến thức. - Hs trả lời (Dùng nút lệnh Insert Table) - Hs chú ý lắng nghe và quan sát Gv thao tác . Hs thực hành theo cặp trực tiếp trên máy tính. Hs có thể hỏi một số nội dung trong bài học. - Hs chú ý lắng nghe và thao tác thông qua sự hướng dẫn của giáo viên. I - Nội dung * Cách khởi động Word + Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên màn hình Desktop + Start/ All Programs Microsoft Word. * Cách tạo bảng trong Word: + Nháy chuột ngay nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn. Sau đó ấn giữ nút trái chuột kéo chọn số hàng, số cột cần thiết. + Table – Insert – Table xuất hiện hộp thoại - chọn số hàng, số cột – Ok II Thực hành Học sinh thực hành ngay trên máy tính bài tập Sgk trang 108. + Tạo bảng + Nhập thông tin cần thiết + Căn chỉnh lề + Tô màu cho bảng. Lê Ngọc Mai Họ & tên Địa chỉ Điện thoại Chú thích III - Kết thúc - File – Save đặt tên – Save * Tắt máy tính khi không sử dụng Start – Turn Off – Turn Off Computer. 4- Cũng cố: - Nhắc nhở hs cách tạo bảng đúng số hàng số cột yêu cầu không thừa không thiếu. - Gọi 1 Học sinh lên thao tác cách tạo bảng trong Word đíều chỉnh độ rộng phù hợp, chỉnh màu tuỳ thích. 5- Dặn Dò - Chuẩn bị phần còn lại của bài thực hành trang 108 sách giáo khoa. - Chuẩn bị bảng điểm của một số môn mà các em đã kiểm tra… @ Rút Kinh Nghiệm! @ - Bổ Sung: Tuần: 32 Tiết: 64 Ngày soạn: 31 . 03 . 10 Ngày dạy: Bài thực hành 9 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC * Về kiến thức - Thực hành các kĩ năng biên tập, định dạng văn bản. - Chèn hình ảnh vào văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng. * Kỹ năng – Thao tác chuẩn, nhanh. Biết cách lựa chọn theo yêu cầu của người sử dụng. * Thái độ - Có ý thức cố gắng học tập vựơt qua những lúng túng, khó khăn trong quá trình thực hiện các thao tác tạo bảng, soạn thảo và trình bày nội dung trong ô của bảng. - Tạo sự ham muốn làm việc trên máy tính, có ý thức bảo vệ tốt trong các trang thiết bị, hệ thống máy tính trong nhà trường. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: Phòng máy vi tính, thao tác mẫu. - Học sinh: sách, tập, viết. III. QUI TRÌNH LÊN LỚP 1- Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp 2- KTBC: Kết hợp trong quá trình thực hành 3- Bài mới: Nhằm ôn lại kiến thức cũng như kỹ năng thực hành tạo văn bản, định dạng văn bản,chèn hình ảnh … bài thực hành hôm nay “Danh Bạ Của Em” giúp các em nâng cao kỹ năng thực hành hơn nữa. Hoạt Động Giáo viên Hoạt Động Học sinh Nội dung Ghi Bảng A – Hd mở đầu Gv Gọi Hs lại cách khởi động Word và quy tắc gõ nhập văn bản. - Gọi Hs nhắc lại cách tạo bảng trong Word. * Gv chú ý lắng nghe sau đó thao tác mẫu cho học sinh theo dõi. ** Lưu ý: nên định dạng hoặc kẽ bảng giống mẩu Sgk trang 108. Nên nhập điểm các môn học của bản thân em. B – Hd thường xuyên Gv hướng dẫn bằng lời các thao tác như khởi động Word tạo bảng, gõ nhập nội dung theo mẫu và một số thông tin tự do. Sau đó hiệu chỉnh sao cho có bảng thông tin đẹp đúng mẫu. Gv nhắc Hs cách tô màu cho bảng Giáo viên quan sát trực tiếp hướng dẫn khi học sinh gặp khó khăn trong quá trình thực hành. - Hs thực hành tạo bảng “Kết Qủa Học Tập HK I Của Em” định dạng giống mẫu sgk C – Hd kết thúc Gv nhắc nhở Hs lưu bài vừa tạo. Nhắc nhở lưu bài đúng tên, đúng thư mục, ổ đĩa … Sau đó tắt máy tính khi không sử dụng. - Hs nhắc lại các khởi động bằng lời (Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên mhình Desktop; Start/ All Programs Microsoft Word) - Hs tiếp thu khắc sâu hơn kiến thức. - Hs trả lời (Dùng nút lệnh Insert Table) - Hs chú ý lắng nghe và quan sát Gv thao tác . Hs thực hành theo cặp trực tiếp trên máy tính. Hs có thể ghi lại và quan sát Gv thao tác. Hs có thể hỏi một số nội dung trong bài học. - Hs chú ý lắng nghe và thao tác thông qua sự hướng dẫn của giáo viên. I - Nội dung * Cách khởi động Word + Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên màn hình Desktop + Start/ All Programs Microsoft Word. * Cách tạo bảng trong Word: + Nháy chuột ngay nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn. Sau đó ấn giữ nút trái chuột kéo chọn số hàng, số cột cần thiết. + Table – Insert – Table xuất hiện hộp thoại - chọn số hàng, số cột – Ok II Thực hành Học sinh thực hành ngay trên máy tính bài tập Sgk trang 108. + Tạo bảng + Nhập thông tin cần thiết + Căn chỉnh lề + Tô màu cho bảng. Môn học Đ- KT Đ-Thi TB N. Văn Lịch Sử Địa Lí Toán Vật Lí Tin Học C. Nghệ GDCD Â. Nhạc M.Thuật … III - Kết thúc - File – Save đặt tên – Save * Tắt máy tính khi không sử dụng Start – Turn Off – Turn Off Computer. 4. Củng Cố - Nhắc lại cách tạo bảng trog Word. (Hs chú ý). Trình bày những Khó khăn trong quá trình soạn thảo văn bản bằng tiếng việt (nếu có) 5. Dặn Dò - Về nhà ôn lại bài. Cần phải luyện tập thêm thao tác thực hành trên máy tính. Chuẩn bị bài thực hành “Tổng Hợp” Sgk – 109 Tuần: 33 Tiết: 65 Ngày soạn: Ngày dạy: BAØI THTH I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Kiến Thức - Thực hành các kĩ năng biên tập, định dạng văn bản. - Chèn hình ảnh vào văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng. Kỹ năng – Rèn luyện cho hs kỹ năng biên tập, chỉnh sửa văn bản, chèn hình ảnh … Thái độ - Học sinh hăng sai trong tiết thực hành. Nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: Phòng máy vi tính, thao tác mẫu. - Học sinh: sách, tập, viết. Thực hành nghiêm túc. III. QUI TRÌNH LÊN LỚP 1- Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp 2- KTBC: Kết hợp trong quá trình thực hành 3- Bài mới: Nhằm ôn lại kiến thức cũng như kỹ năng thực hành tạo văn bản, định dạng văn bản,chèn hình ảnh, tạo bảng … bài thực hành hôm nay “Du Lịch Ba Miền” giúp các em nâng cao kỹ năng thực hành hơn nữa với một số nội dung khá thích thú. Hoạt Động Giáo viên Hoạt Động Học sinh Nội dung Ghi Bảng A – Hd mở đầu Gv Gọi Hs lại cách khởi động Word và quy tắc gõ nhập văn bản. Gv chú ý hs cứ nhập văn bản bthường khi xong mới định dạng. - Gọi Hs nhắc lại cách định dạng Font chữ, cở chữ và kiểu chữ. Gv nhận xét thao tác lại cho hs thấy. * Gv gọi hs trả lời lý thuyết cách chèn hình ảnh trong Word. B – Hd thường xuyên Gv hướng dẫn bằng lời các thao tác như khởi động Word tạo văn bản, gõ nhập nội dung theo mẫu và chèn hình ảnh vào văn bản (Không cần giống hình ảnh Sgk). Sau đó hiệu chỉnh vbản sao cho đẹp đúng mẫu. - Giáo viên quan sát trực tiếp hướng dẫn khi học sinh gặp khó khăn trong quá trình thực hành. - Hs thực hành tạo văn bản “Du Lịch Ba Miền” định dạng giống mẫu sgk - 109 C – Hd kết thúc Gv nhắc nhở Hs lưu bài vừa tạo. Nhắc nhở lưu bài đúng tên DULICH.Doc, đúng thư mục, ổ đĩa … Sau đó tắt máy tính khi không sử dụng. - Hs nhắc lại các khởi động bằng lời (Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên mhình Desktop; Start/ All Programs Microsoft Word) - Hs tiếp thu khắc sâu hơn kiến thức. - Hs trả lời (Quét khối đoạn, nội dung văn bản cần dịnh dạng -> Di chuyển chuột lên thanh công cụ chọn nút Font, Font Size, B I U ) - Hs chú ý lắng nghe và quan sát Gv thao tác . - Hs kết hợp kiến thức đã học trả lời (Insert Pictuer -> Form File -> Insert). Hs thực hành theo cặp trực tiếp trên máy tính. - Hs có thể ghi lại và quan sát Gv thao tác. - Hs có thể hỏi một số nội dung trong bài học. - Hs chú ý lắng nghe và thao tác thông qua sự hướng dẫn của giáo viên. I - Nội dung * Cách khởi động Word + Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên màn hình Desktop + Start/ All Programs Microsoft Word. * Cách chèn định dạng Font chữ, cở chữ, kiểu chữ trong Word: Quét khối đoạn, nội dung văn bản cần dịnh dạng -> Di chuyển chuột lên thanh công cụ chọn nút Font, Font Size, B I U * Cách chèn hình ảnh trong Word: Insert Pictuer -> Form File -> Insert II Thực hành Học sinh thực hành ngay trên máy tính bài tập Sgk trang 109. + Tạo văn bản theo mẫu + Chèn hình ảnh + Căn tô màu, cở chữ … + Bố trí hình trong văn bản III - Kết thúc - File – Save đặt tên – Save * Tắt máy tính khi không sử dụng Start – Turn Off – Turn Off Computer. 4. Củng Cố - Nhắc lại cách định dạng trong Word (Hs chú ý). Cho hs phát biểu những Khó khăn trong quá trình soạn thảo văn bản bằng tiếng việt (nếu có). 5. Dặn Dò - Về nhà ôn lại bài. Cần phải luyện tập thêm thao tác thực hành trên máy tính. Chuẩn bị bài thực hành “Tổng Hợp” - tiếp theo Sgk – 109 @ Rút Kinh Nghiệm! @ - Bổ Sung: Tuần: 33 Tiết: 66 Ngày soạn: Ngày dạy: BAØI THTH – KT 1 TIẾT I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Kiến Thức - Thực hành các kĩ năng biên tập, định dạng văn bản. - Chèn hình ảnh vào văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng. Mở văn bản đã có trên đĩa, sữa lổi chính tả, tạo bảng trong Word. Kỹ năng – Rèn luyện cho hs kỹ năng biên tập, chỉnh sửa văn bản, chèn hình ảnh … Thái độ - Học sinh hăng sai trong tiết thực hành. Nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: Phòng máy vi tính, thao tác mẫu. - Học sinh: sách, tập, viết. Thực hành nghiêm túc. III. QUI TRÌNH LÊN LỚP 1- Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp 2- KTBC:Lấy bài kiểm tra 1 tiết Khởi động Word mở lại nội dung bài thực hành “Du Lịch Ba Miền” gõ nhập nội dung tiếp theo, chèn hình ảnh vào trong văn bản (Không nhất thiết giống mẫu). khởi tạo bảng trong Word Với số hàng số cột yêu cầu. Sau đó định dạng căn chỉnh tô màu tuỳ thích. (10.0 điểm) 3- Bài mới: Nhằm ôn lại kiến thức cũng như kỹ năng thực hành tạo văn bản, định dạng văn bản,chèn hình ảnh, tạo bảng … bài thực hành hôm nay “Du Lịch Ba Miền” tiếp theo giúp các em nâng cao kỹ năng thực hành hơn nữa với một số nội dung khá phong phú. Hoạt Động Giáo viên Hoạt Động Học sinh Nội dung Ghi Bảng A – Hd mở đầu Gv Gọi Hs nhắc lại cách mở văn bản đã có trên máy tính (Cụ thể Văn bản DULICH.Doc). HD học sinh gõ thêm nội dung quảng cáo & sửa lổi nếu cần. - Gọi Hs nhắc lại cách tạo bảng trong Word. * Gv chú ý lắng nghe sau đó thao tác mẫu cho học sinh theo dõi. ** Bằng cách nào chúng ta có thể để con trỏ vào bảng? ** Lưu ý: Sau khi gõ nhập xong em chỉnh sửa độ rộng của bảng cho phù hợp & tô màu tuỳ thích. B – Hd thường xuyên Gv hướng dẫn bằng lời các thao tác như khởi động Word mở lại văn bản trước đó DULICH.Doc, Sau đó hiệu chỉnh sao cho đẹp đúng mẫu. * Giáo viên quan sát trực tiếp hướng dẫn khi học sinh gặp khó khăn trong quá trình thực hành. - Hs thực hành tiếp theo văn bản định dạng giống mẫu sgk (Có thể chèn hình ảnh khác không nhất thiết phải giống mẫu) C – Hd kết thúc Gv nhắc nhở Hs lưu bài vừa tạo. Nhắc nhở lưu bài đúng tên, đúng thư mục, ổ đĩa … Sau đó tắt máy tính khi không sử dụng. - Hs nhắc lại các khởi động bằng lời (Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên mhình Desktop - Chọn File / Open / chọn tệp tin cần mở / chọn Open) - Hs tiếp thu khắc sâu hơn kiến thức. - Hs trả lời (Dùng nút lệnh Insert Table hoặc chọn Table/ Insert Table sau đó chọn số hàng số cột theo yêu cầu) - Hs chú ý lắng nghe và quan sát Gv thao tác . - Hs chú ý trả lời (Em chỉ cần nháy chuột và ô cần nhập dữ liệu) Hs thực hành theo cặp trực tiếp trên máy tính. - Hs có thể ghi lại và quan sát Gv thao tác. - Hs có thể hỏi một số nội dung trong bài học. - Hs chú ý lắng nghe và thao tác thông qua sự hướng dẫn của giáo viên. I - Nội dung * Cách mở lại bài Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên mhình Desktop - Chọn File / Open / chọn tệp tin cần mở / chọn Open * Cách tạo bảng trong Word: + Nháy chuột ngay nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn. Sau đó ấn giữ nút trái chuột kéo chọn số hàng, số cột cần thiết. + Table – Insert – Table xuất hiện hộp thoại - chọn số hàng, số cột – Ok + Cách nhập dữ liệu vào bảng trong Word: Em chỉ cần nháy chuột và ô cần nhập dữ liệu II Thực hành Học sinh thực hành ngay trên máy tính bài tập Sgk trang 109. - Thực hành nội dung ở phần hướng dẫn mở đầu. III - Kết thúc - File – Save đặt tên – Save * Tắt máy tính khi không sử dụng Start – Turn Off – Turn Off Computer. 4. Củng Cố - Ôn lại nhắc nhở kiến thức trọng tâm trong bài, gv thao tác lại một số nội dung mà học sinh cảm thấy khó. 5. Dặn Dò - Về nhà ôn lại toàn bộ bài học. Cần thực hành để nâng cao kỹ năng hơn nữa - Chuẩn bị bài tiết sau ôn tập. @ Rút Kinh Nghiệm! @ - Bổ Sung:

File đính kèm:

  • docbai toan 6 BCNN.doc
Giáo án liên quan