A. Mục tiêu
 - Học sinh được củng cố khái niệm ba điểm thẳng hàng
 - Có kĩ năng dựng ba điểm thẳng hàng để dựng các cọc thẳng hàng
 - Có ý thức vận dụng kiến thức bài học vào thực tiễn
B. Chuẩn bị
 GV: Chia 5 nhóm thực hành, chuẩn bị cho mỗi nhóm :
- 05 quả dọi.
- Sân thực hành ngoài trời.
HS: Đọc trước nội dung bài thực hành, mỗi nhóm chuẩn bị :
- 05 cọc tiêu dài 1,2m có một đầu nhọn, búa để đóng cọc tiêu.
C. Các hoạt động dạy học trên lớp 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Hình học - Tuần 04 - Tiết 04 - Bài 4: Thực hành: trồng cây thẳng hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 04	 - Tiết 04
 Ngày dạy: 30 /09/06
Đ4. thực hành : trồng cây thẳng hàNG.
A. Mục tiêu
	- Học sinh được củng cố khái niệm ba điểm thẳng hàng
	- Có kĩ năng dựng ba điểm thẳng hàng để dựng các cọc thẳng hàng
	- Có ý thức vận dụng kiến thức bài học vào thực tiễn
B. Chuẩn bị
	GV: Chia 5 nhóm thực hành, chuẩn bị cho mỗi nhóm :
05 quả dọi.
Sân thực hành ngoài trời.
HS: Đọc trước nội dung bài thực hành, mỗi nhóm chuẩn bị :
05 cọc tiêu dài 1,2m có một đầu nhọn, búa để đóng cọc tiêu.
C. Các hoạt động dạy học trên lớp 
I. Kiểm tra bài cũ ( 6ph)
 - Khi nào ta nói ba điểm thẳng hàng ? Nói cách vẽ ba điểm thẳng hàng ?
 - Kiểm tra dụng cụ thực hành củacác tổ .
II. Tổ chức thực hành(28phút)
Nhiệm vụ
- Chôn các cọc hành rào thẳng hàng giữa hai cột mốc A và B
- Đào hố trồng cây thẳng hàng với hai cây đã có bên đường
Hướng dẫn cách làm
 - Đọc kỹ 3 bước thực hiện theo sgk :
 - Cắm cọc tiêu thẳng đứng ở hai điểm A và B ( dùng dây dọi kiểm tra xem cọc đã đứng thẳng chưa).
Em thứ nhất đứng ở A, Em thứ hai đứng ở điểm C – là vị trí nằm giữa A và B.
Em ở vị trí A ra hiệu cho em thứ 2 ở C điều chỉnh cọc tiêu sao cho che lấp hoàn toàn cọc tiêu B.
Khi đó ba điểm A, B, C thẳng hàng
Thực hành ngoài trời
Chia nhóm thực hành từ 5 – 7 HS.
Giao dụng cụ cho các nhóm.
Tiến hành thực hành theo hướng dẫn.
GV : Kiểm tra, đôn đốc HS thực hành (yêu cầu mỗi em lần lượt đứng ở các vị trí A, B, C)
Kiểm tra
Kiểm tra xem độ thẳng của các vị trí A, B, C
Đánh giá hiệu quả công việc cũng như ý thức học tập của các nhóm
Ghi điểm cho các nhóm
III. Củng cố (4ph)
	- Giải thích tại sao khi cọc tiêu C che lấp hoàn toàn cọc tiêu B thì ta lại có ba điểm A, B, C thẳng hàng ?
IV. Hướng dẫn học ở nhà(4ph)
	- Đọc trước nội dung bài tiếp theo :Đ5. Tia
	- Cho học sinh dọn dẹp dụng cụ, rửa chân tay trước khi vào giờ học tiếp theo.
            File đính kèm:
 Hinh4.doc Hinh4.doc