I. Mục Tiêu:
- HS công nhận mỗi góc có một số đo xác định, số đo của góc bẹt là 180o ;
- HS biết định nghĩa góc vuông, góc nhọn, góc tù;
- HS biết đo góc bằng thước đo góc. 
- Đo góc cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn Bị:
- Thước thẳng, thước đo góc.
- Thước thẳng, thước đo góc.
III. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
 - Nêu định nghĩa góc? Vẽ 2 góc chung gốc?
3. Nội dung bài dạy:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Hình học - Tuần: 22 - Tiết 17: Số đo góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 	Ngày soạn: 07/01/2010
Tiết: 17	Ngày dạy: 15/01/2010
SỐ ĐO GÓC
I. Mục Tiêu:
- HS công nhận mỗi góc có một số đo xác định, số đo của góc bẹt là 180o ;
- HS biết định nghĩa góc vuông, góc nhọn, góc tù;
- HS biết đo góc bằng thước đo góc. 
- Đo góc cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn Bị:
- Thước thẳng, thước đo góc.
- Thước thẳng, thước đo góc.
III. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
	- Nêu định nghĩa góc? Vẽ 2 góc chung gốc?
3. Nội dung bài dạy:
Hoạt Động Giáo Viên
Hoạt Động Học Sinh
Nội Dung
- Khi đo góc ta dùng dụng cụ gì. 
- Sau đó Gv giới thiệu dụng cụ.
Cấu tạo thước.
Cách đo.
Gv hướng dẫn từng thao tác.
* Hãy vẽ góc bẹt và đo góc đó.
* Cho HS làm ?1
- Căn cứ vào yếu tố nào để so sánh đoạn thẳng?
* Tương tự ta còn căn cứ vào số đo góc để so sánh góc.
- GV yêu cầu HS làm ?2
- Treo bảng phụ h 17
Sau đó yêu cầu nêu định nghĩa các loại góc.
- HS lắng nghe và ghi nhớ những điều GV chốt lại:
1. Cấu tạo:
 - Tâm thước.
 - Vạch số 0.
 ( đếm số từ bé đến lớn )
2. Cách đo góc:
 ( tìm hiểu cả SGK)
- HS nêu kết quả ( 1800)
 HS đọc ?1, sau đó đọc phần chú ý SGK.
- Căn cứ vào độ dài đoạn thẳng.
- Sau đó HS đo góc ở h14; h15 và so sánh các góc.
- HS làm bài
- Trả lời
- Nhận xét và hoàn thiện
- HS nêu định nghĩa các loại góc.
1. Đo góc 
= 600 hay góc = 600
* Nhận xét: 
- Mỗi góc có một số đo. Số đo của góc bẹt bằng 1800
- Số đo của góc không vượt quá 1800
* Chú ý:
 10 = 60’.
 1’ = 60’’.
2. So sánh góc:
a, = 300.
 = 300
 thì = 
b, = 700
 = 400
 thì > .
3. Góc vuông, góc nhọn, góc tù: ( SGK).
4. Củng cố:
- Nhắc lại các loại góc và định nghĩa chúng.
- Lưu ý: ở lớp 6 số đo góc ta khẳng định không vượt quá 1800
- Làm bài 11, 12, 13: SGK.
5. Hướng dẫn về nhà:
	- Học thuộc bài.
	- Làm các bài tập còn lại.
	- Chuẩn bị tiết sau luyện tập.
IV. Rút Kinh Nghiệm Và Bổ Sung:
	
	
	
	
	
            File đính kèm:
 TUAN 22.doc TUAN 22.doc