I/ MỤC TIÊU:
- Hệ thống lại các kiến thức trọng tâm của chương
- Củng cố các kĩ năng cần thiết cho HS, tạo điều kiện cho HS làm tốt bài kiểm tra cuối chương
- Giáo dục ính cẩn thận, chính xác
II/ CHUẨN BỊ:
*) Giáo viên:
- SGV, SGK
*) Học sinh:
- SGK
III/ TIẾN HÀNH:
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3580 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Ôn tập chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: ÔN TẬP CHƯƠNG III
Tiết:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Hệ thống lại các kiến thức trọng tâm của chương
Củng cố các kĩ năng cần thiết cho HS, tạo điều kiện cho HS làm tốt bài kiểm tra cuối chương
Giáo dục ính cẩn thận, chính xác
II/ CHUẨN BỊ:
*) Giáo viên:
SGV, SGK
*) Học sinh:
SGK
III/ TIẾN HÀNH:
Ổn định (1’)
Bài cũ (5’)
- Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?
- Thế nào là phân số tối giản? Cho ví dụ?
Bài mới (36’)
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
154-
a) x < 0 ; b) x = 0
c) 0 < x < 3 và x Z nên x Ỵ {1, 3} d) x = 3
e) 3 < x 6 , x Z nên x Ỵ {4, 5, 6}
155-
= = =
156-
= =
= =
= =
157-
0,25h ; 0,75h
1,3h ; 2,5h
154- Cho phân số . Với giá trị nguyên nào của x thì ta có
a) < 0 ; b) = 0
c) 0 < < 1 ; d) = 1
155- Điền số thích hợp vào ô vuông
156- Rút gọn
= ?
157- Viết các số đo thời gian sau đây với đơn vị là giờ?
- GV nêu chú ý: HS có thể mắc sai lầm: cho rằng 2 phân số này có cùng mẫu là -4 mà 3 > -1 suy ra > . Điều này chỉ đúng với những phân số có cùng mẫu dương
160- Tìm phân số bằng phân số
Biết rằng ƯCLN (a, b) = 13.
158-
a) < 0 < nên <
b) Nhận xét + = 1
+ = 1 nhưng >
Suy ra <
160-
Ta có = = . ƯCLN (a, b) = 13
Chứng tỏ phân số đã rút gọn cho 13 để được
Vậy = =
IV/ CỦNG CỐ:
V/ DẶN DÒ: (3’)
- Xem bài giải, BTVN 161, 162, 163
- Chuẩn bị: Ôn tập (tt)
File đính kèm:
- On tap chuong III sau.doc