Giáo án Toán 6 - Số học - Tiết 67: ôn tập chương II (tiếp)

I - MỤC TIÊU : Giúp học sinh

1. Kiến thức :

ã Tiếp tục cho HS luyện tập, khắc sâu phép cộng, trừ, nhân 2 số nguyên , quy tắc chuyển vế, quy tắc dấu ngoặc

2. Kĩ năng :

ã Rèn kĩ năng tính toán cẩn thận, chính xác

3. Thái độ : Có ý thức học quy tắc và vận dụng các quy tắc.

II – PHƯƠNG PHÁP

ã Luyện giải

III - CHUẨN BỊ :

ã GV : Bảng phụ, phấn mầu SGK, giáo án

ã HS : Ôn tập các kiến thức của chương

IV - TIẾN TRÌNH

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1467 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Số học - Tiết 67: ôn tập chương II (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 17/ 02/ 2008 Ngày giảng : 19/ 02/ 2008 Tiết : 67 ôn tập chương ii ( tiếp ) I - Mục tiêu : Giúp học sinh Kiến thức : Tiếp tục cho HS luyện tập, khắc sâu phép cộng, trừ, nhân 2 số nguyên , quy tắc chuyển vế, quy tắc dấu ngoặc Kĩ năng : Rèn kĩ năng tính toán cẩn thận, chính xác Thái độ : Có ý thức học quy tắc và vận dụng các quy tắc. II – phương pháp Luyện giải III - Chuẩn bị : GV : Bảng phụ, phấn mầu SGK, giáo án HS : Ôn tập các kiến thức của chương IV - Tiến trình ổn định lớp Bài mới HĐ của GV HĐ của HS Nội dung HĐ 1 : Ôn tập , luyện giải ( 40 phút ) Đưa ra đề bài ? Hãy so sánh số âm, dương với số 0 ? ? Hãy sắp xếp theo thứ tự giảm dần ? Nhận xét, đánh giá Các số nguyên nào thoả mãn -8<x<8 ? Tính tổng theo cách nào nhanh và hợp lý nhất ? ? Dựa vào kiên thức nào ? CHo HS tự làm Đánh giá Để tìm giá trị của x ta có các cách nào ? Vận dụng kiến thức nào ? Cho HS hai dãy a, b tự làm 2 phút Nhận xét, đánh giá Để tính tổng ta cần tính nhanh, dựa vào kiến thức nào ? Cho HS tự làm 4 phút Nhận xét, đánh giá Cho HS tìm ước của -8 Tìm 5 bội của -13 x và y có mối quan hệ là tích = -14 Dấu của x và y Âm 0 HS TB yếu thực hiện trình bày HS liệt kê Tổng của tất cả các số nguyên vừa đưa ra có đặc điểm là có các cặp số đối T/c của phép cộng với số đối Thực hiện 2 phút 2 HS Trình bày Nhận xét 2 cách - Quy tắc chuyển vế - Quan hệ của phép tính HS đại diện dãy trình bày Nhận xét Tính nhanh dựa vào T/c của phép cộng, quy tắc dấu ngoặc 2 HS thực hiện Nhận xét x và y có mối quan hệ tích = -14 dấu khác nhau Bài 1 Sắp xếp các số sau theo thứ tự giảm dần 21; -34; 15; 0; 3; -5; -3; 2; 18; -35; -18 Giải 35>21>18>15>3>2>0>-3>-5>-18>-34 Bài tập 114 Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x, thoả mãn a) -8<x<8 Các số nguyên thoả mãn ĐK -8<x<8 là : ±7;±6;±5;±4;±3;±2;±1;0 Tổng = 0 b) -6<x<4 Các số x thoả mãn ĐK -6<x<4 ±3;±2;±1;0; -4; -5 Tổng = (-4) + (-5) = -9 Bài 118 ( SGK - 99) Tìm số nguyên x, biết a) 2x - 35 = 15 2x = 15 + 35 2x = 50 x = 25 b) 3x + 17 = 2 3x = 2 - 17 3x = -15 x = -5 Bài 2 : Tính tổng sau a) [-17 + (-15)]+ (-22) = (-32) + (-22) = - 54 b) 444 - ) -100) - 399 - 144 = ( 444 + 100) - ( 300 + 144) = 544 - 444 = 100 Bài 3 a)Ư(-8) = {±1; ±2; ±4;±8} b) tìm năm bội của -13 0; ± 13; ± 26 c) Tìm tất cả các số nguyên x, sao cho x.y = -14 và x > y x 1 2 7 14 y -14 -7 -2 -1 HĐ 2 : Dặn dò ( 5 phút ) - Học kĩ QT đã học, T/c phép cộng, nhân - BVN : 119 -> 121 ( SGK - 100)

File đính kèm:

  • docTiet 67 - On tap chuong 2.doc
Giáo án liên quan