Giáo án Toán 6 - Tiết 7: Luyện tập

A.MỤC TIÊU

*Kiến thức: củng cố lại kiến thức tính chất phép cộng và phép nhân

*Kỹ năng: cho học sinh rèn kỹ năng tính toán, nhận dạng bài tập vận dụng làm các dạng bài tập

*Thái độ: rèn luyện tính chính xác, cẩn thận, làm việc theo nhóm

B.CHUẨN BỊ

Giáo viên: bảng phụ ghi bài tập mẫu (máy tính)

Học sinh: máy tính, làm bài tập về nhà

C. CÁC BƯỚC LÊN LỚP

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 7: Luyện tập Soạn ngày: 19/9/2006 Dạy ngày: 20/9/2006 A.Mục tiêu *Kiến thức: củng cố lại kiến thức tính chất phép cộng và phép nhân *Kỹ năng: cho học sinh rèn kỹ năng tính toán, nhận dạng bài tập vận dụng làm các dạng bài tập *Thái độ: rèn luyện tính chính xác, cẩn thận, làm việc theo nhóm B.Chuẩn bị Giáo viên: bảng phụ ghi bài tập mẫu (máy tính) Học sinh: máy tính, làm bài tập về nhà C. Các bước lên lớp 1.ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ Hoạt động 1 Kiểm tra bài cũ *Câu hỏi: HS1: bài 31a,b HS2: bài 32 *Yêu cầu: bài 31 a, 135+360+65+40 = (135+65) +(360+40) = 600 b,463+318+137+22 = (463+137)+(318+22) =940 Bài 32: a, 996+45 = 996+(4+41) = (996+4) +41 = 1041 B,37+198 = (198+(2+35) = (198+2) +35 = 230 Hoạt động 2 3,Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung GV: đưa ra bài tập (bảng phụ) ?nhắc lại tính chất giao a+b = b+a hoán và kết hợp của phép cộng? (a+b) +c = a+(b+c) GV:phân nhóm học sinh thực hiện Học sinh đọc đề bài a,áp dụng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép cộng tính các tổng sau đây một cách nhanh nhất: 87+35+13; 277 +114+86+123 b,tính nhanh các tổng sau: 11+12+13+14+15+16+17+18+19 99+98+97+96+95+94+93+92+91 c,áp dụng tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng để tính nhanh giá trị của biểu thức sau: 27.38+27.62; 36(143+57) +64(143+57) 1.Bài tập mẫu a,87+35+13 = (87+13) +35 =100+35 =135 277 +114 +86 +123 =(277+123) +(114+86) =400+200 =600 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung GV: vận dụng tính chất b ?mục đích ghép các cặp số với nhau để làm gì GV: chia 4 nhóm: 2/2 ? nhắc lại tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng GV: hoặc ab+ac = a(b+c) ?dãy số trên tuân theo quy luật nào? ?thực hiện yêu cầu của bài GV: hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính GV: tạo tình huống cho học sinh thực hành ? nhắc lại một số nút trong máy tính Học sinh cần xác định: làm tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn…. Đại diện học sinh lên trình bày a(b+c) = ab+ac Mỗi số kể từ số thứ 3 bằng tổng hai số liền trước Học sinh: 5+8 =13;13+8=21 21+13=34;34+21=55 Học sinh quan sát các nút và nghe giáo viên hướng dẫn Học sinh nhắc lại qua đó thấy được sự thuận tiện khi dùng máy tính b,11+12+13+14+15+16+17+18+19 =(11+19)+(12+18)+(13+17)+(14+16)+15 =120+15 =135 tương tự: 4x190 + 95 = 855 c,27.28 +27.62 =27(38+62) =270 36(143+57)+64(143+57) =(36+64).(143+57) =100.200= 20.000 2,bài 33 13;21;34;55 3,bài 34 1364+4578 = 5942 1534+214+217+217 =1534+651 = 2185 Hoạt động 3 4,Củng cố ? nhắc lại các tính chất phép cộng và phép nhân GV: cần chú ý ta nhóm các số hạng sau cho tròn chục, tròn trăm Hoạt động 4 5,Hướng dẫn học bài ở nhà Bài 30 a, (x-34).15 = 0 bài tập về nhà: 30b,35,36,37,38,39,40 (57,54 sách bài tập) x-34 = 0ịx= 34 đọc phần có thể em chưa biết

File đính kèm:

  • docSO7.doc
Giáo án liên quan