Giáo án Toán 6 - Tuần 11 - Tiết 21: Ôn tập chương I

I. Mục Tiêu:

1) Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức của chương 1.

2) Kỹ Năng: - Vận dụng thành thạo các các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.

3) Thái Độ: - Học sinh có thái độ nghiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn

II. Chuẩn Bị:

- GV: SGK, thước thẳng. Hệ thống bài tập

- HS: Ôn tập chu đáo.

III. Phương Pháp Dạy Học:

- Trực quan, vấn đáp tái hiện , nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tuần 11 - Tiết 21: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 25/10/2013 Ngày Dạy: 28/10/2013 Tuần: 11 Tiết: 21 ƠN TẬP CHƯƠNG I (tt) I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức: - Củng cớ, hệ thớng hoá các kiến thức của chương 1. 2) Kỹ Năng: - Vận dụng thành thạo các các kiến thức trên vào hoạt đợng giải toán. 3) Thái Đợ: - Học sinh có thái đợ nghiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn II. Chuẩn Bị: - GV: SGK, thước thẳng. Hệ thớng bài tập - HS: Ơn tập chu đáo. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, vấn đáp tái hiện , nhóm IV. Tiến Trình Bài Dạy: 1. Ởn định lớp: (1’)7A2…………………………………………………………….. 7A3……………………………………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: Xen vào lúc làm bài tập. 3. Nợi dung bài mới: HOẠT ĐỢNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt đợng 1: (15’) GV cho 2 HS đứng tại chỡ trả lời hai câu a và b. Thơng qua đó, GV nhắc lại khái niệm giá trị tuyệt đới của mợt sớ hữu tỉ. Với câu c, GV hướng dẫn HS chuyển 0,573 ở vế trái sang vế phải. Đến đây, bài toán trở về câu a. Với câu d ta làm tương tự như câu c với việc ta xem là nào đó. Ta giải tương tự như câu c để tìm X. Sau khi tìm được X, ta tìm x. HS trả lời câu a và b. HS chú ý theo dõi và lên bảng giải hai câu c và d. Các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn. Bài 101: Tìm x, biết: a) b) khơng có giá trị nào của x để . c) d) hoặc hoặc hoặc hoặc HOẠT ĐỢNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt đợng 2: (17’) GV cho HS nhắc lại tính chất của dãy tỉ sớ bằng nhau. Gọi x (đ) là sớ tiền lãi tở 1 nhận được. Gọi y (đ) là sớ tiền lãi tở 2 nhận được thì theo đề bài ta có điều gì? Áp dụng tính chất của dãy tỉ sớ bằng nhau cho tỉ lệ thức: ta được điều gì? x + y = ? Vậy ta suy ra Cho HS tính x và y. HS nhắc lại. x + y = 12800000 x + y = 12800000 HS tính x và y. Bài 103: Gọi x (đ) là sớ tiền lãi tở 1 nhận được. Gọi y (đ) là sớ tiền lãi tở 2 nhận được. Điều kiện: x > 0; y > 0. Theo đề bài ta có: và x + y = 12800000 Áp dụng tính chất của dãy tỉ sớ bằng nhau ta có: Suy ra: Vậy: Tở 1 nhận được 4800000 đ tiền lãi Tở 2 nhận được 8000000 đ tiền lãi 4. Củng Cớ: (10’) - GV cho HS làm bài tập tương tự như bài 103 bằng cách cho thảo luận nhóm. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò:(2’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - GVHD HS về nhà làm bài tập 104. 6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docDs7 T11 tiet 21 On tap chuong Itt NH 20132014.doc