I > MỤC TIÊU:
Cũng cố khái niệm hàm số
Rèn luyện khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không
Tìm được giá trị tương ứng của hàm số theo biến số và ngược lại
II> ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Thước kẻ, phấn màu
III > PHƯƠNG PHÁP: LT_TH
IV > TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1 – KIỂM TRA BÀI CỦ: -Khi nào là đại lượng y gọi là hàm số của đại lượng x
-Sửa bt 26 (SGK)
2- BÀI MỚI:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Học lỳ I - Tuần 16 - Tiết 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP
I > MỤC TIÊU:
Cũng cố khái niệm hàm số
Rèn luyện khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không
Tìm được giá trị tương ứng của hàm số theo biến số và ngược lại
II> ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Thước kẻ, phấn màu
III > PHƯƠNG PHÁP: LT_TH
IV > TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1 – KIỂM TRA BÀI CỦ: -Khi nào là đại lượng y gọi là hàm số của đại lượng x
-Sửa bt 26 (SGK)
2- BÀI MỚI:
Hoạt động Thầy –Trò
KTCB
1>GV treo bảng phụ ghi đề bài 27.
Yêu cầu HS trả lời đại lượng y có phải là hàm số của đại lượng x không? Giải thích?
-2HS trả lời câu a, b
-Gọi HS nhận xét
-GV nhận xét đánh giá
2>GV nêu bài tập 28
-HS làm vào vở
-2HS lên bảng thực hiện
-HS nhận xét
-GV nhận xét đánh giá
3>HS đọc đề bài 29 và làm vào vở
-1HS lên bảng sửa
-GV nhận xét đánh giá
4>GV nêu bài tập 30
-GV: Để trả lời bài này ta phải làm thế nào?
-HS: Tính
à So sánh kết quả để biết đúng hay sai
5>GV nêu bài tập
GV: biết
-1HS lên bảng giải
Cả lớp cùng làm
-GV nhận xét đánh giá
1>BT 27 (SGK)/64
a/
x
-3
-2
-1
1
2
y
-5
-7,5
-2
30
15
7,5
Đại lượng y là hàm số của đại lượng x vì y phụ thuộc theo sự biến đổi của x với mỗi giá trị của x chỉ có một giá trị của y
b/
x
0
1
2
3
4
y
2
2
2
2
2
y là một hàm hằng
2>BT 28(SGK)/64
Cho hàm số
a/
b/
-6
-4
2
5
6
12
-2
-3
6
2
1
3>BT 29 (SGK)/64
à Câu a đúng
à b đúng
à c sai
5>BT 31 (SGK)/65
Cho hàm số
x
-0,5
-3
0
4,5
9
y
-2
0
3
6
3> CỦNG CỐ: Khái niệm hàm số
4> HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
Xem lại bài tập đã giải
Xem bài mặt phẳng tọa độ
File đính kèm:
- ds_tuan16-tiet31.doc