I > MỤC TIÊU:
Củng cố các tính chất của tỉ lệ thức, của dãy tỉ số bằng nhau
Luyện kĩ năng thay tỉ số giữa các số hữu tỉ bằng tỉ số giữa các số nguyên, tìm x trong tỉ lệ thức, giải bài toán về chia tỉ lệ
Đánh giá việc tiếp thu kiến thức của HS về tỉ lệ thức và tính chất dãy tỉ số bằng nhau
II > ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III > PHƯƠNG PHÁP: LT-TH
IV > TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Học lỳ I - Tuần 7 - Tiết 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP
I > MỤC TIÊU:
Củng cố các tính chất của tỉ lệ thức, của dãy tỉ số bằng nhau
Luyện kĩ năng thay tỉ số giữa các số hữu tỉ bằng tỉ số giữa các số nguyên, tìm x trong tỉ lệ thức, giải bài toán về chia tỉ lệ
Đánh giá việc tiếp thu kiến thức của HS về tỉ lệ thức và tính chất dãy tỉ số bằng nhau
II > ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III > PHƯƠNG PHÁP: LT-TH
IV > TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1 – KIỂM TRA BÀI CỦ: Nêu tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
Áp dụng: Tìm x, y biết và x + y =30
2- BÀI MỚI
Hoạt động Thầy –Trò
KTCB
1> 4 HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào vở
- HS nhận xét bài làm trên bảng
- GV nhận xét đánh giá
2> GV nêu bt a. Gọi 1 HS lên bảng, GV hướng dẫn HS làm
Cả lớp cùng làm câu a
- 3 HS lên bảng mỗi em làm 1 câu b, c, d
Tổ 1, 2 làm câu b, tổ 3 làm câu c, tổ 4 lên làm câu d
- HS nhận xét
- GV nhận xét đánh giá
3> GV: Từ hai tỉ lệ thức làm thế nào để có dãy tỉ số bằng nhau?
- HS: biến đổi sao cho trong hai tỉ lệ thức có các tỉ số bằng nhau
GV hướng dẫn HS cách biến đổi
4> GV hướng dẫn HS cách làm
GV và HS cùng thực hiện
5> HS làm theo nhóm (4 nhóm)
- Đại diện nhóm lên trình bày bài làm của nhóm
- GV nhận xét, đánh giá
1> BT 59 (SGK) /31
a/
b/ \
c/
d/
2> BT 60 (SGK) /31
a/
b/
c/
d/
3/ Bt 61 (SGK) /31
và
4> Bt 62 (SGK)/ 31
và x. y =10
Đặt
Với
5> Bt 64 (SGK) /31
Gọi số HS các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d
Ta có: và b- d =70
3> CỦNG CỐ:
4> HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
Bt 63 (SGK)
GV hướng dẫn:
File đính kèm:
- daiso_tuan7-tiet13.doc