Giáo án Toán 7 - Đại số - Tuần 24

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hệ thống cho HS kiến thức cơ bản trong chương III.

2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận dụng các kiến thức trong chương vào làm một số dạng toán cơ bản trong chương.

3. Thái độ: Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác trong toán học.

II. Chuẩn bị:

1. Thầy: Bảng phụ.

2. Trò: Ôn tập chương III, bảng nhóm

III. Tiến trình bài dạy:

1. Ổn dịnh: 1’

2. Kiểm tra: (kết hợp trong bài )

2. Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Ngày soạn: /01/2013 Tiết 49 Ngày dạy: /01/2013 ÔN TẬP CHƯƠNG III I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hệ thống cho HS kiến thức cơ bản trong chương III. 2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận dụng các kiến thức trong chương vào làm một số dạng toán cơ bản trong chương. 3. Thái độ: Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác trong toán học. II. Chuẩn bị: 1. Thầy: Bảng phụ. 2. Trò: Ôn tập chương III, bảng nhóm III. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn dịnh: 1’ 2. Kiểm tra: (kết hợp trong bài ) 2. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động 1: Lý thuyết (10 phút) ? Muốn điều tra về một dấu hiệu nào đó ? em phải làm những công việc gì? Trình bày kết quả thu được theo mẫu những bảng nào? ? Làm thế nào để so sánh và đáng giá dấu hiệu đó. ? Để có 1 hình ảnh cụ thể về dấu hiệu em cần làm gì. ? Nêu mẫu của bảng số liệu ban đầu ? Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số ? Bảng tần số gồm những cột nào? ? được tính theo công thức nào. ? Mốt của dấu hiệu là gì? Ký hiệu. ? Biểu đồ thường được dùng để biểu thị điều gì? Có những loại biểu đồ nào? ? Thống kê có ý nghĩa gì trong đời sống? - Thu thập số liệu thống kê , lập bản số liệu thống kê ban đầu - Lập bảng tần số Tìm số TB cộng của dấu hiệu Mốt của dấu hiệu HS trả lời M0 Giúp chúng ta biết được các hoạt động , diễn biến.......... I) Lý thuyết: Điều tra về một dấu hiệu: - Thu thập số liệu thống kê + Lập bảng số liệu ban đầu + Tìm các giá trị khác nhau + Tìm tần số của mỗi giá trị - Bảng tần số - Biểu đồ - Số TB cộng -Mốt của dấu hiệu Hoạt động 2: Luyện tập (31 phút) GV: Cho HS làm bài 20 ? Yêu cầu của bài toán là gì? GV: Yêu cầu HS hoạt động nhóm phần a GV: Thu bài các nhóm cho nhận xét - Yêu cầu 1 HS lên bảng dựng biểu đồ đoạn thẳng - Cho HS dưới lớp nhận xét ? Để vẽ được biểu đồ đoạn thẳng cần qua mấy bước GV: Chốt lại ? Nhắc lại các bước tính số TB cộng của dấu hiệu GV: Cho HS nhận xét kết quả GV: Treo bảng phụ nội dung bài toán sau: 6 5 4 7 7 6 8 5 8 3 8 2 4 6 8 2 6 3 8 7 7 7 4 10 8 7 3 5 5 5 9 8 9 7 9 9 5 5 8 8 5 9 7 5 5 ? Chọn câu trả lời đúng trong các câu sau? a) Tổng các tần số của dấu hiệu là : A. 9 B. 45 C. 5 b) Số các giá trị khác nhau là: A. 10 B. 9 C. 45 c) Tần số HS có điểm 5 là: A. 10 B. 9 C. 11 d) Mốt của dấu hiệu là: A. 10 B. 5 C. 8 - Yêu cầu HS làm vào phiếu một HS lên trình bầy GV: Cho HS kiểm tra bài của nhau GV: Chốt lại kiến thức HS lập bảng tần số Dựng biểu đồ đoạn thẳng Tìm số TB cộng HS hoạt động theo nhóm dại diện nhóm trình bầy HS lên bảng thục hiện Lớp kiểm tra nhận xét - Lập bảng tần số - Vẽ các trục tọa độ - Xác định các điểm - Vẽ các đoạn thẳng 1 HS lên bảng dựng biểu đồ HS trả lời 1 HS lên bảng tính số TB cộng HS đọc tìm hiểu nội dung bài toán HS làm vào phiếu 1 HS lên bảng trình bầy Lớp nhận xét bổ sung B. 45 B. 9 A. 10 d) B. 5 II ) Bài tập Bài 20 ( SGK – T23) a) N xuất T số Các tích 20 1 20 25 3 75 30 7 210 35 9 315 40 6 240 45 4 180 50 1 50 31 1090 b) 4. Củng cố: trong bài 5. Hướng dẫn về nhà: ( 2’) - Ôn lại lý thuyết theo bảng hệ thống và câu hỏi ôn tập chương - Xem lại các dạng bài tập đã chữa - Tiết sau kiểm tra một tiết

File đính kèm:

  • docds 7 tuan 24 chuan ktkn.doc