A. Mục đích yêu cầu :
Nắm được tính chất của dãy các tỉ số bằng nhau, số tỉ lệ
Biết áp dụng tính chất vào việc giải toán, biết lập tỉ số của các số tỉ lệ
Liên hệ đến tỉ lệ thức
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Tuần 6 - Tiết 11: Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn :
Tiết 11 Ngày dạy :
8. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
A. Mục đích yêu cầu :
Nắm được tính chất của dãy các tỉ số bằng nhau, số tỉ lệ
Biết áp dụng tính chất vào việc giải toán, biết lập tỉ số của các số tỉ lệ
Liên hệ đến tỉ lệ thức
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập
C. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1p
10p
25p
20p
5p
8p
1p
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ : (15p)
Tính :
Tính :
Tính :
3. Dạy bài mới :
Các em đã biết qua về tỉ lệ thức. Ngoài ra các em còn gặp nhiều tỉ số bằng nhau xem chúng có những tính chất gì
Hãy làm bài ?1 (chia nhóm)
Xét , có bằng với hay không ?
Vậy qua trên các em rút ra được tính chất gì ?
Tính chất trên còn được mở rộng :
Tìm các phân số bằng với :
Từ dãy số ta có thể biểu diễn dưới dạng số tỉ lệ
Hãy làm bài ?2
4. Củng cố :
Hãy làm bài 54 trang 30
Hãy làm bài 56 trang 30
5. Dặn dò :
Làm bài 59->64 trang 31
Ta có : =ka=kb, c=kd
a:b:c=8:9:10
Gọi chiều rộng là x, chiều dài là y (x, y>0).
Khi đó :và x+y=28:2=14
1. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau :
Vd :
2. Chú ý :
Khi có dãy số , ta nói các số a, b, c tỉ lệ với các số 2, 3, 5. Ta có thể viết : a:b:c=2:3:5
File đính kèm:
- Tiet 11.doc