A/. Mục tiêu:
Hiểu rõ thế nào là định lí, định lí có mấy phần, cách xác định từng phần?
Rèn kĩ năng vẽ hình và trình bày chứng minh định lí.
B/. Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
C/. Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (6):
Thế nào là một định lí? Hãy nêu một định lí và nêu GT, KL của định lí đó
3) Bài mới (33):
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 13: Luyện tập - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Tiết 13 LUYỆN TẬP
Ngày: 24/9/2009 &
A/. Mục tiêu:
F Hiểu rõ thế nào là định lí, định lí có mấy phần, cách xác định từng phần?
F Rèn kĩ năng vẽ hình và trình bày chứng minh định lí.
B/. Chuẩn bị:
ù Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
ù Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
C/. Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (6’):
Thế nào là một định lí? Hãy nêu một định lí và nêu GT, KL của định lí đó
3) Bài mới (33’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1 (9’): GV cho HS làm bảng nhóm bài tập 51.
GV quan sát hoạt động nhóm của HS.
HĐ2 (12’): GV sử dụng bảng phụ bài tập 52/101/SGK:
GV gợi ý cho HS điền CM
=
( GV ghi bảng phụ).
HĐ3 (12’): GV gọi 1 HS vẽ hình.
GV hướng dẫn HS nêu GT, KL.
Phần CM: GV sử dụng bảng phụ
GV hướng dẫn HS trình bày câu d).
=900 => =? Vì sao?
+=?Vì sao?
=?
=? Vì sao?
HS trình bày vào bảng nhóm sau đó tự trình bày.
HS còn lại nhận xét.
HS quan sát bảng phụ.
Trình bày G T, KL vào bảng phụ.
HS điền tại chỗ.
HS tự CM = như trên.
1 HS lên bảng.
HS nêu vào bảng nhóm.
HS quan sát bảng phụ và điền vào =900 ( 2 góc đối đỉnh).
= 1800 (2 góc kề bù).
=1800-900
=900 =>= 900 ( 2 góc đối đỉnh).
Bài tập:51/101/SGK:
a) Nếu 1 đường thẳng vuông góc với 1 trong 2 đường thẳng song song thì nó vuông góc với đường thẳng kia.
b)
GT: , a//b
KL:
BT52/101/SGK:
GT: đối đỉnh .
đối đỉnh .
KL: =,=
+ =1800 (2 góc kề bù)+ =1800 (2 góc kề bù)
=> =
BT53/101/SGK:
GT: xx’ cắt yy’ tại O.
=900
KL: ===900
4) Củng cố (3’):
GV cũng cố kĩ năng vẽ hình; nêu GT, KL; cách trình bày CM!
5) Dặn dò (2’):
@ Học bài
@ Bài tập về nhà: xem BT10/102/SGK:
@ Chuẩn bị bài mới: Soạn trước10 câu hỏi ôn tập chương
File đính kèm:
- Tiet 13.doc