A/. Mục tiêu:
HS nắm vững trường hợp bằng nhau của tam giác c – g – c.
Rèn kĩ năng trình bày chứng minh hai tam giác bằng nhau c – g – c.
B/. Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước đo đô dài, thước đo góc.
Học sinh: Bảng phụ, thước đo độ dài, thước đo góc.
C/. Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (7): Sửa BT25/118/SGK.
3) Bài mới (27):
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1577 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 26: Luyện tập 1 - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13
Tiết 26 LUYỆN TẬP 1
Ngày: 13/12/2008 &
A/. Mục tiêu:
F HS nắm vững trường hợp bằng nhau của tam giác c – g – c.
F Rèn kĩ năng trình bày chứng minh hai tam giác bằng nhau c – g – c.
B/. Chuẩn bị:
X Giáo viên: Bảng phụ, thước đo đôï dài, thước đo góc.
X Học sinh: Bảng phụ, thước đo độ dài, thước đo góc.
C/. Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (7’): Sửa BT25/118/SGK.
3) Bài mới (27’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1(9’): GV sd bảng phụ.
HĐ2(18’): HS đọc đề.
GV cho HS làm tiếp và lần lượt vẽ hình.
Hai tam giác này có gì bằng nhau? Vì sao?
GV cho HS làm tiếp CM vào bảng phụ.
HS quan sát kĩ và cho thêm điều kiện.
HS nêu GT, KL và vẽ hình vào vở.
HS nêu GT, KL vào vở.
chung.
AB=AD (gt).
=> AE=AC.
HS sửa.
BT27/119/SGK:
H.86: .
H.87:AM=ME.
H.88: AC=BD.
BT29/120/SGK:
GT: , AB=AD, BE=DC.
KL:
Xét , có:
AB=AD (gt).
chung.
AE=AC vì
Vậy: (c-g-c).
4) Củng cố (5’):
Nêu lại trường hợp bằng nhau c-g-c của hai tam giác? Biêùt cách nêu GT, KL?
5) Dặn dò (5’):
-BTVN: BT28/120/SGK.
-Chuẩn bị bài mới: luyện tập 2.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
BT28/120/SGK: Xét , có: AB=DK, , BC=DE
Vậy: (c-g-c).
File đính kèm:
- Tiet 26.doc