A/. Mục tiêu:
HS được củng cố trường hợp bằng nhau góc cạnh góc của tam giác.
Rèn kĩ năng vẽ hình và phân tích CM.
B/. Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
C/. Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (9): - Phát biểu trường hợp bằng nhau g-c-g của tam giác?
- Sửa BT35/123/SGK.
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1481 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 29: Luyện tập 1 - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15
Tiết 29 LUYỆN TẬP 1
Ngày: 04/12/2009 &
A/. Mục tiêu:
F HS được củng cố trường hợp bằng nhau góc cạnh góc của tam giác.
F Rèn kĩ năng vẽ hình và phân tích CM.
B/. Chuẩn bị:
¶ Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
¶ Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.
C/. Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (9): - Phát biểu trường hợp bằng nhau g-c-g của tam giác?
- Sửa BT35/123/SGK.
3) Bài mới (33’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1(11’): GV sd bảng phụ h.100.
Đề cho gì?
Yêu cầu làm gì?
Muốn AC=BD ta CM gì?
Hai tam giác này có gì bằng nhau?
HĐ2(11’): GV sd bảng phụ h.101 SGK.
GV cho HS làm bảng phụ.
HĐ3(11’): GV vẽ hình lên bảng.
Nối A,C.
Muốn AD=BC và AB=DC ta CM gì?
GV cho HS học nhóm và sửa kết quả.
HS theo dõi kĩ đề và hình và cho GT, KL?
.
HS nêu và làm vào bảng phụ.
HS quan sát hình.
Với mỗi cặp tam giác bằng nhau hãy giải thích.
HS quan sát.
HS CM : .
HS làm ở bảng nhóm.
BT36/123/SGK:
GT: OA=OB, .
KL: AC=BD.
Xét có: chung.
(gt).
OA=OB (gt).
Vậy:(g-c-g)=>AC=BD.
BT37/123/SGK:
H.101:
H.103:
BT38/124/SGK:Xét , có:
.
AC chung.
.
Vậy: .
=> AD=BC, AB=DC.
4) Củng cố (1’): Nêu trường hợp bằng nhau g-c-g của tam giác?
5) Dặn dò (1’):
@ Học bài lý thuyết.
@ BTVN:Xem BT đã giải.
@ Chuẩn bị bài mới: luyện tâp 2.
File đính kèm:
- Tiet 29.doc