Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 35: Tam giác cân - Trường THCS Hoà Bình

A/. Mục tiêu:

HS hiểu thế nào là tam giác cân, tam giác dều và tính chất của nó.

Có kĩ năng Cm tam giác cân, suy ra tính chất tam giác cân.

B/. Chuẩn bị:

Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.

Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.

C/. Tiến trình dạy học:

1) Ổn định lớp (1):

2) Kiểm tra bài cũ : (mục 3).

3) Bài mới (32):

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 35: Tam giác cân - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19 Tiết 35: tam giác cân Ngày: 06/01/2010 ˜– & —™ A/. Mục tiêu: F HS hiểu thế nào là tam giác cân, tam giác dều và tính chất của nó. F Có kĩ năng Cm tam giác cân, suy ra tính chất tam giác cân. B/. Chuẩn bị: X Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc. X Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc. C/. Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp (1’): 2) Kiểm tra bài cũ : (mục 3). 3) Bài mới (32’): Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng HĐ1(10’): GV vẽ tam giác cân. GV giới thiệu tên gọi: cạnh bên, góc ở đỉnh, ở đáy. GV sd bảng phụ h. 112 SGK. GV cho HS gọi tên. HĐ2(11’): GV vẽ hình 113 lên bảng. GV hướng dẫn HS chứng minh . GV vẽ tam giác vuông cân. HĐ3(10’): GV vẽ tam giac đều. GV cho HS làm ?4 Vì sao ? . =>? GV cho HS nêu các hệ quả trang 127. HS quan sát và cho biết định nghĩa tam giác cân. AB, AC là các cạnh bên. là các góc ở đáy.  là góc ở đỉnh. cân tại A . cân tại A. cân tại A. HS quan sát kĩ. , có: (gt). AB=AC (gt). AD chung. Vậy: (c-g-c). => . Do đó: =450 HS nêu định nghĩa theo hình vẽ. cân tại A(AB=AC). Â==600 HS nêu hệ quả. Đinh nghĩa: cân vì AB=AC còn gọi là tam gíac cân tại A. Tính chất: Định lí1: cân tại A =>. Định lí 2: có thì cân tại A . là tam giác vuông cân. Tam giác đều: là tam giác đều vì: AB=BC=AC. 4) Củng cố (8’): -Thế nào là tam giác cân ? tính chất của tam giác cân? -Thế nào là tam giác vuông cân? -Thế nằo là tam giác đều? Tính chất tam giác đều? BT46/127/SGK: GV cho HS vẽ cạnh đáy trước rồi dùng compa vẽ hai cạnh bên. BT47/127/SGK: H.116: cân tại A. H.117: cân tại I. H.118: lần lượt cân tại M, N. đều. 5) Dặn dò (4’): -Học bài. -BTVN: BT48, 49/127/SGK. -Chuẩn bị bài mới: *) Hướng dẫn bài tập về nhà: 400 BT48/127/SGK: Hs chuẩn bị hình tam giác cân. BT49/127/SGK: cân tại A =>=> =700. cân tại A =>=400=>Â=1000 .

File đính kèm:

  • docTiet 35.doc
Giáo án liên quan