Giáo án Toán 7 - Tiết 16: Kiểm tra 1 tiết (chương I)

A: Mục tiêu

- Kiến thức: Kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh. Học sinh biết diễn đạt kiến thức thông quia hình vẽ

- Kĩ năng: Kiểm tra kĩ năng trình bày, vẽ hình, vận dụng định lí để suy luận, tính toán

- Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho HS

B: Chuẩn bị

GV: Đề kiểm tra, bảng phụ, đáp án, thước

HS: Chuẩn bị đồ dùng, ôn bài đầy đủ

C: Hoạt động dạy học

1. Ma trận đề:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1473 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 16: Kiểm tra 1 tiết (chương I), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Tiết 16 Ngày soạn: 8/10/2012 Ngày dạy: 12/10/2012 Tiết 16 : KIỂM TRA 1 TIẾT (Chương I) A: Mục tiêu - Kiến thức: Kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh. Học sinh biết diễn đạt kiến thức thông quia hình vẽ - Kĩ năng: Kiểm tra kĩ năng trình bày, vẽ hình, vận dụng định lí để suy luận, tính toán - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho HS B: Chuẩn bị GV: Đề kiểm tra, bảng phụ, đáp án, thước HS: Chuẩn bị đồ dùng, ôn bài đầy đủ C: Hoạt động dạy học 1. Ma trận đề: Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 2 góc đối đỉnh, 2 góc kề bù 1 0,25 1 0,25 1 0,5 2 1,5 5 2,5 Tiên đề Ơclit 1 0,25 1 0,5 1 0,25 1 0,5 1 0,5 5 2 Quan hệ giữa vuông góc và song song 1 1 1 1 1 2 3 4 Tính chất của hai đường thẳng song song 1 0,25 1 0,25 1 1 3 1,5 Tổng 5 2,25 6 2,75 5 5 16 10 2. Đề bài: Câu 1: (1 điểm) Hãy điền dấu X vào ô trống mà em chọn. Câu nội dung đúng sai 1 Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì song song. 2 Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không cắt nhau. 3 Hai đường thẳng cắt nhau thì vuông góc. 4 Nếu hai đường thẳng a, b cắt đường thẳng c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì a//b. 5 Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau 6 Hai góc có tổng số đo bằng 1800 thì kề bù. 7 Qua một điểm nằm ngoài đường thẳng có một và chỉ một đường thẳng song song với đường thẳng ấy. 8 Nếu có hai đường thẳng cùng song song với một đường thẳng cho trước thì chúng phải trùng nhau. Câu 2: (4 điểm) a, Hãy phát biểu các định lí được diễn tả bởi hình vẽ sau: a b c B A b, Viết giả thiết và kết luận của các định lí đó bằng kí hiệu. Câu 3: (2 điểm) Vẽ hình theo cách diễn đạt bằng lời sau: Vẽ góc AOB có số đo bằng 500. Lấy điểm C bất kì nằm trong góc AOB. Vẽ qua C đường thẳng m vuông góc với OB, và đường thẳng n song song với OA (có đủ ký hiệu trên hình). Câu 4: Cho hình vẽ.(2 điểm) Biết a//b, Góc A = 300, góc B = 450. Tính số đo góc AOB ? 3. Đáp án và thang điểm Câu 1: (2 đ) Mỗi ý đúng cho 0,25 đ Câu 2:(4 đ) Mỗi ý 2 điểm a, Phát biểu đúng cho 1 đ b, Viết đúng GT và KL cho 1đ Câu 3: (2 đ) + Vẽ đúng số đo góc AOB – 500 và điểm C : 0,5đ + Vẽ đúng đường thẳng m 0,5đ + Vẽ đúng đường thẳng n 0,5đ + Có đủ ký hiệu: 0,5đ Câu 4: (2 đ) - Vẽ thêm hình đúng cho 0,5 đ - Tính được góc O1 = 300 (0,5đ) - Tính được góc O2 = 450 (0,5 đ) - Tính góc AOB = 300 + 450 = 750 (0,5đ) 4. Củng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra 5. Hướng dẫn về nhà - Ôn tập kiến thức chương 1. Đọc và xem trước bài tổng ba góc của một tam giác. - Xem trước bài: Tổng ba góc của một tam giác

File đính kèm:

  • doctiet 16_ktra 1 tiet.doc
Giáo án liên quan