1/ Mục tiêu: Kiểm tra sự hiểu bài của hs
Biết diễn đạt các tính chất (định lý) thông qua hình vẽ
Biết vẽ hình theo trình tự bằng lời
Biết vận dụng các định lý để suy luận , tính toán số đo các góc
2/ Chuẩn bị: GV: chuẩn bị cho mỗi hs 1 đề
HS: Giấy nháp ; dụng cụ vẽ hình
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 16: Kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 16 Bài : KIỂM TRA CHƯƠNG I (1 tiết)
Tuần :8 NS: 24/10/2005 ND: 26;27/10/2005
1/ Mục tiêu: Kiểm tra sự hiểu bài của hs
Biết diễn đạt các tính chất (định lý) thông qua hình vẽ
Biết vẽ hình theo trình tự bằng lời
Biết vận dụng các định lý để suy luận , tính toán số đo các góc
2/ Chuẩn bị: GV: chuẩn bị cho mỗi hs 1 đề
HS: Giấy nháp ; dụng cụ vẽ hình
Đề:
Bài 1:Hãy điền dấu “ x” vào ô trống mà em chọn
Câu
Nội dung
Đúng
Sai
1.
Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau
2.
Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau
3.
Hai đường thẳng cắt nhau thì vuông góc với nhau
4.
Nếu hai đường thẳng a ; b cắt đường thẳng c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì đường thẳng a song song với đường thẳng b
Bài 2:
a/ Hãy phát biểu định lý được diễn tả bởi hình vẽ sau :
b/ Viết giả thiết và kết luận của định lý đó bằng ký hiệu
Bài 3: Cho đoạn thẳng AB dài 5cm. Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB. Viết rõ cách vẽ
Bài 4:
Cho hình vẽ :
Biết a//b ; A = 300 ; B = 450 . Tính số đo AOB
(Nêu rõ vì sao tính được như vậy)
Bài 5:
Cho hình vẽ : biết ED//BC . Em hãy viết các cặp góc bằng nhau (có giải thích )
Đáp Aùn: Bài 1(2đ): 1/ Đúng ; 2/ Đúng ; 3/ Sai ; 4/ Đúng (mỗi câu 0,5đ)
Bài 2: a/ trả lời như Câu 1 của bài 1 ( 1đ) ; b/GT ac
bc (1đ)
Bài 3: Vẽ hình đúng vàviết đúng cách vẽ(2đ) KL a//b
Bài 4: Kẽ đường thẳng c//a qua O tính được AOB = 750 (2đ)
Bài 5: (2đ): E = C (so le trong ) ; D = B (so le trong ) ; BAC = EAD (đối đỉnh)
File đính kèm:
- Tiet 16.doc