Giáo án Toán 7 - Tiết 26: Luyện tập về c-G-c

I/MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh cần nắm được:

1.Kiến thức: Học sinh được củng cố và khắc sâu t/c nhận biết hai tam giác bằng nhau theo TH cạnh - góc - cạnh, biết trình bày lời giải để cm hai theo TH cạnh - góc - cạnh.

2.Kỹ năng: Học sinh được rèn kĩ năng sử dụng dụng cụ + khả năng phân tích tìm cách giải và trình bày cm bài toán hình học.

3. Thái độ: Rèn suy luận.

II/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

- GV: Bảng phụ ghi các hoạt động trọng tâm và bài tập, thước thẳng, phấn màu.

- HS: Bảng học tập nhóm. Ôn tập các kiến thức, dụng cụ học tập.

III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Hợp tác nhóm nhỏ, luyện tập thực hành, vấn đáp gợi mở.

IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 26: Luyện tập về c-G-c, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 26: Luyện tập về C-G-C I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh cần nắm được: 1.Kiến thức: Học sinh được củng cố và khắc sâu t/c nhận biết hai tam giác bằng nhau theo TH cạnh - góc - cạnh, biết trình bày lời giải để cm hai D theo TH cạnh - góc - cạnh. 2.Kỹ năng: Học sinh được rèn kĩ năng sử dụng dụng cụ + khả năng phân tích tìm cách giải và trình bày cm bài toán hình học. 3. Thái độ: Rèn suy luận. II/phương tiện dạy học: - GV: Bảng phụ ghi các hoạt động trọng tâm và bài tập, thước thẳng, phấn màu. - HS: Bảng học tập nhóm. Ôn tập các kiến thức, dụng cụ học tập. III/Phương pháp dạy học: Hợp tác nhóm nhỏ, luyện tập thực hành, vấn đáp gợi mở. IV/Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy hoạt động của trò Hoạt động1: Kiểm tra: Chữa bài về nhà Bài 32 ( Tr 120- SGK) gọi một học sinh lên ghi GT, KL Một học sinh trình bày lời giải Nhận xét, cho điểm Bài 27 ( Tr 119 - SGK) Hoạt động 2 Luyện tập Chốt: để nhận biết 2 D bằng nhau theo trường hợp c.g.c cần chỉ ra mấy yếu tố bằng nhau? là những yếu tố nào? Nhấn mạnh “góc xen giữa hai cạnh ” Bài 41 (Tr 102 - SBT) A B C D O xét D DKE có: D + K + E = 1800 (ĐL tổng ba góc của D ) A B C D K ị D = 600 (1) Xét D BAC và D DKE AB = KD (GT) B = D = 600(GT và (1)) BC = DE (GT) D BAC = D DKE (c.g.c) tam giác NMP không bằng hai tam giác còn lại. Hoạt động : Củng cố ( ph) Hoạt động : Hướng dẫn về nhà ( ph) Thuộc cách vẽ tg biết 2 cạnh và góc xen giữa, tính chất về trường hợp bằng nhau thứ hai của tg, hệ quả. Bài tập 24,25,26 (Tr 118 - SGK)

File đính kèm:

  • docHinh 7-26-27.DOC