I/MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh cần nắm được:
1.Kiến thức: Học sinh được củng cố và khắc sâu t/c nhận biết hai tam giác bằng nhau theo TH cạnh - góc - cạnh, biết trình bày lời giải để cm hai theo TH cạnh - góc - cạnh.
2.Kỹ năng: Học sinh được rèn kĩ năng sử dụng dụng cụ + khả năng phân tích tìm cách giải và trình bày cm bài toán hình học.
3. Thái độ: Rèn suy luận.
II/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ ghi các hoạt động trọng tâm và bài tập, thước thẳng, phấn màu.
- HS: Bảng học tập nhóm. Ôn tập các kiến thức, dụng cụ học tập.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Hợp tác nhóm nhỏ, luyện tập thực hành, vấn đáp gợi mở.
IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 26: Luyện tập về c-G-c, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 26: Luyện tập về C-G-C
I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh cần nắm được:
1.Kiến thức: Học sinh được củng cố và khắc sâu t/c nhận biết hai tam giác bằng nhau theo TH cạnh - góc - cạnh, biết trình bày lời giải để cm hai D theo TH cạnh - góc - cạnh.
2.Kỹ năng: Học sinh được rèn kĩ năng sử dụng dụng cụ + khả năng phân tích tìm cách giải và trình bày cm bài toán hình học.
3. Thái độ: Rèn suy luận.
II/phương tiện dạy học:
- GV: Bảng phụ ghi các hoạt động trọng tâm và bài tập, thước thẳng, phấn màu.
- HS: Bảng học tập nhóm. Ôn tập các kiến thức, dụng cụ học tập.
III/Phương pháp dạy học: Hợp tác nhóm nhỏ, luyện tập thực hành, vấn đáp gợi mở.
IV/Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
hoạt động của trò
Hoạt động1: Kiểm tra: Chữa bài về nhà
Bài 32 ( Tr 120- SGK)
gọi một học sinh lên ghi GT, KL
Một học sinh trình bày lời giải
Nhận xét, cho điểm
Bài 27 ( Tr 119 - SGK)
Hoạt động 2 Luyện tập
Chốt: để nhận biết 2 D bằng nhau theo trường hợp c.g.c cần chỉ ra mấy yếu tố bằng nhau? là những yếu tố nào? Nhấn mạnh “góc xen giữa hai cạnh ”
Bài 41 (Tr 102 - SBT)
A
B
C
D
O
xét D DKE có:
D + K + E = 1800 (ĐL tổng ba góc của D )
A
B
C
D
K
ị D = 600 (1)
Xét D BAC và D DKE
AB = KD (GT)
B = D = 600(GT và (1))
BC = DE (GT)
D BAC = D DKE (c.g.c)
tam giác NMP không bằng hai tam giác còn lại.
Hoạt động : Củng cố ( ph)
Hoạt động : Hướng dẫn về nhà ( ph)
Thuộc cách vẽ tg biết 2 cạnh và góc xen giữa, tính chất về trường hợp bằng nhau thứ hai của tg, hệ quả. Bài tập 24,25,26 (Tr 118 - SGK)
File đính kèm:
- Hinh 7-26-27.DOC