Giáo án Toán 7 - Tiết 43: Luyện tập

A/ MỤC TIÊU.

1.Kiến thức :

Củng cố và nắm chắc các khái niệm về thống kê, dấu hiệu, số giá trị, tần số.

2.Kỷ năng:

Lập được bảng thống kê ban đầu, biết được dấu hiệu, giá trị của dấu hiệu.

3.Thái độ:

Suy luận lôgíc, chính các, ứng dụng thực tế vào toán học.

B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Giảng giải vấn đáp, nhóm.

C/ CHUẨN BỊ:

Giáo viên: Bảng phụ (bảng 5, bảng 6 và bảng 7 Sgk).

Học sinh: Bài củ.

D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

I.Ổn định lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 43: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 43 Ngày day: 10/1/2011 luyện tập A/ MụC TIÊU. 1.Kiến thức : Củng cố và nắm chắc các khái niệm về thống kê, dấu hiệu, số giá trị, tần số. 2.Kỷ năng: Lập được bảng thống kê ban đầu, biết được dấu hiệu, giá trị của dấu hiệu. 3.Thái độ: Suy luận lôgíc, chính các, ứng dụng thực tế vào toán học. B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY Giảng giải vấn đáp, nhóm. C/ CHUẩN Bị: Giáo viên: Bảng phụ (bảng 5, bảng 6 và bảng 7 Sgk). Học sinh: Bài củ. D/TIếN TRìNH LÊN LớP: I.ổn định lớp: Nắm sỉ số. II.Kiểm tra bài cũ: Phát biểu khái niệm về thống kê, dấu hiệu, giá trị , số giá trị. III. Nội dung bài mới: 1/ Đặt vấn đề. 2/ Triển khai bài. hoạt động của thầy và trò nội dung kiến thức BT1. Thời gian chại 50 mét của các học sinh trong một lớp 7 được thầy giáo dạy thể dục ghi lại trong hai bảng 5 và 6 như sau: Số thứ tự của học sinh nam Thời gian (giây) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 8.3 8.5 8.5 8.7 8.5 8.7 8.3 8.7 8.5 8.4 8.5 8.4 8.5 8.8 8.8 8.5 8.7 8.7 8.5 8.4 Bảng5. Số thứ tự của học sinh nữ Thời gian (giây) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 9.2 8.7 9.2 8.7 9.0 9.0 9.0 8.7 9.2 9.2 9.2 9.0 9.3 9.2 9.3 9.3 9.3 9.0 9.2 9.3 Hãy cho biết: a) Dấu hiệu chung cần tìm hiểu (ở hai bảng) b) Số các giá trị của dấu hiệu và số các giá trị khác nhau của dấu hiệu. (đối với từng bảng) c) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng (đối với từng bảng) GV: Đưa hai bảng trên lên bảng và cho HS quan sát. HS: Tiến hành thực hiện theo yêu cầu của GV. GV: Cùng HS cả lớp nhận xét và chốt lại. BT2. GV: Đưa đề và bảng 7 của bài tập 4 Sgk lên bảng cho HS quan sát và thực hiện. HS: Tiến hành giải. GV: Nhận xét và đánh giá. BT1. a) Dấu hiệu chung cần tìm là: thời gian chạy 50 mét của HS lớp 7. b) Số các giá trị của từng bảng là 20. Số các giá trị khác nhau: Bảng 1: 5 Bảng 2: 4 c) Các giá trị khác nhau. Bảng 1 Bảng 2 8.3 8.4 8.5 8.7 8.8 8.7 9.0 9.2 9.3 Tần số 2 3 8 5 2 3 5 7 5 BT2. (HS thực hiện) IV.Củng cố: Nhắc lại các khái niệm cơ bản đã học. V.Dặn dò: Học bài theo vở . Chuẩn bị tốt bài “Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu”.

File đính kèm:

  • doctiet 42.doc