Giáo án Toán 7 - Tiết 44: Thực hành ngoài trời (tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

* Kiến thức: -HS xác định được khoảng cách giữa 2 địa điểm A và B trong đó có 1 địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được.

* Kĩ năng: -Rèn luyện kĩ năng dựng góc trên mặt đất, gióng đường thẳng trên mặt đất.

- Xác định được khoảng cách giữa 2 địa điểm A và B trong đó có 1 địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được.

* Thái độ: Có ý thức làm việc có tổ chức. Cẩn thận, chính xác khi thực hành

II. CHUẨN BỊ:

GV:- Địa điểm thực hành cho các tổ

- Các giác kế và các cọc tiêu để các tổ thực hành.

- Mẫu báo cáo thực hành của các tổ

HS: Mỗi tổ 4 cọc tiêu, mỗi cọc dài 1,2m, 1 giác kế, 1 sợi dây dài khoản 10m, 1 thước đo độ dài

Các em cốt cán của tổ tham gia huấn luyện trước.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 44: Thực hành ngoài trời (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 44 THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI ( Tiết 2 ) I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: -HS xác định được khoảng cách giữa 2 địa điểm A và B trong đó có 1 địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được. * Kĩ năng: -Rèn luyện kĩ năng dựng góc trên mặt đất, gióng đường thẳng trên mặt đất. Xác định được khoảng cách giữa 2 địa điểm A và B trong đó có 1 địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được. * Thái độ: Có ý thức làm việc có tổ chức. Cẩn thận, chính xác khi thực hành II. CHUẨN BỊ: GV:- Địa điểm thực hành cho các tổ - Các giác kế và các cọc tiêu để các tổ thực hành. - Mẫu báo cáo thực hành của các tổ HS: Mỗi tổ 4 cọc tiêu, mỗi cọc dài 1,2m, 1 giác kế, 1 sợi dây dài khoản 10m, 1 thước đo độ dài Các em cốt cán của tổ tham gia huấn luyện trước. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định lớp: (1ph) 2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra 3. Bài thực hành: TL HĐcủa GV HĐ của HS Nội dung 30ph 10ph HĐ1: HS thực hành (tiến hành ngoài trời ) -GV bố trí cho hs tới địa điểm thực hành, phân công vị trí từng tổ. Với mỗi cặp điểm A-B nên bố trí hai tổ cùng làmđể đối chiếu kết quả, hai tổ lấy điểm E1, E2 nên lấy trên hai tia đối nhau gốc A để không vướng nhau khi thực hành. -Kiểm tra kĩ năng thực hành của các tổ, nhắc nhở , hướng dẫn thêm HS. HĐ 2: Nhận xét, đánh giá -Thu báo cáo thực hành của các tổ, thông qua báo cáo và thực tế quan sát, kiểm tra tại chỗ nêu nhận xét, đánh giá và cho điểm thực hành của từng tổ. -Điểm thực hành của từng tổ có thể thông báo sau. Sơ đồ bố trí hai tổ thực hành: -Các tổ thực hành như GV đã hướng dẫn, mỗi tổ có thể chia thành hai hoặc ba nhóm lần lượt thực hành để tất cả HS nắm được cách làm. Trong khi thực hành, mỗi tổ cần có thư kí ghi lại tình hình và kết quả thực hành. -Các tổ HS họp bình điểm và ghi biên bản thực hành 1/ Thực hành: 2/ Nhận xét, đánh giá: BÁO CÁO THỰC HÀNH TIẾT 42- 43 HÌNH HỌC Của tổ …, lớp… Kết quả : AB = ……. Điểm thực hành của tổ: STT Tên HS Điểm chuẩn bị dụng cụ (3 điểm) Ý thức kỉ luật (3 điểm) Kĩ năng thực hành (4điểm) Tổng số điểm (10 điểm) Nhận xét chung (Tổ tự đánh giá) Tổ trưởng kí tên 4. Hướng dẫn về nhà-Vệ sinh, cất dụng cụ:(4ph) -Bài tập thực hành: bài 102 tr.110 SBT - Ơn tập toàn bộ kiến thức đã học của môn hình học 7 để tiết sau ôn tập HKI và chuẩn bị kiểm tra học kì I IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docTiet 44 THUC HANH NGOAI TROI.doc
Giáo án liên quan