A/ MỤC TIÊU.
1.Kiến thức :
Giúp HS củng cố và khắc sâu về dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song, vẽ hai đường thẳng song song.
2.Kỷ năng:
Rèn HS kỉ năng vẽ hai đường thẳng song song.
3.Thái độ:
Có thái độ học tập nghiêm túc, chính xác, cẩn thận, yêu thích môn học.
B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Thước thẳng, thước đo góc, đèn chiếu, phim trong các đề bài tập và lời giải.
Học sinh: Thước thẳng, thước đo góc.
D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 7
Ngày soạn:
Luyện tập
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Giúp HS củng cố và khắc sâu về dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song, vẽ hai đường thẳng song song.
2.Kỷ năng:
Rèn HS kỉ năng vẽ hai đường thẳng song song.
3.Thái độ:
Có thái độ học tập nghiêm túc, chính xác, cẩn thận, yêu thích môn học.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Thước thẳng, thước đo góc, đèn chiếu, phim trong các đề bài tập và lời giải.
Học sinh: Thước thẳng, thước đo góc.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Phát biểu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.
Chữa bài tập 25 Sgk.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
Hôm trước chúng ta đã nắm được dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song và cách vẽ chúng. Hôm nay chúng ta cùng nhau làm thêm một số bài tập để khắc sâu hơn.
2/ Triển khai bài.
hoạt động của thầy và trò
nội dung kiến thức
GV: Yêu cầu HS làm BT sau.
BT1. Vẽ cặp góc so le trong xAB, yBA có số đo đều bằng 1200. Hỏi hai đường thẳng Ax, By có song song với nhau không? Vì sao?
GV: đưa đề bài tập lên đèn chiếu cho HS quan sát.
HS: Quan sát và tiến hành vẽ.
GV: Nhận xét cách vẽ của HS.
BT2. Cho tam giác ABC. Hãy vẽ một đoạn thẳng AD sao cho AD = BC và đường thẳng AD song song với đường thẳng BC.
GV: Yêu cầu HS vẽ hình.
HS: Lắng nghe và tiến hành vẽ.
GV: Nhận xét và chốt lại cách vẽ hai đường thẳng song song.
GV: yêu cầu HS đọc đề bài tập sau.
BT3. Cho góc nhọn xOy và 1 điểm O’. Hãy vẽ một góc nhọn x’Oy’ có O’x’//Ox và O’y’ // Oy. Hãy đo xem hai góc xOy và x’O’y’ có bằng nhau không?
GV: Tương tư yêu cầu HS vẽ hình.
HS: Làm theo yêu cầu của GV.
GV: Qua bài tập trên em rút ra được nhận xét gì?
HS: Suy nghĩ và trả lời.
m
n
BT4. Xem hai đường thẳng m và n có song song với nhau không? Hãy kiểm tra lại.
HS: Tiến hành kiểm tra.
GV: Nhận xét.
A
x
B
y
1200
1200
BT1.
Ax và By song song với nhau vì có cặp góc so le trong bằng nhau.
A
B
C
D
BT2.
O
x
y
BT3.
O’
x’
y’
IV.Củng cố:
Nhắc lại dấu hiệu để nhận biết hai đường thẳng song song.
V.Dặn dò:
Học thuộc bài.
Làm bài tập 18, 19 SBT.
Xem trước bài tiên đề ơ- clít
VI. Bổ sung, rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tiet 7.doc