1/ Mục tiêu: Nắm được dấu hiệu 2 đường thẳng song song
- Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua 1 điểm nằm ngoài đường thẳng cho trước và // vói đường thẳng đó; Biết sử dụng thành thạo ê ke để vẽ 2 đường thẳng //
2/ Chuẩn bị : GV: thước thẳng ; ê ke, đề kiểm tra 15ph
HS: thước thẳng ; ê ke ;giấy nháp
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ Kiểm tra bài củ :
Câu hỏi:
thế nào là 2 đường thẳng song song , nêu dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song
b/ giảng bài mới :
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết :7 Bài : LUYỆN TẬP
Tuần :4
1/ Mục tiêu: Nắm được dấu hiệu 2 đường thẳng song song
- Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua 1 điểm nằm ngoài đường thẳng cho trước và // vói đường thẳng đó; Biết sử dụng thành thạo ê ke để vẽ 2 đường thẳng //
2/ Chuẩn bị : GV: thước thẳng ; ê ke, đề kiểm tra 15ph
HS: thước thẳng ; ê ke ;giấy nháp
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ Kiểm tra bài củ :
Câu hỏi:
thế nào là 2 đường thẳng song song , nêu dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song
b/ giảng bài mới :
Hoat động của thầy
Hoạt động của trò
Nội Dung
Cho 1hs lên bảng làm BT và 1 hs đứng tại chỗ đọc đề bài để hs trên bảng vẽ hình theo cách diễn đạt của đề bài
Gv cho học sinh đọc bai27
Bài toán đã cho điều gì? Và yêu cầu ta thực hiện những gì?
gv cho hs lên bảng vẽ hình và suy luận
gv yêu cầu hs lên bảng vẽ hình bài 28
cho ABC;
vẽ AD// vàbằng BC
Hs vẽ hình
Bài 26:
Đường thẳng AB cắt Ax, By tạo thành cặp góc slt bằng nhau (1200) (dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng //)
Vậy Ax //By
Bài 27:
vẽ đường thẳng qua Avà //với BC(vẽ 2 góc so le trong bằng nhau)
Trên đường thẳng đó lấy D sao cho AD = BC
Ta có thể vẽ được 2 đoạn AD và AD/ cùng //với BC và bằng BC
Bài 28:
vẽ đường thẳng xx/ tùy ý
Lấy M bất kỳ nằm ngoài xx/
Vẽ qua M đường thẳng yy/ sao cho yy/ //xx/
4/ Cũng cố:
Bài 30: m//n ; p//q
5/ Hướng dẫn về nhà:
xem lại các bài tập đã sửa và xem trước bài “Tiên đề Ơclit về đường thẳng song song “
File đính kèm:
- Tiet 7.doc