Giáo án Toán 7 - Tiết 7: Luyện tập

A_Mục tiêu:

-Thuộc và nắm chắc dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song

-Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó

-sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ riêng êke để vẽ hai đường thẳng song song

B-Chuẩn bị:

- GV: SGK, thước thẳng, êke

- HS : SGK, thước thẳng, êke

C- Các hoạt động dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: Tiết7 Luyện tập A_Mục tiêu: -Thuộc và nắm chắc dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song -Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó -sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ riêng êke để vẽ hai đường thẳng song song B-Chuẩn bị: - GV: SGK, thước thẳng, êke - HS : SGK, thước thẳng, êke C- Các hoạt động dạy học: *ổn định tổ chức: Hoạt động của thầy và trò TG Nội dung chính Hoạt động 1:Luyện tập GV:Gọi 1HS lên bảng làm bài 26/91SGK 1HS đứng tại chỗ đọc đề bài 26 Hs lên bảng vẽ hình theo cách diễn đạt của đầu bài HS cả lớp nhận xét đánh giá ?Muốn vẽ góc 1200 ta có những cách nào? HS:...... Bài 27/91 1 Hs đọc đề bài 27-2 HS nhắc lại GV:Bài toán cho điều gì?Yêu cầu ta điều gì? GVLMuốn vẽ AD // BC ta làm ntn ?Muốn có AD =BC ta làm thế nào? GV gọi 1HS lên bảng vẽ hình ?Em có thể vẽ được mấy đoạn AD// BC và AD = BC ?em có thể vẽ bằng cách nào? HS đọc đề bài 28/91 HS hoạt động theo nhóm Nêu cách vẽ GV:Hướng dẫn (Dựa vào dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song để vẽ) Các nhóm trình bày cách làm của mình Yêu cầu 1 HS đọc đề bài GV:Bài toán cho biết điều gì?Yêu cầu ta điều gì? 1 HS lên bảng vẽ xoy và điểm 0’ GV:Gọi tiếp 1 HS lên bảng vẽ tiếp vào hình 1 đã vẽ 0’x’// 0x; 0’y’// 0y ?Theo em còn vị trí nào của 0’ đối với góc xoy Em hãy vẽ trường hợp đó ?Hãy dùng thước đo góc kiểm tra xem xoy và x’o'y’ có bằng nhau không? 42’ Luyện tập x Bài 26/91 A 120 120 y Giải:Ax và By có song song với nhau vì đường thẳng AB cắt Ax, By tạo thành cặp góc so le trong bằng nhau (=1200) A Bài 27/91 giải: *Vẽ đường thẳng quaA và song C song vớiBC (vẽ hai góc so le trong bằng nhau) *Trên đường thẳng đó lấy điểm D sao cho AD= BC *Ta có thể vẽ được hai đoạn AD và AD’ cùng // với BC và bằng BC Bài 28/91SGK x x A y *C1:Vẽ đường thẳng xx’ Trên xx’ lấy điểm A bất kì Dùng eke vẽ đường thẳng Cqua A tạo với Ax góc 600 Trên C lấy B bất kỳ (B # A) Dùng eke vẽ y’BA = 600 ở vị trí so le trong với xAB Vẽ tia đối By của tia By’ ta được yy’ //xx’ *C2:Vẽ hai góc ở vị trí đồng vị bằng nhau Bài 29/92 x *Điểm 0’ nằm trong góc xoy x' 0' 0 y' y *Điểm o’ nằm ngoài góc xoy x x y 0 y' O' *Nhận xét : xo'y = x’o'y’ Hướng dẫn về nhà(3’) -Làm bài tập 30/SGK ; 24, 25, 26 /SBT -Bài 29:Bằng suy luận khẳng định xoy và x’oy’ cùng nhọn có o’x’// ox ; o’y’// oy thì xoy = x’o’y’

File đính kèm:

  • docTiet 7_Hinh.doc
Giáo án liên quan